Chapter 31: RUIN DATE?!? (FaithLix)

1.4K 66 0
                                    

Faith's POV

Bwisit! Walang magawa... Nandito lang naman ako sa bahay mag isa... Wala sila eh! Busy..

God gave me you
Show me whats real ---

Oppss.. Sorry haha! Ring tone ko yun eh!

Hello!

Faith! Do you have an appointment?

Ay si Calix pala... Yiee! ( hoy bruha! Kilig kanaman )

I don't have. Why?

Can you come with me.. I just want to buy some stuffs here at my condo...

Oh! Sure.. Saan tayo mag kikit---

Punta kanalang sa parking lot ng condo ko... Bye see you there! Exact 10 huh!

Ok! Sige!

*toot toot*

I better ready myself... Excited eh! Haha...

Ano kayang susuutin ko? Pants, skinny jeans, polo shirt?

Girl! Dress nalang. - nabigla naman ako sa nagsalita... Yun pala si Alexis..

Bruha ka! Ginulat mo ko... - sabay hawak ko sa dibdib ko...

Baliw! I said dress nalang.. Bagay sayo yun! Payat ka, tapos maputi... Color Yellow na dress. - sabi nya tapos punta sa walk in closet ko para kunin yung Dress na dilaw ko..

Gotcha... Here! Wear it! - sabi nya, kaya hinablot ko nalang yung dress sa kamay nya saka pumunta sa bathroom..

Sunuot ko na yung dress, gaya nga ng sinabi nya... Tapos white na shoes.. Syempre 4 inches na heels... Tapos white - silver na shoulder bag and my dress I add a white - silver ribbon... And Finish! I look GORGEOUS....

Girl! Nyeta! Ganda mo... Diba! Bagay sayo ready na ready eh! Sige na, umalis kana 9:58 na oh! Relax huh! - sabi nya kaya nag paalam nalang ako tsaka umalis...

Excited na kong pumunta sa parking lot...

Faith, ganda natin ah! - sabi ni Christian, kapit - condo ko.. Haha! Bago no!

Haha! May gala eh! Ikaw san ka punta? - tanong ko naka bihis kasi sya! Na super bagay sakanya...

Ahh! Pupunta lang ng mall, may bibilhin eh! - sabi nya, pero wow... Mall lang din ah! Haha

Ako rin eh! Mall lang din.. Nag iintay lang yung kaibigan ko sa baba.. - sabi ko... Komportable akong makasama sya dahil.... Kinakapatid ko sya... Anak sya ng ninong kong Doctor...
Christian Leo Paredez...

So, tara sabay na tayong pumunta sa parking lot! - aya nya... No malice naman eh! Tsaka Kinakapatid ko yan... May girlfriend yan ano! Yung pinsan ko.. Si Freya...

Sure! - sagot ko... At umalis na kami...

Pero.... Wow! Pinapinta nya ba ko rito para ipakitang naglalandian sila ng babae nya... Na ipakita na naghahalikan sila ng babae nya..

Wow! Ang ganda ng scene... - sabi ko.. Dahilan para matulak nya ang babae na naka kapit pa sa batok nya..

Faith, let me explai---+

Explain what? Explain what, Calix... That your kissing someone... Dapat sinabi mo nalang na may kasama tayo... Para di ako nag mulhang gago rito... - sabi ko... Ewan... Ewan ko bat ako ganito... Kasi mahal ko sya... Ayun...

Eh sino bang may kasamang iba? - sabi nya sakin...

Ano ako pa may kasama... Wow! Iba kanaman pala sa inaakala kong----

Lets go! Faith! - hila sakin ni Christian...

Nang maka punta kami sa kotse nya...

Bro! Ang sakit! Ang sakit sakit... - hagulgol ko kaya niyakap nya ko...

Sis! Tama na.. Sini bayun? Yun bayung kwinento mo sakin nung pumunta ka sa bahay? Yung.... G-gusto mo? - tanong nya sakin...

Oo! Sya nga bro! Pero alam ko naman na hindi nya ko gusto ako lang tong si tanga... Na minahal sya... - sabi ko...

Rest please, i don't want to see my sis like this.. - sabi nya..  At yakap parin ako... Hanggang sa makatulog ako...

~~~

Calix's POV

Tangina mong babae ka.. Lumayas ka nga.. Nasira na araw ko...Nag kagalit pa kami ng liligawan ko.. Bwisit! - pag tataboy ko dun sa punyetang babae...

Letse sya! Halikan ba naman daw ako! Tinutulak ko na nga ayaw pa rin... Ayan nakita kami ni Faith! Sayang lang bihis namin... Ang ganda nya pa naman kanina... Pero mas lalong kumulo dugo ko dahil dun sa lalaking kasama nya... Sino bayun? Nyeta! Ughhh!! Paniguradong iiwasan ako nito ni Faith!

The Hot Headed Guy And The Amazona GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon