*SOOJEN's P.O.V*
"Miss President Ok napo" signal sakin ng kasamahan ko.
Aheemm ahemm *Clear throat*
Pwenisto ko ang mic malapit sakin bibig.
Click on and... I'm live on air.
"STUDENTS OF EASTWOOD UNIVERSITY, THIS IS YOUR SSG PRESIDENT SPEAKING. I WOULD LIKE TO INFORM YOU THAT OUR SCHOOL FIESTIVAL WILL BE ON NEXT WEEK. INAASAHAN KO NA HANDA NA ANG LAHAT AT PREPARADO NA KAYO SA MGA GAMES, EVENTS AND FUN. EVERY YEAR LEVEL AY INAATASAN KO NANG MAGHANDA NG KANI-KANILANG BOOTHs AND REMIND YOU PARA SA MOST DECORATED TENT CONTEST, OO KAYA PABONGGAHAN ANG LAHAT NG TENT. BE CREATIVE.
MAY MGA POSTERS NA KAMI NA INILAGAY SA BAWAT CORNER NG CAMPUS NATO. ANDUN NAKASULAT ANG SCHEDULE NG MGA PROGRAM NATIN. ANDUN DIN NAKASULAT KUNG ANONG GAMES ANG PWEDENG SALIHAN. BAWAL MAGLARO ANG MGA VARSITY. KUNG MAY TIME KAYO, BASAHIN NYO NALANG KAPAGOD MAGSALITA EH. HEHE PERO JOKE LANG. SIGE SASABIHIN KO NA NGA LANG.
ITO PO ANG MGA GAMES NATIN, PINAG-ISIPAN PO NAMIN ITO NG MABUTI:
DAY1:
CHEERDANCE COMPETITION
BASKETBALL GAME
CHESS PLAY
VOLLEYBALL
DAY 2:
BADMINTON
VOLLEYBALL
TABLE TENNIS
SWIMMING COMPETITION
DAY 3:
BASKETBALL- FIGHTING FOR CHAMPIONSHIP
VOLLEYBALL – FIGHTING FOR CHAMPIONSHIP
DISCUSS THROW
POSTER MAKING CONTEST
ALM (Duet and Solo)
DAY 4:
SOCCER
SIPA TAKRAW
TRACK N FIELD
DANCE ATTACK
DAY 5:
RELAY
ARCHERY
TAEKWONDO
DAY 6: ANNOUNCEMENT OF OVER ALL CHAMPION
"That would be all, thank you" inoff ko na ang mic.
"Sana maging successful ang Fiestival natin ngayong taon noh" ika ni Jack na member ng broadcast station dito sa EastWood. Sila yung nag-ooperate dito kung may mga announcement at nag D-Dj on air. Ahuh! May sariling radio station ang EastWood ^_- chotchal!
"Sana nga," sagot ko sa kanya.
"Lyca, yung guest pala natin sa event okey na? natawagan mo naba ang management nya? Wala nabang aberya? Okey naba sila sa talent fee ng artist? Yung security ng artist na ayos naba? Yung mga gagamitin sa event baka mapahiya tayo nyan, ano? Okey naba?"
Pasensya na kung aligaga ako sa pagtatanong, kasi naman eh, ang hirap maging event organizer sa lahat ng to. Pag may palpak, sakin ang bagsak. Kaya ito, dapat walang sabit.
"Relax lang po Miss President. Oo okey napo yung artist natin, at naisa-ayos napo ang lahat. Kami napo ang bahala" at nag thumbs up pa sya sakin.
"Okey then... Good"
Sana nga successful to.
*HYUNGWON's P.O.V*
Oo narinig naming lahat ang announcement. Pagkatapos non nagmeeting ang lahat ng course para magplano at pumili ng mga team, candidate, at representative sa mga paligsahang gaganapin.
Pano to, magiging busy yata sya. Kukulitin ko panaman sya.
Hmmmm?? isip isip isip isip isip isip...
TING! (light bulb)
Alam ko na!
Hahaha! May paraan parin para kulitin sya sa darating na School Fiestival.
"Guys may plano ako" lumapit ako sakanila na kanina pa nakaupo sa sofa, excited akong ishare ang ideya ko. Pero dinedma lang nila ako. May iba silang pinag-uusapan at pinagkakaabalahan.
"Sasali tayo sa basketball at volleyball men, magiging kalaban natin ang ibang grupo" ika ni Jooheon
"Bakit naman tayo ang napili sa Archery, eh si I.M lang marunong sa archery" ika naman ni Ki Hyun.
"Pati sa relay tayo din? Bat ba kasi kunti lang ang population nating mga boys sa Department natin" pagmamaktol ni Wonho. Mabagal yang tumakbo eh. And yeah, all of us have the same course.
"Ahm guys"
"Wala na tayong magagawa, pag di naman tayo sumunod nyan lagot na naman tayo kay Mrs. C at makakarating naman ito sa mga magulang natin." May halong kunting dipression ang pagkasabi non ni ShowNu.
"Ahm guys... ano kasi eh"
"kailangan na nating mag practice nyan" ika ni Minhyuk.
"Oo at kailangan nating manalo para di tayo magmukhang kawawa" sang-ayon ni I.M
"Bakit ngaba natin to gagawin?" jooheon
"Kasi nga lagot na naman tayo pag-gumawa na naman tayo ng kalokohan" napangiwi ako sa sinabi ni ShowNu.
Onga naman, lagot talaga kami pagmay ginawa nanaman kaming kalokohan, pero itong naisip ko is isa ring kalokohan. Pero kasi, gustong-gusto kong kulitin si Soojen.
Napaatras ako sakanila.
"Oy! Hyungwon, maysasabihin ka?" Wonho
"wala"
Kanina yun, ngayon wala na. Salamat sainyo nawalan tuloy ako ng gana.
YOU ARE READING
Rebels vs. Good Girls
ФанфикPaano kaya mapapabago ng mga girls ang campus rebels. At kung ano ang epekto ng mga boys sa buhay ng mga girls. Starring Monsta X and Girls Attitude (Yuril, Soojen, SeoAne,Lena,Micheca,Aizany,Taezel)