Chapter 58: FAITH IS PREGNANT

1.5K 55 0
                                    

Tracey's POV

nandito na kami sa tagaytay.. At ang tanging masasabi ko.. Ang dami naming sermon na natanggap kanina pag karating..




Flashback



Pag karating sa tagaytay.. 

Ang babagal nyo.. Saan ba kayo galing huh? Alam nyo bang kanina pa kami nag iintay rito.. - bungad samin ni Faith.  To talaga

Tapos... Naligtas pa kayo sa sermon na natamo namin dun sa mga ale.. Super, nakaka asiwa sila.. Shucks..  - si Alexis, nga pala maarte yan..

Tapos naligtas pa yang hayup sa pag habol samin ng mga bakla.. Tang-na...fack! - sigaw ni Calix.. Wahahaha! Hinabol sila..

Hinabok kayo! Pero.. Tarantado kayo ah! Kakarating lang namin eh! Tsaka may inisikaso kasi kami. Di ko talaga kayo pasakayin sa bago kong van----

Di kanaman mabiro, pards.. - bigoang singit ni Faith.  Wahahaha

Bago rin kaya kotse ni Tracey! - saad ni Kleah! Kaya napa wow nalang sila..

At...

Rich Couple nga kayo! - react nilang anim.. Mga siraulo!




End of Flashback





Hoy! Tara na.. Bakit ba tulala ka? Perket nag debut ka lang ah! - ano sakin ni Faith.. Namumuro na sakin to eh!

Alam mo Faith, sasapakin kita eh! Ang init ng ulo mo no? Meron ka ba? - tanong ko sakanya...

Tapos bago sumagot umupo muna sya tapos nagbalat ng manga.. Seriously! 7 in the morning.. Mango?

Hoy! Faith..  Ang aga.. Di ka kayq saktan ng tyan nyan, pag ikaw talaga di naka attend bukas sa practice ng graduation... Yare ka sakin... - pagka sabi na pagka sabi ko nun.  Tumigil sya tapos! Umiyak..

Hoy! Bakit? Hoy! Sorry!!! Di naman kita inaano eh! Sorry na.. Oi! Ano bang ginawa ko sabi ko lang naman yung tungkol dyan sa pagkain mo ng manga eh!-----

Buntis ako, Tracey!!! - sabi nya ng napaka hina.. 

A-ano?? - tanong ko ulit, pero hinila ko sya sa loob ng cottage tapos kinausap sya..

Hoy! Wag kang mag biro ng ganyan.. Di maganda! Sampalin kita dyan eh! - sabi ko sakanya..

Trace.. I'm not joking.. I'm 5 weeks pregnant!... At! Natatakot ako.. Baka di ako maka graduate! - tapos umiyak na sya kaya niyakap ko na lang sya...

S-sinong ama? - tanong ko. Malay ko ba kung hindi si Calix yu----

Si.. Si Calix! - sabi nya tapos umiyak na ulit...

P-paano? A-alm nya ba na may n-nabuo? - tanong ko na parang nag papanic na ko...

H-hindi pa.... - kaya..

ANO? B-BAKIT? SO A-AKO PALANG ANG NAKAKA ALAM NUN.. JUSKO FAITH.. SABIHIN M---

hey! Anong nagyari?;h biglang sulpot ni Cakix.. I think its the right time for them!

Mag usap kayo.. Letse kayong parehas.. Ayyy!!! Peeo Faith gagaqa ako ng paraan para maka graduate la.. Akp bahala.. - huli king saad. 

The Hot Headed Guy And The Amazona GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon