Chapter 31
~ Seira's POV ~
I' m currently walking towards to my office. Yesterday was unexpected date with Sarhento, he is so gentle towards me. Honestly I don't want to give him a false hope but si Sarhento iyon, malaki ang utang na loob ko sa kanya kaya parang di ako pwedeng tumanggi. Alam ko di siya ganon but ito ang pumapasok sa isip ko at iniisip ko ito ang kabayaran. Ayoko ring naman ng ganitong set up but I feel guilty kung di ko siya pagbibigyan, I know Sarhento is different from other guys but I know I can't return his feeling because I promised to myself that the only guy that I will love is no other than Tristan. Napabuntong hininga ako sa mga iniisip ko at di ko na napansin na nasa tapat na ako ng pinto ng opisina ko. I open it and I notice that Rebeca is not at her table, baka nagbreakfast siya kasi medyo maaga pa naman. I decided to open the door toward to my office and when I open it I saw lots of flower in every corner and it is my favorite flower, peony with the color of red, pink and light pink.
"Wow" I can't say any word because I just love on what I'm seeing right now.
"Good morning." I look at my back where the voice came from.
"Blake?" Kunot nuo kong tawag sa kanya.
"Hi, do you like the flowers?" Ngiting tanong niya.
"Ahm yes I like it." May pag-aalinlangan sa sagot ko.
"Buti naman nagustuhan mo." Inabot niya sa akin ang isang boque of Peony that are beautifully arrange.
"Bakit mo ito ginagawa?" Tanong ko nung inabot ko yung bulaklak.
"Because I'm courting you." Ngiting tugon niya at ang pagsagot niya ay parang sinasabi na niya ang pinaka obvious na sagot.
"Blake" napabuntong saad ko. " napag-usapan na natin ito." Dugtong ko.
"I know but I think it's not fair because you let Arthur to court you." Biglang seryosong saad niya.
"May ginawa si Sarhento noon para sa akin at parang kabayaran na lang kung hayaan ko siya sa gusto niya at tsaka sinabihan ko na rin na siya na di na ako papasok sa isang relasyon." Pagpapaliwanag ko, umupo na ako sa swivel chair ko.
"But he still courting you, kaya gagawin ko rin ang nais ko." Napatingin ako sa kanya at kita ko sa mata niya na seryoso siya sa sinabi niya.
"Blake" parang sumasakit ang ulo ko sa sinabi niya.
"Seira kung hinayaan mo si Arthur ganun din ang gawin mo sa akin, hayaan mo rin ako. Please." Kita ko sa mata niya ang sinseridad at pakikiusap.
"Fine" medyo inis kong saad dahil parang di naman siya makikinig sa akin. "But don't expect anything. I already warning you." Seryosong tingin ko sa kanya para alam niya na binantaan ko siya.
"Thanks Seira." Nagulat ako dahil bigla niya akong hinalikan sa noo. Di ko alam kung paano siya nakalapit sa akin.Agad din umalis si Blake kaya napasandal ako sa upuan ko at napahilot sa noo ko. Napapikit pa ako ng mariin dahil dun.
'Bakit ang tigas ng mga ulo nila.' Saad ko sa isip ko.
~Blake's POV ~
"Yes" masayang saad ko nung nakalabas na ako sa opisina ni Seira.
Honestly pasuko na rin ako dahil ayaw magpaligaw ni Seira at pakiramdam ko lalayo ang loob niya sa akin kapag pinilit ko. Pero nung nalaman kong nanliligaw si Arthur ay ginamit ko iyon para pumayag si Seira. Sa totoo lang masama loob ko dahil pumayag si Seira na ligawan siya nung Arthur pero na isip ko dapat gumawa ako ng paraan para sa akin mahulog ang loob ni Seira. Oo sinabihan niya ako na wag umasa pero pwede mabago ang mga bagay bagay sa hinaharap at ayokong pagsisihan iyon dahil agad akong sumuko.
"Clark" agad kong tawag kay Clark na kalalabas lang sa opisina niya.
"Oh Blake ang aga mo." Saad niya ng nakalapit ako sa kanya.
"Oo naghanda kasi ako ng isang surpresa." Ngiting tugon ko." By the way thanks sa recommendation mo sa flower shop na sinabi mo kahapon." Pasasalamat ko. Siya kasi ang nagpaalam sa akin nung flower shop kung saan ko binili yung mga bulaklak.
"Wala yun, para kanino ba yung mga bulaklak na binili mo?" Tanong niya.
"Kay Seira" sagot ko at nakita kong napatigil siya sa pagbulatlat ng mga papeles. "May problema ba Clark?" agad na tanong ko.
"Ah eh wala naman." Inayos niya ang mga papeles na dala niya. "Sige Blake mauna na ako sa iyo may meeting pa ako." Agad na paalam niya kaya tinanguan ko na lang siya.
BINABASA MO ANG
The Bitch That I No Longer Knew (Complete)
RomanceFive years ago she was the Queen Bee, a head turner beauty and bitch as a bitch. But now she is a queen, epitome of beauty and have a body to die for to have but there something in her that change. Her eyes is like an ice and her smile is no longer...