Chapter 52: May Something Again

42 5 0
                                    


*SEOANE's P.O.V*


MONSTA X! MONSTA X! MONSTA X! MONSTA X!

GOT7! GOT7! GO FIGHT WIN GOT7! GOT7!


Nage-echo ang mga cheers ng magkabilang panig. Nasa gitna na kasi ang dalawang team.


Ang first five ng Monsta X ay sina; Jooheon, I.M, Minhyuk, Kihyun, at Shownu.

First five ng GOT7 ay sina; Jaebum, Bambam, Yugyeom, Jackson, at Mark.


PRRRRRRT! Pito ng referee at simula na ng laro, hinagis paitaas ng feree ang bola at si Shownu ang unang nakaagaw nito.

Woah?? 0o0

"Ate seo yung bibig mo baka pasukan ng langaw" ika ni Lena na katabi ko ngayong umupo.

Ayy Shit! Napa nga-nga ako don? Geeez! Ang galing pala ni Shownu.

Pinasa ni Shownu yung bola kay Jooheon. Sigawan naman uli yung Monsta X cheering squad. Pero di yun nagtagal kasi agad hinarangang si jooheon ni Bambam but SHOOOOT!

Woah! Three points! Ang galing!!! Unang naka score ang monsta X.

Nakita ko naman dumila si Jooheon sa gawi namin. Wait? Nang-iinis ba sya? Ina ano ba sya? Wala naman kaming ginagawa sa kanya ah? Pinapunta lang ba kami nila dito para makita namin silang magpasikat?


"Bakulaw nayun, tsamba lang yun!" ika ni Lena sa tabi ko na nakacross arms pa. Bakulaw? Si jooheon ba?

Nilinga ko naman si Jooheon na nasa court, at ang loko ngising-ngisi.

Bumaling uli ako kay Lena, "BLEEH! Tsamba!" sabi nya. Nilinga ko uli si Jooheon at nakapogi pose pa sya.

Bumaling uli ako kay Lena and she mouthed "Yuck?" and I saw how disgusted she is. Yung inis ko napalitan ng pagtataka.


Sooow? Kung ganun nga, may something din ba sa dalawang to?


"WOOOOOOOOOOAAAAH!!! ANG GALING NI YUGYEOM!!! GRABE!!!" sigaw ni Aizany. Feeling ko nabinge yung kabilang tenga ko.

"AAAAAAHHH! ANG GWAPO NI MARK!" isa pa tong si Taezel.

"GO BAMBAM!!!!!!" sigaw ni Lena, ngayon ang dalawang tenga ko na ang apektado.


Naagaw ni Kihyun mula kay Mark ang bola, drinible nya to papunta sa kabilang side at ng malapit na sya sa line bumwelo sya at YUN OH! Shoot! Nag lay up sya.

Tapos mashoot ang bola tumingin sa sya gawi namin at ngumiti. Aysuuuus! Ang cute, pero bakit parang di para samin ang ngiting yun?

Dito nga sya nakatingin pero parang isang gawi lang tinitignan nya. Di naman ito kay taezel na busyng-busy kakacheer sa GOT7, di rin naman kay Aizany na todo cheer kay Yugyeom (Di alam ni Aizany to pero napapansin ko, sa tuwing nagche-cheer sya kay Yugyeom panay tapon ng matalim na tingin si I.M sakanya) Di rin kay Lena na may kausap naman sa likod nya. Lalong lalo na sakin, mararamdaman ko naman kong nakatingin sya sa akin eh pero hindi... ang layo ng tingin nya sakin.., sinundan ko pa ito hanggan sa napansin kong si Micheca ay nakangiti habang yung mga mata nya ay nakapako kay...... KiHyun?

*gasp*

Ano to? May something rin sila?????


Rebels vs. Good GirlsWhere stories live. Discover now