*KI HYUN's P.O.V*
"~Mag tanim ay di biro, maghapong naka yuko, di man lang tumatayo, di man lang nakaupo~" dinaan nalang sa kanta ni Jooheon ang gingawa nya.
Ito kami nakabantay nga sakanila. Ewan ko kung maaawa ako o matutuwa kasi nga lahat walang background pagdating sa pagpapalay.
Si Micheca? Ayun sya nakabantay sa girls. Ako naman dito sa mga lalaking nakababad na sa maputik ng lupa.
"Ano guys? Kaya pa?"
"Kung tumulong ka kaya dito" sabi ni Wonho.
"Di pwede no, sabi ni Mrs. C taga bantay lang kami sainyo"
"Sa susunod sisiguradohin ko ako naman ang mas may mataas na score" sabi ni Jooheon.
"No Way! Ako ang makakakuha ng malaking score keysa saiyo jooheon, wala ka kasing ibang alam kundi bugbugan" sabat ni Minhyuk
"Anong walang ibang alam? Ikaw nga puro chicks kalang eh" resback ni Jooheon
"Tumahimik nga kayo pag-umpogin ko kayo dyan eh. TRABAHO NA!" laking takot lang nila kay I.M at muli silang nagtanim.
Hahaha! Ewan ko kung sinong leader talaga samin, si Shownu ba o si I.M pariho kasi silang astig.
Tinignan ko naman kung ano nang nangyayari sa mga girls, ayun pawisan na sila.
*MICHECA's P.O.V*
Nag-umpisa nanga kami.. ay sila lang pala ^.^ di pala ako kasali sa pagtatanim ng palay.
Nakasuot naman sila ng bota kasi takot ang mga lola nyo baka daw makaapak sila ng linta, earthworms, kuhol, etc na nakakatakot daw sa palayan ni mang hayme.
"Mukha na tayong magsasaka" ika ni Soojen na nakasuot ngayon ng longsleeve at straw hat suggested ni mang hayme kasi daw mainit.
"Malamang eh magsa'sa'ka nga tayo ng palay diba, magtaka ka kung nasa mall tayo at mukha tayong magsasaka" sarkastikong si HyungWon
"It's true!!" sabat ni minhyuk
"I'm just saying okay? Kasi pinagtataka ko lang, mukha kaming mga magsasaka, eh? bat ikaw mukhang scarecrow?" resback naman ni Soojen.
"WAHAHAHAHAHAHA!!!!" bintang binta ang sinabi ni Soojen at nagsitawanan ang mga girls. Diko rin napigilang matawa din.
Yung mukha ni HyungWon inis na inis na. kung anime lang sya siguro nagliliyab na sya sagalit.
"Pagbalik natin sa EastWood Soojen lagot ka talaga sakin. Sisiguraduhin ko na ipapababa kita sa pwesto mo bilang SSg President" banta ni hyungwon. Iba talaga ang magagawa ng anak mayaman oh.
"Haaaay HyungWon, grow up man. Isip bata ka parin eh no, kung ako sayo magtrabaho ka nalang" sabay irap at flip hair ni Miss Soojen. Walang makakatalo sa SSG President namin ahahaha!
Pero pansin ko lang... kanina pa wala si Yuril dito ah. Nasan ba sya?
Pansin ko rin na kanina pa talaga sya wala sa mood at tahimik lang hanggang makarating kami dito.
"Aizany, pwede ba paki check mo si yuril don sa silid pahingahan natin. Dapat kasi andito sya kasama natin" sabi ko kay Aizany.
"Ouh Sure" tas ayun umalis muna sya sandali.
Habang wala pa sila Aizany, natatawa naman akong pinagmamasdan ang mga to sa palayan. Si Jooheon nga pinatatahimik ni Lena kasi ang ingay daw nito at sintonado pagkumanta ng Celine Dion song.
"Ano bang pinagdadaanan mo sa buhay jooheon! Pwede bang tumahimik ka nalang! Dahil sa boses mo ayan tuloy umambon na" pangsisita ni Lena.
"Stop acting like you now my Pain. Hindi ikaw si Celine, you will never be Celine"
Teka pamilyar yung linya nya ah. Barcelona?
Lakas pala maka Kathniel nitong si Jooheon.
"Wow hiyang hiya naman ako sayo DJ? As in Damulag na Jooheon" ahahaha! Funny yun ah. Natawa ako. Yeah mababaw lang ang kaligayahan ko.
Maya-maya pa ay biglang sumigaw ng malakas si Aizany at kinagulat namin ang sinabi nya...
"WAAAAH!!! BUNTIS SI ATE YURIL WHAT TO DO!!!!!"
O____________O HUH?
YOU ARE READING
Rebels vs. Good Girls
Fiksi PenggemarPaano kaya mapapabago ng mga girls ang campus rebels. At kung ano ang epekto ng mga boys sa buhay ng mga girls. Starring Monsta X and Girls Attitude (Yuril, Soojen, SeoAne,Lena,Micheca,Aizany,Taezel)