Chapter 44

1K 24 0
                                    

Chapter 44

~ Clark's POV ~

"How she is?" Agad naming tanong nung tinanggal nung doctor ang stethoscope niya at bumaling sa amin. Nandito kami sa hospital dahil na walan ng malay si Seira at kita namin kung papaano siya mahirapan huminga.
"She is now ok. Due to hyperventilation kaya nahirapan siyang huminga. She only need rest for now." Imporma ng doctor at pagkatapos ay kinausap niya yung nurse para sa ibang instructions.

Nung lumabas yung doctor ay tahimik kaming lahat, si Val ay nasa tabi ni Seira, si Blake ay naka-upo sa isang silya sa kabilang parte ng kama. Kami nila Dave ay nandito sa couch naka-upo at si Arthur ay lumabas lang. Nasa ganun kaming sitwasyon ng pumasok si Arthur kaya lahat kami ay napabaling sa kanya.

"Art anong balita?" Tanong ni Val.
"Na report ko na sa head quarters." Kita ko ang pagtagis ng bagang ni Arthur na di ko maintindihan.
"Teka, ano bang nang yayari? Bakit kaylangan mong magreport sa head quarters ninyo? And who's Lex?" Sunod sunod na tanong ni Blake. Kahit ako yun din ang tanong ko.
"Lex is Tristan's father." Agad kaming napatingin kay Val na ngayon ay seryosong nakatingin sa amin.

So siya ang lalaking na namantala kay Seira,  bigla kong na iyukom ang kamao ko at gusto ko na siyang masapak ngayon.

"Oh siya pala ang ama ni Tristan so anong problema?" Napatingin ako kay Blake,  don't tell me di niya alam. Kung sa bagay sino ba gustong ipagsigawan sa mundo ang masamang nang yari sa sarili niya.
"Blake" bumuntong hininga si Val. "Seira was raped five years ago and he was the one who did it." Kita ko ang paglaki ng mata ni Blake at kasunod noon ay ang pagtikom ng kamao niya. "Art paano ito? We thought ok na." Bumaling si Val kay Art.
"We will discuss about this, hindi pangkariniwang tao lang ang pinag-uusapan natin." Kumunot ang noo ko sa sinabi niya.
"Teka anong ibig mong sabihin?" Singit ni Patrick sa pag-uusap nung dalawa.
"According to our investigation Lex Santonio is a drug lord and nagbebenta ng mga armas sa underground society. Huling balita namin sa kanila ay five years ago, agad silang nakalabas ng bansa kaya di namin sila na huli.  Medyo naglay low ang grupo nila pero di kami tumigil." Pagpapaliwanag ni Art na lalo naming kinalaki ng mata, so isa talagang kriminal ang taong yun.
"Tsk... kala ko wala lang yung sinabi ni Seira noon." Halata kay Val ang pagkainis.
"Anong sinabi niya?" Si Alex naman ang nagsalita kaya sobrang tutuk ako sa sasabihin ni Val.
"Babalikan daw niya si Seira. Tsk... sobra ang pagkaobsses niya kay Seira." Bumuntong hininga siya.  " I think napasama ang pag-uwi ni Seira dito." Bumaling siya kay Seira na ngayon ay himbing sa pagtulog.
"Eh di pababalikin ko siya sa Spain." Pinal na saad ni Blake, ayoko ng ideya niya pero kung ito ang makakabuti kay Seira ay wala akong magagawa.
"I think wala rin magagawa iyan. Kayang sundan ni Lex si Seira sa Spain lalo na ngayon  ang iilang background ni Seira ang nalaman niya. Kaya na niyang manmanan ito at di nating namamalayan nasa paligid lang natin siya ngayon at nag-aabang." Kung tama ang sinabi ni Arthur ay di pwedeng mapag-isa si Seira.
"I will hire bodyguards for her." Tumayo si Blake at kinuha ang cellphone niya.
"May mga papadala din kami sa team namin, si Seira ang susi namin para mahuli namin siya at para na rin mabantayan namin siya." Saad ni Arthur, ako din tatawag ako ng mga magagaling na tagabantay para sa kanya pero di na nila iyon kaylangan  malaman dahil kapag nakita ni Lex na may mga bodyguards na si Seira na nakapaligid sa kanya ay siguradong pag-aarlan niya ang mga ito. Kung kaya kapag gumawa siya ng hakbang at na lusutan niya ito ay tsaka pa lang gagalaw ang mga tao ko.

Nasa ganun kaming sitwasyon ng makarinig kami ng katok at ng bumukas iyon at dumungaw si Clara.  Pumasok siya at kita ko din ang pagpasok ni Tristan,  agad na tumakbo si Tristan sa kama kung nasan nakahiga si Seira.  Umakyat siya mag-isa sa kama at humiga sa tabi ni Seira.  Kung malalaman ng Lex na nagkaanak sila ni Seira ay siguradong magiging agrisibo ito na makuha ang dalawa. But I don't care kung anong klase siyang tao dahil pinapangako ko sa sarili ko na proprotektahan ko si Seira at si Tristan mula sa kanila.

The Bitch That I No Longer Knew (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon