Chapter 56: DEBUT PART IV

1.1K 51 0
                                    

Tracey's POV

Miggy!!

Kumanta sya, sumayaw... Nag perform sa lahat ng tao rito sa hotel... Mahiyain pa naman yan.. Haha...

Natapos na pala yung kinakanta nya.. Tapos may binigay na Mike yung Emcee..

Ehem! Ehem! Mahal... Ito yung surprise na sinasabi ko sayo... Sana magustuhan mo! Punag planuhan namin to ng matagal.. Mapa kanta, sayaw, yung mga speech.. Lahat lahat.. Mahal! Yung minessage ko sayo kanina.. Kulang pa nga yun eh! Sa lahat ng nagawa mo sakin..  Yung pagpapasaya, pag mamahal, pag aaruga, pag aalaga, pag papasensya sakin kahit na sagaran na yung pagiging makulit ko... Pagiging pasaway, di nakikinig sa mga sinasabi mo... Sa pagiging burara, makalat at dugyot sa condo pag dumadalaw ka... Ikaw pa minsan naglilinis... Sa mga pinagkainan na di ko nililigpit na aabutin pa yata ng ilang taon bago iligpit... Tapos yung pagkatamad minsan mag ligpit ng hinigaan... Pag gawa ng assignments.. Na kaylangan pang sigawan bago tumayo at gawin.. Sa pagiging magastos.. Na kahit hindi kaylangan basta magustuhan ok lang na bilhin... Yung palagi mong pagpapa lusot sa mga teachers pag minsan nag cucutting ako... Pag di ako pumupunta sa mga remedial classes ko sasapukin mo ko sa ulo.. Pag di ako kumakain sa tamang oras babatuhin mo ko ng sandok... Tapos sa pagiging seloso ko na kahit mga pinsan mo noon na hindi naman natin alam na sila yon.. Nanpagbubuntunan ko ng galit ko... Sa lahat lahat ng katarantaduhan ko... Salamat at napagpapasensyahan mo pa iyon at napag tyatyagaan... Kaya kita mahal na mahal.. I love you mahal ko.. - sabi nya... Bakit ba kanina nya pa ko pinapaiyak..

Kanina ka pa paiyak ng paiyak eh! Pero thank you... Thank you kasi surprise na naman eh! Wala kang sawa sa mga ganyan.. Kaya laking pasasalamat ko kasi dumating ka sa buhay ko.. Na hindi ko naman inexpect kasi nga magka away tayo... Na realize ko rin.. Ok! Na, na mag kaayos tayo dahil ayokong ipasa kina Tyler yung pagiging leader ng clash... Miggy, Mahal ko Thank you and I love you... - sabi ko tapos nag flying kiss saknya na kunwaring sinalo nya... Kaya nag tawanan yung mga bisita..naging comedy show natong debut ko..

Hhahahahahahahahahahahahahaha - yan ang tawa ng mga bisita... Si Miggy talaga..

So.. Debutant, malapit na magtapos ang araw na to! Any message? - tanong ng Emcee sakin..

Yeah! Uhm! I just want to say na Thank you guys for coming to my Debut.. For giving some time, na yung iba dyan alam ko may mga appointments pa katulad ni Kuyz Tris ko.. Na kinancel pa yung appointment nya sa pag gawa ng mga bahay.. Hahahah.. Pero thanks talaga.. Kasi present lahat kayo ngayong araw, di nyo pinalampas. Sa mga kaibigan ko... Calix, Faith, Dustin, Alexis, Jedrik and Kleah! Thanks sa tulong you... Di to magiging successful kung wala kayo .. Kay Eunice, Yuri, Tyron and Tyler.. Salamat sa pag cocontribute nyo ng invitations ko.... Tapos sa mga kaklase, school mate... Thank you sa pag punta... Kay Lola na galing pang New York.. Thank you lola kasi di ka nawala ngayon, I love you po... Kayna Tito Bricks and Tita Deryse, thanks sa pagpunta at maraming salamat po kasi kahit ganon si Miggy napalaki nyo po sya ng ayos at mapagmahal... At syempre sa Daddy ko at Mommy ko... Na gumawa ng lahat ng to! Thank you mom and dad your the best parents ever and I love you so much... So guys... Enjoy the remaining time and lets have some pictures!!!! - sabi ko na naghiyawan sila...

Super saya ng araw nato.. Ito yung arsw na di ko malilimutan sa taong ito except dun sa pag graduate at pag kamit sa pagiging Chef....

The Hot Headed Guy And The Amazona GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon