NOTE: December 19, 2013 is the date when this Fan Fiction finally called it a day. Ito na po ang katapusan ng kasaysayan ng pag-iibigan nina Brian at Katharina na sinimulan ko last June 10, 2013. It was indeed a great and adventurous journey lalo't ito ang pinakauna kong Fan Fiction. Saying thank you is not really enough to express how thankful I am for all the support you've given to me. Maikli lang ang part na ito pero sana mag-enjoy kayo. By the way, Nicky Byrne's Fan Fiction will start rolling at the first week of January 2014 so I hope you will also support it. MERRY CHRISTMAS sa lahat! :)
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
-Epilogue-
“WHAT CAN I SAY to everyone. For the past months, my life was quiet a bumpy ride. ‘Twas quiet a long story to tell but I just want to tell all of you that my life before was indeed a topsy turvy until that certain day came. Until I set foot on that amazing resort called Sitio Remedios located in Laoag, Philippines where I met someone who changed me, who changed my life. Katharina, baby you just proved me that love can really conquer any everything. You gave me all the reasons to wake up each morning and continue my life. I can’t wait to be back there in the Philippines and see you again as well as I am also utterly excited to welcome our cupcake. I love you so much, baby! I’ll be back there soon. Wait for me, okay?”
Pagkatapos sabihin ni Brian ang kanyang huling speech ng gabing iyon ay pumailanlang ang isang nakabibinging tilihan mula sa mga fans na pumuno sa loob ng Wembley Stadium na nasa London kung saan iyon ang huling destinasyon para sa kanilang naturang World Tour. Hindi na nalingid sa mga fans ang tungkol sa buhay pag-ibig ng binata lalung-lalo na ang tungkol sa pagdadalantao ng kanyang kasintahang si Katharina. Kasalukuyang nasa Pilipinas lang ang dalaga kasama ng kanyang ina’t kapatid habang hinihintay ang takdang araw ng panganganak nito. Limang buwan ding hindi nagkita ang dalawa ngunit hindi sila pumalya sa pagpapadama kung gaano nila kamahal ang isa’t-isa. Nailimbag sa lahat ng mga pahayagan ang naturang bagay dahil halos ayaw siyang tantanan ng mga press reporters kasama sina Shane, Nicky, Kian at Mark.
“Thank you so much everyone for coming in tonight and most especially to all the love and support you’ve given to Westlife. We are so fortunate to have you, guys because you’ve been a great part to all the success we’ve achieved since we started. We love you so much!” Si Mark.
Hindi nawala ang kantang “Swear It Again” na siyang pinakahuling kinanta nila at bago pa man sila bumalik sa backstage ay ipinahayag ni Nicky, Shane at Kian ang tungkol sa nalalapit na pag-iisang dibdib nina Brian at Katharina. Nang tuluyang matapos ang kanilang concert ay nagmamadaling tumungo si Brian sa kanyang dressing room upang tawagan ang kasintahan sa pamamagitan ng kanyang celphone.
“I’ll just get back for the autograph signing, lads. I badly need to phone Katharina, okay?” Aniya sa apat na kaibigan at kasamahan sa banda.
“Take all the time you want, dude! Can we have a wee drink at the pub before you fly back to the Philippines on the next day?” Nakangiting pahayag ni Kian.
“Definitely, Kian! Cheers!.”
Tinapik niya sa balikat ang kaibigan saka malalaki ang hakbang na tinumbok ang makipot na pasilyong patungo sa kanyang dressing room.
//Kabuwanan na ni Katharina kaya tuluyan na ngang lumobo ang kanyang tiyan. Nag-uumapaw sa galak ang kanyang puso ng malaman din niya sa pamamagitan ng pagpapa-ultrasound apat na buwan na ang nakaraan na babae ang magiging anak nila ni Brian. Nagising ang dalaga dahil sa tunog ng kanyang celphone at kahit inaantok pa ang kanyang pakiramdam ay dinampot niya ito mula sa side table na nasa loob ng kanyang kwarto upang sagutin.
BINABASA MO ANG
Like Only A Woman Can (A Brian McFadden Fan Fiction) [Revising]
Fanfiction[[NOTE: This is the unedited version of the story so please bear with the typos and wrong grammar. I'm still finding enough time to polish this so it would look presentable.]] "Like Only A Woman Can" is a fan-fiction romance novel written by Yours T...