Chapter 25: THE TRUTH

1.5K 85 1
                                    

Tracey's POV

Well....Congrats....

HHHUUUWWWAAATTT???

Ayos, Karin eh no? Nakuha ko na si Tracey wag na wag kanang malapit sakanya... - pabalang na sabi ni Miggy...

Eh! Pano kung sabihin kong Hindi! - Andrew said... Pero witness sya eh!

Andrew, sorry pero-----

Tracey, I know I'm busted and I don't want to be suitor of you, ewww!! - Andrew said... But wait! Ayaw nyang maging manliligaw ko pero bakit sya nanliligaw? Ang gulo...

Anong gusto mong palabasin? Sasakyan mo lang si Tracey, pagkatapos mong makuha yung oo nya... Gago ka talaga.. - sigaw naman ni Miggy Kay Andrew... Kanina pa yang gagong yan ah!

Kanina ka pa gago ng gago ah! Hindi ko sya kayang saktan, gago! - sigaw rin ni Andrew, he reminds me my favorite cousin, Kuyz Tris....

Wait, enough! Please can someone enlighten me? - I asked them both!

Ako.... And ako... - pag tingin namin si Alex and Jed?

Anong ginagawa nyo ritong dalawa? - tanong na may halong pasigaw na tanong ni Miggy, iskandalosong lalaki talaga tong isa....

Pero, ano ba kasi tlagang nangyayari?

Wait, as i was saying... What's happening here? Bakit ba ok lang sayo na nanliligaw na sakin si Miggy, tapos sabi mo ayaw mo kong ligawan.. Ang gulo liwanagin mo ng------

Ok, haha chill! Tracey... Mahabang storya eh! Pero to make it short.... Its a mission of mine and the two... - sabi nya... Ang gulo parin... Lalong gumulo... A mission..

Super gulo Andrew----

OK!! OK! OK! You know me in the name of Andrew Lee Armor right? - tanong nya! Eh yun yung pangalan nya eh!

And me too, you know me in the name of Dane Alex Core....

And Mar Jed Francisco....

But the truth is!! - sabay sabay pa nilang sabi... Chorus eh! Mga brad..

The truth is? - tanong namin ni Miggy... Chorus ah!

The truth is... My true name is Tristan Andrew Perez... Your Kuyz Tris, Tray - Tray! - sabi ni Andrew na ikinagulat ko... Isa lang tumatawag sakin nun...

Not Dane Alex Core! Timothy Dane Perez... 2nd brother of Kuya Andrew and your Tim - Tim... Ate Tray - Tray..
- si Tim - Tim.. This is not a dream right?

And not Mar Jed Francisco too... Timoteo Jed Perez the last brother and your Jed - Jed ate Tray - Tray... - si Jed - Jed..

Tim - Tim... Jed - Jed... And... Kuyz Tris...  Cousins! Waaahhh! I miss you! - I shout in happiness...

Cousin? - takang tanong ni Miggy..

Miggy! This is my cousins! - I said.

So-sorry kanina sa sun-----

That's OK, walang problema, wag mo lang sasaktan si Tray - Tray ah! - bilib nya saka nakipag fist bomb...

Yeah! - sagot ni Miggy..

Its a long story so... Let's go home... - Sabi ni Kuyz Tris and we nodded and go...

Its the best day yet the worst...

The Hot Headed Guy And The Amazona GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon