Chapter 45
~ Seira's POV ~
"Mom why there are lot of men in black with us?" Napatingin ako kay Tristan na ngayon ay katabi ko.
"They are here to protect us." Hinimas ko ang ulo niya, simula nung nagpakita muli sa akin si Lex two days ago ay di ko na pinapaalis si Tristan at lagi ko na rin siya kasama.
"It's because of my father?" Alam niya ang nang yayari sa paligid dahil sinabi ko sa kanya. Kahit ayokong pa alam ay kaylangan kong sabihin dahil malalaman niya rin ito dahil sa mga nang yayari sa paligid namin at para maging alisto rin siya sa mga tao sa paligid niya. Kung makukuha ni Lex si Tristan ay di ko na alam ang gagawin ko, Tristan is my weakness. "Mom" napabalik ako sa wisyo ko nung tinawag niya ako. "Don't worry about me, I can handle myself." Niyakap ko siya, kahit sinabi niya iyon ay di mawawala sa akin ang mag-alala.Pagdating namin sa Imperial ay agad na kumalat sa paligid ng building ang mga tauhan na kinuha ni Blake. May sumama lang sa aming dalawang tauhan para magbantay sa amin, well kaya ko mag-isa kapag nandito sa opisina pero Tristan need someone who will watch over him dahil baka may mga taong makasalisi sa amin.
Habang naglalakad kami ay napapatingin ang mga taong nakakasalubong namin dahil sa dalawang lalaking nakablack suit at may earpiece sa tenga. Halata sa mukha nila ang pagtataka pero pinagsawalang bahala ko na lang, gusto ko pa rin mabuhay ng normal kahit papaano pero aaminin ko natatakot ako pero ayokong ipakita ito dahil ayokong matakot din si Tristan.
"Tristan stay here for a while, I have a meeting in a couple of hour." Utos ko kay Tristan, tumango lang siya sabay pasok sa opisina ko. Kaylangan kong umisip ng paraan para kahit papaano ay mamuhay si Tristan ng normal pero mahirap ata yun dahil hanggang na sa paligid si Lex ay di na magiging normal ang lahat.
Nag-umpisa na ang meeting pero di ako mapakali, pakiramdam ko may na nonood sa bawat galaw ko at lagi kong tinitingnan ang mga taong ngayon ko lamang nakita. I'm being paranoid here and I hate it.
"Seira" medyo nagulat ako nung hawakan ni Blake ang kamay ko na nasa arm rest ng upuan na inuupuan ko. "Is everything ok?" Tanong niya at kita ko ang pag-aalala sa mga mata niya.
"Yah I'm ok." Binigyan ko siya ng tipid na ngiti para di na siya mag-alala.Nang na tapos ang meeting ay agad akong bumalik sa opisina ko nakita kong abala si Tristan na sa tablet niya kaya medyo napanatag ako. Habang nasa ganun siyang sitwasyon ay inabala ko ang sarili ko sa mga gawain.
"Rebeca please inform Mr. Zamorano that we will have the meeting here in the Imperial." Utos ko kay Rebeca, ayoko ng maglalabas ng opisina dahil ayoko naman isama si Tristan sa mga meeting ko sa labas.
"Ok noted ma'am." Sinulat niya sa kanyang planner ang pag-iba ng lugar ng meeting place namin ni Mr. Zamorano. Tumingin ako kay Tristan at sa wrist watch ko.
"Hey handsome do you want anything?" Tumingin sa akin si Tristan at parang nag-iisip ng bagay na kaylangan niya.
"I want jollyhotdog, spaghetti and pineapple juice." Saad niya kaya tumingin ako kay Rebeca.
"Rebeca makikisuyo ako sayo."
"Ok lang po Ms. Seira, tatawag na lang ako sa fastfood po." Umalis na si Rebeca kaya tumayo ako at tumabi ako kay Tristan na nanunuod sa youtube ngayon.
"What are you watching?" Sinilip ko ang pinapanuod niya at napakunot ang noo ko. "Why are you watching that?" Hinarap ko siya, gusto kong malaman kung bakit siya na nunuod ng video on how you can handle a gun.
"I just want to know how to handle a gun mom, so that I can protect you in the future." Deretsyang saad niya habang nakatingin sa akin.
"You do not need that." Kinuha ko ang tablet sa kanya. Bata siya at di niya kaylangan pag-aralan ang bagay na ganito.
"But mom---" pinutol ko ang sasabihin niya.
"No Tristan. " pinal kong saad at alam niya na pag ganito ako ay dapat siyang makinig. "Promise me that you will not watch anything that are have violence." Seryosong saad ko.
"Mom---" kokontra pa siya sa akin.
"Promise me Tristan Vallioso." Tumayo ako at maigi kong siyang tiningnan. "Promise me" may pagbabanta sa boses ko.
"Ok mom, I promise." bumuntong hininga siya at alam kong tutuparin niya ang pangako niya. Dahil alam niya na malaki ang tiwala ko sa kanya at ayaw niyang masira ang tiwala ko sa kanya. Binalik ko sa kanya ang tablet at nakita kong kinolose niya yung video sabay punta sa isang application kung na saan siya pwedeng magbasa ng nga libro.
"Thanks handsome." Umupo ako sa tabi niya sabay halik sa ulo niya, binaba niya sa hita niya ang tablet at niyakap niya ako.
"Sorry mom if I can't help you." Niyakap ko siya.
"No handsome, you being here beside me is enough and I promise to you that I will protect you with all my might." Gagawin ko lahat para kay Tristan kahit ikapahamak ko pa.
BINABASA MO ANG
The Bitch That I No Longer Knew (Complete)
Roman d'amourFive years ago she was the Queen Bee, a head turner beauty and bitch as a bitch. But now she is a queen, epitome of beauty and have a body to die for to have but there something in her that change. Her eyes is like an ice and her smile is no longer...