"Tsukiko, cả ngày hôm qua cậu đã đi đâu vậy, cậu có biết tớ đã rất lo lắng không?!" Mika vừa thấy Tsukiko trường mặt vào phòng bếp lập tức dùng giọng sư tử gầm hét vào mặt Tsukiko.
"Haha, xin lỗi, xin lỗi, là tớ không báo trước cho cậu, mà cái đó tớ cũng không báo được, haha." Tsukiko cười nói một đoạn rồi lại cười làm Mika chẳng hiểu cái chi.
"Haizzz, lần sau cậu có ra ngoài thì báo trước một tiếng là được." Mika đành thôi trước lời giải thích chẳng đâu ra đâu của Tsukiko: "À còn nữa, hôm qua Ám Bộ có đến gửi lời nhắn của ngài Đệ Tam cho cậu."
Mika rời phòng bếp lên lầu lấy phong thư ngài Đệ Tam gửi đưa cho Tsukiko, Tsukiko cầm lấy, một phong ấn trên bì thư phát sáng rồi vỡ tan.
"Cẩn mật nhỉ?" Tsukiko nghĩ, đoạn mở phong thư một lá thư rơi ra, cô cầm lấy đọc chậm rãi một cách cẩn thận, cô vừa đọc xong lá thư lửa từ không khí xuất hiện thiêu rụi lá thư chẳng còn lại gì.
"Mika, tớ có việc phải ra ngoài đây, mà có lẽ vài ngày nữa cũng không về." Tsukiko đứng đậy phủi bụi giấy trên tay rời phòng bếp.
"Đi cẩn thận." Mika hiểu nên không hỏi gì thêm.
Tsukiko nhanh chóng đến tòa tháp Hokage trình diện ngài Đệ Tam, đứng trước mặt ông, Tsukiko lộ rõ bản chất bộ mặt thật của một người nhận ủy thác.
"Vậy ngài quyết định như vậy thật sao? Không sợ tôi là gián điệp hay đại loại?" Tsukiko hạ giọng trầm thấp lạnh lùng nhìn Hokage Đệ Tam hỏi lại.
"Đó là thỏa thuận giữa hai ta." Ngài Đệ Tam chóng tay trước cằm hơi cúi đầu để chiếc nón lá đại diện cho biểu tượng Hokage làng Lá thuộc Hỏa quốc chúi xuống che đi biểu cảm trên mặt ngài phía sau: "Ta không thể làm trái với giao ước ban đầu, đây là việc ta buộc phải đồng ý dầu muốn dầu không."
"Tốt, vậy việc điều tra vụ Uchiha Itachi phản làng sẽ do tôi quyết định tất cả." Tsukiko nghiêng đầu cười, hài lòng trước câu trả lời của Hokage Đệ Tam: "Nhân tiện, tôi muốn những người này trong đội điều tra."
Tsukiko đưa ra một danh sách chứa một loạt tên, Hokage Đệ Tam nhìn vào, mày nhíu lại.
"Được, khi nào thì bắt đầu?"
"Ngay bây giờ!"
.........
"A! Sao ngài Đệ Tam lại cho gọi chúng ta vào ngày nghỉ cơ chứ?!" Cô gái có mái tóc đỏ tết thành bím lớn rất dài sau lưng ngồi trên thành cầu điểm tập hợp hết một câu rồi lại hai câu than thở.
"Hina, thôi than thở đi, cậu có bao giờ không được nghỉ đâu mà nói cứ như thể bận rộn lắm." Cậu trai tóc đen đứng cạnh Hina tức thì lên tiếng vặn lại làm cô điên tiết.
"Kaage, có phải lâu rồi không ăn đòn nên cậu ngứa mình chăng?" Hina bẻ tay rôm rốp chuẩn bị đánh nhau với Kaage.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic ItaMizu] Ái
Fiksi PenggemarVăn án: Đối với Mizuki mà nói... cô sinh ra chỉ vì Itachi, sống vì Itachi và cho đến lúc chết cũng là vì Itachi. Cô chết không oán, không hận, cũng không hối dù cho anh đã từng làm những điều sai trái khiến cô đau nhưng cô vẫn sẽ làm tất cả vì anh...