Chapter 10
~Clark's POV~
"Good morning, sorry if we are late." Saad niya habang nakatingin sa amin "I'm Carolina Fernandez. I'm the secretary of the CEO." bati niya sa amin, napatitig kami sa kanya dahil isa siya sa kilalang modelo of one of print ads ng Barcilio.
"Carolina" tawag sa kanya kaya napatingin kami sa may pinto at may lalaking pumasok.
"Sir" yumuko ng kaonti si Carolina.
"Sorry if we are late." Sabi nung lalaki sabay harap sa amin.
"Gentleman, this is Mr. Blake Barcilio the CEO of Barcilio Wine Cellar Company." Pagpapakilala ni Carolina sa lalaking dumating.
"Good morning gentlemen, pasensya na kung late kami may meeting lang ako with my vice president of my company via video conference sa kwarto kaya ngayon lang ako nakakababa and may urgent call from main office." Pagpapaliwanag niya.
"It's ok, by the way I'm Clark Jake Trinidad, this are Dave Carlos Corpus, Alex Samañigo and Marvic Reid." Pagpapakilala ko kila Dave.
"Nice meeting you, so kayo pala ang kaibigan ni Patrick. " saad niya
"Marunong kang magtagalog?" Si Alex ang nagtanong.
"Oo, my mother is a Filipino kaya tinuruan niya ako. I also stayed here in the Philippines when I was a little until I graduate from elementary at after noon sa Spain ko na pinagpatuloy ang pag-aaral ko." Kwento niya " so can we sit now."umupo na siya at sumunod kami sa kanya sa pag-upo.
"So we will start. " saad ko, ang tinutukoy ko ay presentation na inihanda ko kagabi.
"Stop" sabi ni Mr. Barcilio. I think Blake Barcilio have the same age of us and masasabi kong maraming ding babaeng naghahabol sa kanya.
"Why?" Takhang tanong ko, ayaw na ba niyang maging business partner kami.
"Honestly" nagpause siya ng sandali at napatingin kaming apat sa kanya "I already decided the result of your proposed partnership." Seryosong saad niya.
"What do you mean?" Kunot noong tanong ni Vic, di ito pwede kung di siya papayag baka bawiin ng board ang desisyon sa aming proposal.
"I already decided to accept your partnership. " saad niya, di makapaniwalang napatingin ako sa mga kaibigan ko at sa kanya.
"Talaga" si Alex na parang tumama sa lotto ang itsura.
"Yes honestly Patrick already convinced me but I also want to meet you para mapag-usapan ang mga bagay bagay." Sumenyas si Blake at agad na may inabot si Carolina sa kanya "here are the documents na para isign ninyo." Inabot niya sa amin ang isang folder at nung buksan namin ay isang kontrata for partnership.
"Baliw talaga yung Patrick na yun di pa sinabi sa atin na naconvince na niya ang Barcilio." Bulong ni Vic.
"So welcome to Barcilio. " tumayo si Blake at nakipagkamay sa amin.
"Thank you for your trust. We will do our best for both companies. " saad ni Dave nung nakipag kamay siya rito.
"We need to make a celebration for this. Kaylangan iannounce ang partnership sa press." Saad ko.
"It's ok with me." Saad ni Blake kaya napalingon kami sa kanya.
"Kala ko gusto mong mo itago ang identify?" Tanong ni Alex sa kanya.
"Well na isip kong kaylangan ko magpakilala. Ang totoo ang aking ama ang nagtatago ng identify. One year ko palang hawak ang Barcilio. " pagpapaliwanag niya.
"Ganon ba? Bakit ayaw ng ama mo magpakilala?" Tanong ko.
"Ayaw ni Papa na pinagkakaguluhan kaya he wants to be private." Sagot niya.
"So are you ok kung may media darating sa party ipapahanda namin?" Tumingin ako sa kanya.
"Ok lang. By the way dahil magtatayo na tayo ng branch ng Barcilio ay darating ang vice president at ibang staff namin para tulungan kayo." Saad niya.
"We will appreciate it Mr. Barcilio. " saad ko.
"Call me Blake, pag Mr. Barcilio ang tinatawag sa akin iniisip ko si Papa ang kinakausap ninyo." Sabi niya lumingon siya kay Carolina "please inform the main office regarding this." Utos niya.
"Ok sir Noted." Sagot ni Carolina kay Blake.
"Nakakaintindi siya ng tagalog?" Tanong ni Vic
"Yes nakakaintindi at kayang ko din magsalita. Nag-aral ako ng iba't ibang lengguwahe." Mataray na sagot ni Carolina habang nakataas ang kilay habang nakatingin kay Vic.
"Easy babe." Sukong asta Vic samantalang inirapan lang siya Carolina.
"Okay when will be the party para inform ko ang mga tao namin para makapunta rito?" Tanong ni Blake.
"Hhhmmm I think we can set it on April 25, it's two weeks from now and we can held it to one of our hotels." Suwestyon ko.
"Hhhmmm I'm ok with the date and venue. Carolina please also inform them regarding the party. I want them to be here in the said date." Baling niya kay Carolina.
"Noted Sir." Saad niya habang nagsusulat sa notebook niya.
"So we settle, please forward us the contract. So I can forward it to my attorney. " tumayo na siya kaya tumayo na rin kami.
"We will pass this immediately. " nakipagkamay ulit kami sa kanya sabay labas sa kwarto.
"By the way Blake. Ano na pinagkakaabalahan mo ngayon?" Tanong ko habang naglalakad.
"Namamasyal lang ako ngayon dito sa Manila, plano ko magbakasyon sa Boracay this coming weekend."saad niya.
"Kung gusto mo sama ka sa amin mamaya, magbabar kami para magcelebrate dahil na close namin yung deal sa iyo." Yaya ni Vic.
"Ok lang ba?" Tanong niya.
"Ok lang nuh, wag kang mag-alala kaibigan ka na namin." Saad ni Alex.
"Kung gaanon di ko kayo tatanggihan diyan." Saad nito "so una muna ako sa inyo alam kong may gagawin pa kayo." dagdag niya. Nagpaalaman muna kami pero sinabi namin sa kanya kung saan magkikita mamaya at anong oras. Buti alam na niya yung lugar.
BINABASA MO ANG
The Bitch That I No Longer Knew (Complete)
RomanceFive years ago she was the Queen Bee, a head turner beauty and bitch as a bitch. But now she is a queen, epitome of beauty and have a body to die for to have but there something in her that change. Her eyes is like an ice and her smile is no longer...