Chapter 50: SUPPORT OF FRIENDS

1.2K 51 0
                                    

Miggy's POV

Ano na? Ano ba kasing kanta para sa opening? - tanong ko kasi naman eh! Ang gugulo nila...

Gusto mo ba, yung parang romantic basta nakakakikig syang kanta yung "Tulad Mo by Tj Monterde".. - sabi ni Faith.. Ano naman yun?

Kanta ka nga! - sabi naman ni Calix.. Ang dakilang boyfriend nya..

~ Ano'ng yong pangalan?
Nais kong malaman!
At kong may nobyo ka na ba?
Sana nama'y wala..

~ Di mo ko masisisi...
Sumusulyap palagi
Sayong mga mata oh! Kay ganda oh! Binibini

~ Oh! Ang isang katulad mo!
Ay di na dapat pang, pakawalan
Alam mo ba pag naging tayo!
Hinding hindi na kita, bibitawan
Aalagaan, di papabayaan
Pagkat ikaw sakin ay... Prinsesa..

Yan! Diba maganda naman.. - pagmamayabang ni Faith.. Pero oo nga.. Maganda sya. Magaling yung message na nasa kanta..

Sige.. Sige! Ayan yung opening na kanta.. Syempre ikaw at si Calix ang kakanta... Tapos pagkatapos ng kanta ninyo! Gagawa tayo ng sayaw... By partner syempre.. - sabi ko.. Para syempre bawat kanta na gagawin... May performance..

Eh! Sino kapartner mo? - tanong ni Alexis sakin..

Ganito yun, so magkakapartner kayo.. Ako syempre mag hahanda sa backstage para sa performance ko.. So sa gagawin nyong sayaw hindi ako kasama.. Tapos next kakanta naman si Dustin at Alexis with Dance nayun.. And next and the last yun yung performance ko.. Na bago yun! May message munang iprepresent... Ganda ba? - tanong ko.. Para syempre kahit papano! May pasabog kaming gagawin...

Eh! Mahihirapan kang magbihis kasi diba ikaw yung escort ny----

Hindi ako yun! Si Daddy nya yan panigu rado... Oh! Kaya Tito. Ganun so.. Wala na kong problema.. Ang kulang nalang kausapin sila tita tungkol rito.. Pati na mga invited diba? - sabi ko... Para hindi narin mag taka yung nga yun sa gagawin namin..

Anong kakantahin mo, Par? - tanong sakin ni Dustin.. Ay bweset.. Yun pa nga pala..

Aisshhh! Ang hirap palang mag planonpara sa sweet 16 ng girlfriend... - sabi ko.. Pero di ko pinagsisisihan yun...

Ano nalang.. "Perfect Two" maganda messae nun.. Alam mo naman yun eh! - sabi ni Alexis...

Oo! Alam ko yun.. Sige! Sige yun nalang.. Eh! Yung inyo? - tanong ko.. Wala kasi silang sinabi eh!

"12:51" yun! Maganda yun! Si Baby ko naman nagsabi eh! Haha.. - sabi ni Dustin.. Under dog si Kupal...

Under dog ka pala boy! Haha - asar ni Calix..

Gusto mo, ikaw rin---

Hindi! Hindi! Joke lang naman yun eh! Di ka naman mabiro loves.... - saad ni Calix.. Wahahaha! Mga under dog.. Haha...

Guys! - pag tingin ko.. Si Jedrik at Kleah!

Jedrik, Kleah! Musta? - tanong ko.. Ngayon ko nalang kasi sila nakita ulit..

Ayun! Medyo ok! Ok! Na.. - malungkot na saad ni Kleah! Ano kayang nangyari..

Our daughter, have sick... Pero ok! Na sya.. Nag papahinga lang... Yun nga lang... Bawal pa syang alisin sa hospital.. Kaya malungkot asawa ko.. Pero masigla naman na sya.. Yun nga lang tong asawa ko! Malungkot parin... Pero nandito kami para sana tumulong sa sweet 16 ni Tracey.. - ahhh! Kaya pala.. Ayos isasali ko nalang din sila ..

Ipinakilala ko na rin sila kina Calix... Tapos sinabi nrin namin yung tungkol dun sa gagawin... Tsaka kami nag isip na umiwi na...

Oh! Ok! Na yun ah! Bye... Good luck nalang satin mga bro... Bye! Ingat! - sabi ko at kumaway ganun rin sila...

Aaiissghh!!! Makaka uwi narin...

The Hot Headed Guy And The Amazona GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon