Chương XVI: Mizuki gặp nguy

308 20 7
                                    

"Cả hai người dừng lại ngay!" Đang lúc trận đấu của Mizuki và Yasuo đến lúc quyết liệt nhất thì một giọng nói trầm lạnh không chút nào che giấu sự bất mãn vang lên đình chỉ trận đấu của hai người.

"Nii..." Mizuki ngay lập tức thu lại dao găm trong tay rất ngoan ngoãn lùi lại phía xa cúi thấp đầu đứng im ở đó.

"Itachi, cậu đến rất không đúng lúc đấy có biết không" Yasuo cũng thu lại đoản đao lạnh mắt liếc nhìn Itachi lườm anh một cái rồi quay đi hừ lạnh một tiếng.

"Nếu đúng lúc thì cả hai người sẽ có một người sắp chết và một người cũng chẳng thể sống tiếp rồi còn gì, cậu nghĩ tớ để việc đó xảy ra sao? Nhất là khi ta đang làm nhiệm vụ." Itachi cất bước đi đến, giọng nói trầm thấp chậm rãi cất lên, anh còn cố tình nhấn mạnh câu "đang làm nhiệm vụ" để nêu rõ tình hình hiện tại và ẩn ý sau câu nói của mình.

"Vậy, việc gì đã xảy ra?" Itachi đơn giản hỏi như thế đôi mắt đen liếc qua phóng thẳng đến chỗ Mizuki đang cúi thấp đầu im lặng phía xa xa.

"Không có việc gì đâu Itachi, hai người ấy chỉ xích mích chút chuyện nhỏ thôi." Kaage lúc này chen ngang vào giải thích trước khi có ai đó trong hai người lên tiếng nói và rồi lại đánh nhai tiếp.

"Chỉ vì một chuyện nhỏ mà đến mức muốn giết nhau sao?" Itachi nheo mắt thâm trầm nói ra một câu đã có thể lật tẩy câu nói bao biện cỉa Kaage, nhưng anh cũng không có ý định làm rõ chuyện này nên chỉ để lại một câu rồi bỏ đi: "Vấn đề cá nhân có thể giải quyết sau khi hoàn thành nhiệm vụ, cũng có thể giải quyết ngay lập tức nhưng với điều kiện đừng làm liên lụy đến những người khác."

Sau đó Itachi ra lệnh tạm dừng chân tại một ngôi làng nhỏ ngoài biên giới Tuyết quốc, mọi người không biết vì sao nhưng cũng không có đi hỏi.

"Mizuki cậu có muốn đi tắm suối nước nóng với bọn tớ không?" Hina từ phòng bên ì ạch chạy sang đập rầm rầm cửa phòng Mizuki lớn tiếng hỏi.

Mizuki ngồi ngoài ban công phòng cúi đầu cất tiếng trầm thấp đáp lại Hina: "Tớ rất mệt, muốn nghỉ ngơi, đừng làm phiền tớ."

"Vậy sao, vậy khi nào cậu đổi ý thì cứ đến nhé." Hina nói xong thì hí hửng tung tăng chạy đi về phía khu nhà tắm nữ.

Mizuki lóng tay nghe tiếng bước chân Hina dần đi xa, cho đến khi mọi thứ đều yên tĩnh cô mới ngẩn đầu liếc mắt nhìn lên bầu trời đêm đen đang là tà rơi vài điểm tuyết trắng.

"Ngươi đã theo dõi bọn ta rất lâu rồi đấy, rốt cục ngươi muốn gì?" Mizuki bỗng dưng cất tiếng nói.

"Hahaha, thật không ngờ lại bị phát hiện, ngươi quả nhiên không tầm thường chút nào." Giọng nói trầm khàn từ không trung vang lên xa xăm vô vô định, sau đó một làn sương mù lạnh giá từ đâu xuất hiện bao vây lấy căn phòng Mizuki đang ở.

"Ngươi là những kẻ muốn cướp cái hộp kia?" Mizuki giơ lên cây quạt xếp trong tay che đi nửa khuôn mặt trầm giọng hỏi.

"Nếu ta nói đúng thì sao?" Giọng nói ấy lại vang lên kém kèm theo tiếng cưới quái dị.

"Ngươi hỏi một câu thật ngu xuẩn, tất nhiên là ta sẽ ngăn cản." Mizuki khinh miệt đanh đá mắng một câu kèm tiếng cười khinh bỉ.

[Longfic ItaMizu] ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ