*SEOANE's P.O.V*
Hinati kami ni mang hayme, tatlo sa pagatatanim ng palay, tatlo ang mag dadaro kasama ang kalabaw. At ganun na rin sa mga boys, para daw mapabilis ang mission namin dito at makuwi pa kami bago ang sabado.
"Bato bato pik!" dinaan namin sa ganito ang hatian ng grupo.
Ang mga talo: Ako, Aizany, at Taezel.
Panalo: Soojen, Lena, at Yuril since magaling na daw sya. Di na sya nahihilo.
Ang mga talo sa pagdadaro kasama ang kalabaw. At silang mga panalo ay sa pagtatanim.
Okey Start!...
"AHHH!! TULUNGAN NYO KO HINIHILA AKO NG KALABAW!!!" sigaw ko. Saklolo! I hate kalabaws!!!
"Ate Seo dapat lang noh, ang kalabaw kasi ang dapat mong sundan" ika ni Aizany.
"IKAW KAYA DITO!" tong aizany nato. Nag bato bato pik kasi kami kung sinong mauuna sapag dadaro. Sa kasamaang palad ako natalo kaya ako ngayon dito.
"AIZANY TULONG! ANG LAKAS LAKAS NG KALABAW!!"
"Kaya nga sila ang pambansang hayop natin Ate Seo" ika ni aizany na kampanti lang sa gilid. Sarap ipalapa nya sa kalabaw nato.
"Oh Taezel kaw naman"
"What? Ang dali naman yata ate Seo? Di kapa yata nakalahati sa bukirin noh!" pagmamaktol nya.
"Aish! Tulongan nyo kasi ako dito" pano ba kasi imbis na pa square daw ang form sa lupa eh paikot-ikot lang ako kasama tong kalabaw nato.
"Ano ba to, di sumusunod sakin ang kalabaw nato purdyos porsanto" nakakainis na.
Tinignan ko naman ang sitwasyon ng boys. Ayun din pala si Shownu nagdadaro.
"BWAHAHAHAHAHA!! Lampa din" tawa ko ng nakita kong nadapa sa lupa una ang mukha ni Shownu. At pag-angat nya ng mukha ayun sapol! Mukha syang nagfacial ng putik kaya tawa na naman ako.
"Lakas makatawa, kala mo kung sino professional din sa pagsasaka" now he sounded like Kuya pagnaaasar.
"Infairness ang cute mo dyan ah" tawa ko ulit. Sya naman di maipinta ang mukha, syempre puro putik na mukha nya hahaha! Eww germs nyan nakuuu.
Tas balik na sya sa pagtratrabaho nya. Inis parin sakin. Haha! Pikon to.
Okey its time para ako naman ang sundin ng mamal nato.
"kaliwa kalabaw kaliwa!" hatak ko sa kalabaw pero ayaw parin sumunod. Grrrr ihawin ko to eh.
"Ano bayan pano kaba uutusan kalabaw ka? nakakainis kana ha. Ngayon kanan!" hatak ko pakanan. Pero sobrang lakas ng kalabaw walang-wala ang powers ko kaya na out of balance ako kasi nga malambot pa naman ang lupa kaya ang ending namudmud din ako sa lupa.
"Yan ang tinatawag nating Digital Karma" rinig kong sabi sa kabila.
Kung sino man yang karma nayan, san man sya nanggaling, at sino man naka-imbento nyan ay napakagaling. Errrrrr!
*SHOWNU's P.O.V*
Pinatigil muna kami ni Mang Hayme dahil mag-aalasais na. Tagaktak lahat ang mga pawis namin at ang dumi pa ng mga paa namin. Bukas nalang daw namin tatapusin ang trabaho.
"Mang Hayme, san po kayo naliligo dito?" tanong ni HyungWon. Kasi banyo lang ang nandito yung tipong pang bawas lang. Ganito ba talaga ang mga CR sa probinsya?
"Don sa balon, may balon don, don kayo pwede maligo" turo ni Mang Hayme kung san ang balon.
"DYAN LANG MALILIGO?" sabay sabay na sabi ng girls.
Oh no, ibig sabihin walang takip. Walang harang. As in kitang kita sa paligid pag naliligo ka?
"Ano bayan mabobosohan kami nyan mang hayme, may mga lalaki pa naman kaming kasama dito" sabi ng babaeng tutor daw ni Jooheon. Ano nga uli pangalan nya? Lena?
"Kayo? Bobosuhan namin? Di naman kayo ka sexyhan noh, baka kami pa busuhan nyo" Jooheon na may patakip-takip pa sa katawan nya.
"Kapal nito" lena
"Kapal mo rin noh" jooheon
"Mas makapal kapang unggoy ka" lena
"Hiyang hiya naman ako sayo" jooheon
"Mahiya ka talaga" lena
"kala mo kung sino maganda, unggoy din naman" jooheon
"Excuse me maganda talaga ako" lena
"Oh c'mon lets laugh, binta ang joke nayan" jooheon
"O sya! Para walang away. Mauuna muna ang mga lalaki. Kayong mga babae wag muna kayong lumabas ng kwarto nyo hanggat di pa tapos ang mga lalaki." tas ayun iniwan na kami ni mang hayme at nagpunta na syang bahay nya.
Tinignan ko naman si SeoAne. At shocks tinignan nya naman ako.
"Wag mo kong bubusohan ha"
nakita ko ang disgust sa pagmumukha nya. Di sya nakapaniwalang nasabi ko yun. Hehe ako nga rin eh.
"Kapal mo ShowNu ha, kung mambubuso man lang ako, kay Jaebum nalang. Che! dyan kana nga" she did grin bago sya tumalikod sakin paalis.
Jaebum, ang senior captain ng Basketball team sa EastWood. Hmmmm? Gusto pala ng seoane nayun si Jaebum. May gusto sya don eh lampa naman yun. Talong talo ko naman yun sa Archery compitetion, at mas walang wala sya sa swimming. Kaya kung sino man ang mas astig samin, ako nayun.
Teka? Bat ko namankinokompara ang sarili ko sakanya? Eh talaga namang walang panama ang jaebumnayun sakin. One more time, nagco-compare nanaman ba ako ulit? Last nato ha.
YOU ARE READING
Rebels vs. Good Girls
ФанфикPaano kaya mapapabago ng mga girls ang campus rebels. At kung ano ang epekto ng mga boys sa buhay ng mga girls. Starring Monsta X and Girls Attitude (Yuril, Soojen, SeoAne,Lena,Micheca,Aizany,Taezel)