Miggy's POV
2 days na makalipas simula nung dinner naming 6... Nandito kami ngayon sa bahay nila Alexis.. Para lang bonding! Ganun! Tapos si Faith na nagsimulang mag topic...
Ay by the way, Tracey! Next month na yung debut mo ah! Anong ganap? - oo nga pala... Next month na debut nya..
Sayang nga eh! Tapos na pala debut ninyo ni Faith.. - saad ni Dustin.. Kaya napatawa nalang girlfriend nya sa inasta nito... Hahaha!
Don't worry, ok lang na ma missed mo yung debut, ko pero.. Bawal na sa Debut ko! Ikaw pa naman escort ko.. Kaya tama na drama.. Haha! - sabi ni Alexis.. Nga naman!
Ahhhh! Yun naman pala eh! Haha.. Hinding hindi ako mag aabsent dun.. - sabi pa ni Dustin kaya sumabat na si Calix...
So.. Tracey, ganun din ba yung debut mo? Dapat nandon kami ah! - sabi ni Calix.. Haha! Lengye talaga to oh!
Haha, oo.. actually.. Nagpagawa na si Mom at Dad ng mga gowns na gagamitin ko eh! Tapos merong cotillion para sa kasali! Syempre sasayaw! By partners yun.. At buti nalang nadito kayo! Ano bang mas maganda? Yung masquerade party.. Oh! Royal nalang? Yung pag naging Masquerade kasi! Ang balak ko.. Syempre una.. Mag co - cotillion muna. Tapos tatlong 18's na... Bale 18 dance, candles and treasure.. Sa treasure ang mangyayari magbibigay kayo ng gamit oh! Kahit ano na bagay na may tungkol sakin.. Tapos syempre sa pagkatapos ng tatlong yun.. May gaganapin na parang time para tanggalin yung maskara... Taoos go on na yung party.. - mahaba nyang alintaya.. Hindi naman kami magaling sa ganyan eh! Kaya tahimik lang kami nila Calix..
Uhhmm! Maganda naman.. Pero parang gamit na gamit naman na yung pag gamit sa masquerade eh! - saad jni Alexis..
Palibhasa.. Ganyan yung ginawa mo sa debut mo.. Ang naiba lang! Mas naunang tanggalin yung maskara.. Pero pano yung idea mo sa Royal? - tanong ni Faith, aahh! So Masquerade pala yung theme ng 18 ni Alexis..
Ano.. Yung Royal! Syempre.. Para syang fairy tale hindi literally na pang bata ah! Basta syempre naka gown yung mga babeng bisita tapos naka pang prinsepe yung mga bisitang lalake.. Syempre sila Daddy, Mommy, Mga tito's, Lolo.. Syempre si Mahal ko.. Naka pang King.. Basta yung mga malalapit na lalaki sa buhay ko! Naka pang King.. Kasama nakayo roon Ikaw Calix, Dustin si Mahal.. Yung dalawa kong kapatid... Tapos ganun rin sa mga babae.. Naka pang Queen. Syempre sila Alexis nandun.. Pati sila Eunice.. Syempre may tiara... Tapos may Cotillion at yung simpleng sweet 16 na gaganapin.. Yun lang! - sabi nya.. Maganda yung pagkaka gawa ng ideas nya!
Alam mo, girl! Para sakin.. Royal Theme ka nalang! Yung ideas mo perfect eh! Pero may idadagdag lang kami na performance dun.. Kami na bahala mag singit nun.. - sabi ni Alexis...
Oo! Right! Tama si Alexis.. Yung Royal nalang gawin mong theme.. - saad din ni Faith!
So!! Royal na.. Tsaka nung una palang kasi tingin ko perfect yung Riyal.. Tsaka yung Masquerade common na eh! Ayoko namang gayahin yung debut mo Faith, na neon lights... - sabi ni Tracey. So glow in the dark theme kay Faith.. Uhm! Astig yun!
Abangan nyo nalang yung invitations ko.. Nandun na lahat lahat! - sabi nya tsaka sumubo ng isang kutsara ng letcheplan..
At least! Ayos na yung debut ko! Yung mga invitations nalang.. - sabi nya sabay ngiti! Magiging busy sya alam ko!
Ang plaplanuhin nalang namin.. Yung pasabog na gagawin! Kaylangan memorable yun!
BINABASA MO ANG
The Hot Headed Guy And The Amazona Girl
Teen FictionThere are 2 people in this story... Ang lalaki'ng laging mainit ang ulo.. At Ang babae'ng laging nananakit... Pa'no kaya kung pag nag tagpo sila? May FOREVER LOVE bang magaganap? Oh May FOREVER WAR? Oh Maayos pakaya ang WAR sa pagitan ng dalawa...