Freya's POV
Nagmamadali akong pumunta sa bahay para sabihin kay Faith ang totoo... Yieee.. Pero kung sino man yung lalaking kasama ni Cos, thanks to him... Hindi ko malalaman to kung di sya umeksena at yung babae..
Faith... Faith... Faith...
Sigaw ko sa mansion.. Nasan na yun?
Young lady nasa taas po sya, kanina po dala po sya ni sir Christian, tulog at namamaga ang mata.. - si Mang, pero what! Si Christian, boyfriend ko... Di kaya si Christ ang nakitang lalaki na kasama ni Cos, dahil hindi naman nya kilala ito.. At isa pa! Kinakapatid ni Cos ang boyfriend ko... Thanks to my loves..
Ok, po manang thanks.. - saad ko sabay alis ng mabilis patungong kwarto ni Cos...
Nung pag open ko ng pinto... Nakita ko syang yakap ni babes habang umiiyak...
Cos! - sabi ko na narinig nya pala..
Ate Freya! - saad nya at tumayo papalapit sakin at yumakap...
Ssshhh!! Stop crying.. - pagsusumamo ko..
Babes, sorry.. Hindi ako nakarating sa usapa----
Its ok babes, thanks narin kasi at least may nakaramay ang cos ko habang wala ako... Thank you babes don't worry.. - sabi ko sabay ngiti.. Na ngumiti rin sya...
Cos, i have thing to tell you.. - i started the topic.. Yikes!
What's that? - tanong nya...
Wait.. Before that, me and Christian just want to talk in private.. - i said, bigla namang nagulat si babes ko..
Ok, - Faith said..
Hinila ko na si Christian, palabas ng room..
What are you talking about? - he asked me..
I want to talk to you in private.. - i said..
Is there any problem? - he asked me.
Nothing, just you know what! Calix... Yung tinutukoy ni Faith.. May gusto rin sakanya! - kilig na sabi ko..
Really, how'd you know? - he asked me..
Its simply, because i'm his ate's friend... Tsaka kanina, sinabi nya sakin lahat lahat! At ayun.. Tumpak may gusto nga ang ulupong sa pinsan ko... - saad ko sabay kapit sa braso nya..
So! Ano ng gagawin natin ngayon? - tanong nya... Na nagpagulo sa sitwasyon..
Huh! What did you mean? - i asked him..
I was trying to point is... Why don't we have plans! That makes my Sis slash your Cousin and Calix be together.. - he said, and he's right! Why don't we...
Your genius, babes.. Ok ganito... Blah blah blah blah blah blah... - And we make plans... And i'm sure... This would be the best and worth it..
~~~
Calix's POV
Boring talaga shet!
12:51 and i thought my feelings-----
Hello!
Cal, Cal! Help me please!
What the hell happen ate Freya? - tumawag si ate, anong nangyari shet...
Cal, may humila sakin tapos tinakpan nya yung bunganga ko, and when i wake up... I don't know where the hell am i... Please! Help me Cal..
Sabi nya tapos nagmamakaawa sya...
May sign ba? Look for a sign! - i said tapos lumabas at pumunta ng kotse ko... Inistart ko na para syempre, diretso na..
Sa sa sa Mall...
What? Mall! Kala ko ba nawawala ka? Bakit nasa mall ka?
Ang gulo nya kasi eh!
I don't know too, just go here... Paredez Mall... My car is not with me.. So pick me up here.. - utos nya.. Bruha talaga yun.. Mag papasundo na nga lang eh! At keylayo layo ng mall nayun eh! Sa CAVITE!!!
Hays!! Yeah! Yeah! I will be right there in any time... Just wait! And where exactly you are in the mall?
Tanong ko,
Sa may bench bayun ng second floor...
K!
*toot*
~~~
Faith's POV
Faith!
Bro! Bakit? - tinatawag kasi ako ni Bro eh!
Tara alis tayo... - aya nya.. Hmp! Wala namang gagawin ngayon... At para narin magpalamig.. Ang sami banamang nangyari ngayon eh! Tapos---
Hey! Faith, are you there? Your spacing out! - Kuya Christian said...
H-huh? Ay... Ok lets go... But for first I'll going to change my clothes.. Wait me here kuya.. - sabi ko tapos pumunta na ng kwarto ko para makapag palit....
~~~
Christian's POV
*kring kring*
Hello babes...
Babes, musta dyan... Nag drama nako! Pupunta narito si Cal.... Si Faith?
Ayun nag bibihis, sumama nga agad eh! Wala sigurong magawa rito...
Haha...
Babes, nga pala saan ba kayong mall?
Sa mall nyo babes...
Nagulat naman ako roon.. Seriously sa CAVITE..
Babes, seriously! Sa cavite talaga ha!
Eh! Kasi kilala ako rito, so dito ko napag piliang pumunta... At para narin makag tapat yung dalawa na walang istorbo.. And date tayo mamaya?
Aya nya sakin, why not? Tagal narin naming di nag da date eh!
Game babes, wait me there... Nasa bench bakayo ng second floor ..
Oo, babes.. Bye..
*toot toot* .
Its gonna be great day...
BINABASA MO ANG
The Hot Headed Guy And The Amazona Girl
Teen FictionThere are 2 people in this story... Ang lalaki'ng laging mainit ang ulo.. At Ang babae'ng laging nananakit... Pa'no kaya kung pag nag tagpo sila? May FOREVER LOVE bang magaganap? Oh May FOREVER WAR? Oh Maayos pakaya ang WAR sa pagitan ng dalawa...