Epilouge

3.1K 87 32
                                    

Miggy's POV

Pambihira, Miggy! Hindi ka parin pala grumagraduate sa TORPE UNIVERSITY! mag propropose ka lang.  Dinadaga ka na, walang mang yayari satin nito! - Calix.. Epal talaga ang hayup nato, palibhasa di makapag intay at tinira na si Faith.... 2 years pagkatapos ng graduation namin, at 3 years na kami ni Tracey... Yung si Calix kasi pagkatapos namin malaman na buntis si Faith, pagka graduate napagka graduate KASAL AGAD! best man pa si Dustin.. Tapos ngayon may panganay na sila, si Cevin as in C... Pero dapat K, memapangalan kasi si Calix.. Gusto lang isunod sa pangalan nya! Si Jedrik naman may Jedreah na.. At si Dustin, 1 year makalipas, KINASAL sila ni Alexis, may anak narin sila.. Si Drake! At yung apat graduate na! AKO NALANG NAIIWAN! WAAAAHHH!

Dinadaga na nga lang eh! - pangangasar pa sakin ni Dustin, by the way nandito pala kami sa tagaytay.. Nag pipicnic! Yung nga asawa nila at GIRLFRIEND ko.  Nandun sa may gilid nilalaro yung mga bata!

Ito, plano.. Ngayong araw! Di matatapos hanggat hindi ka nakakapag propose sakanya, lets go! Mag ayos na tayo.. - Jedrik, putspa.. Ako ang magpropropose diba? Bat sila ang nag plaplano?

Ano kayo chicks.. Hindi ako ngayon mag propropose mga hayuuu-----waaahhhh ano ba.. Bitawan nyo ko! Mga tarantado kayo ah! Bitaw sabi eh! Isa... Aaray... Calix masakit kuko mo! - daing ko sa mga ginagawa nila sakin, habang sila sayang saya.. Mga gago!

After 39562067501855495135144 years

Ayos na rin.. At alam nyo bang pwersahan pa.. Mga ulupong eh!

Go, ito na ang tamang panahon... Bilis... - Si Jedrik yan.. Tapos tinulak ako..

BREAK THE LEG, MIGGGGGYYYYY!!! - sigaw nilang tatlo..

Habang ako, dinadaga na... Oh! My shit!!

Ng makarating sa pinagplanuhan na lugar... Nandun na si Tracey nag iintay sakin, rinig ko pa mga sinasabi nya.. Haha

Bwiset na Calix at Dustin yun.. Uugghhh! Muntik ko pa masubsob si baby Cevin.. Bwiset na daddy nya kasi!

Mahal! - banggit ko sa endearment namin kaya napalingon sya sa pinang galingan ng boses

Oh! Mahal bat nandito ka? - tanong nya sakin kaya parang ouch! Pinag tatabuyan nya ba ko? Hahah mukhang bading kagaguhan..

A-ano kasi! - na uutal king saad kaya sya na papangiwi nalang..

Ano? - tanong nya, bakit ako pinag papawisan.. Putek! Kaya ko to! Sa hinaba haba ng prinactice ko... Kaya ko to! Uuuugghhh!!!

Pakasal na tayo! - what the hell! bakit yun yung nasabi ko? Putek!

H-huh? - bigla nyang tanong sakin samantalang ako.. Napakamot sa ulo!

Ok! *buntong hininga* mahal, 3 years na tayo, mag fo - four years... Inggit na inggit na rin ako dun sa tatlong ulupong.. Si Jedrik may 5 year old daughter, si Jedreah... Si Calix may 2 year old son.. Si Cevin tapos si Dustin may 1 year old son, si Drake... Ako tong napag iwanan. Di ka ba naaawa sakin, mahal? Gustong gusto ko nang makasal sayo... Tapos magka anak, pinangako ko sayo noon diba? Na papakasalan pa kita.. Engineer Dame Miggy G. Santiago na ko.. At ikaw Chef Tracey Kirk S. Perez soon to be Santiago... Diba? Bagay naman, gusto kong magkaron ng anak na pumapasok sa school na gamit yung apelyido mo! At ikaw rin... I want to call you my wife, i want them to call you Mrs. Santiago, instead Ms. Perez.... I want you to be with me in front of our parents, niece, nephew, grand parents, sisters and brothers.. And all of our relatives and friend of us... And I want you to see walking through the aisle, because I love you! So.....























Will you marry me? - tanong ko, sa wakas di ako dinaga... Yuhooooo!!! Putcha... Sana naman umoo sya..

Letche ka.. Bakit mo ba ko pinapaiyak? Huhuhu! Bigla bigla.. Pero syempre papakasalan kita, gusto ko rin kayang matawag na Mrs. Santiago.. Hahaha! Isuot mo na yung singsing! - sabi nya tapos nilahad yung isa nyang kamay tapos yung isa naman pinupunas sa mata nya..

T-totoo? - sabi ko tapos sinusuot yung singsing at yinakap sya agad ng mahigpit... Goddammmm.... This is it..!

Thank you! - sabi ko then we sealed it with a kiss...

I'm gonna be your Mrs. Santiago, Mr. Santiago! - sabi nya.  Na kinangito ko, gustong guato nyang maging Mrs. Santiago ah!













The Hot Headed Guy And The Amazona GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon