Một tháng sau,QUÂN THIÊN QUỐC...
Lăng quang ghé vào trên xe ngựa xa hoa,người bọc kín mít, mệt mỏi oán thầm,y từ nhỏ sức khỏe đã yếu ớt hơn người khác, thể nhược nhiều bệnh vất vả điều dưỡng mới khá hơn vì thế nên y luôn hạn chế đi xa và xuất hiện trước nhiều người. Lần này bất đắc dĩ đi sứ Quân Thiên trên đường đi xóc nảy gần như lấy nửa cái mạng của y,dù trên xe có lót thảm dày thế nào cũng khiến y không thoải mái lại thêm Quân Thiên đang là mùa mưa, khí trời âm u ảm đạm càng khiến y khó chịu,y chỉ muốn nhanh chóng thoát khỏi xe ngựa mà được nằm trên giường thoải mái nghỉ ngơi.
- vương thượng, người không sao chứ?
Công tôn kiềm vén rèm lo lắng nhìn lăng quang nằm trên nệm.
-như thế nào?
-e rằng chúng ta phải dựng tạm lều để nghỉ ngơi, trời sắp tối hẳn là sẽ mưa lớn...
- tùy ngươi an bài đi...
Lăng quang hữu khí vô lực, ủ rũ nói.
Công tôn biết thời gian này lăng quang thật sự đã chịu không ít khổ sở,nhanh chóng lĩnh mệnh rồi phân phó người dựng lều. Quân lính rất nhanh dựng lều xong,công tôn kiềm đích thân trải giường và an bài mọi chuyện trong lều của lăng quang.- vương thượng, lều chuẩn bị xong rồi.
Lăng quang mơ mơ màng màng nhìn công tôn kiềm, gương mặt nhỏ nhắn xinh đẹp đỏ ửng lên bất thường. Công tôn kiềm vội chui vào xe ngựa, vươn tay chạm vào mặt lăng quang mới phát hiện người bị sốt.
- vương thượng...người bị sốt rồi...
- ưm...
- vương thượng, người đi được không? Trước vào lều cho thái y bắt mạch
- bổn vương... không sao .
Lăng quang mơ màng ngồi dậy lại thoát lực mà ngã xuống, công tôn kiềm vội vươn tay ôm người lại.
- vương thượng, vi thần đắc tội ...
Công tôn kiềm nói xong liền ôm lăng quang xuống xe,lăng quang mê man không biết gì, chỉ cảm thấy mình rơi vào một cái ôm thật ấm áp, còn có mùi hương thoang thoảng dễ chịu.Khi lăng quang tỉnh lại đã là nửa đêm, thấy mình đã ở trong lều, nằm trên giường trải đệm ấm áp, bên ngoài trời đang mưa. Lăng quang cả người vô lực, khó chịu, cổ họng cũng ẩn ẩn phát đau,muốn mở miệng gọi người thì công tôn kiềm đã bước vào, trên tay còn cầm theo một cái khay. Công tôn kiềm thấy lăng quang đã tỉnh lại thì nhanh chóng bước tới.
- vương thượng, thấy trong người như thế nào rồi?
- mệt mỏi...
Công tôn kiềm vươn tay chạm vào trán lăng quang rồi ngồi xuống cẩn thận đỡ lăng quang ngồi dậy.
- vương thượng, cả ngày chưa ăn gì rồi, ăn chút cháo rồi uống thuốc, được không?
Lăng quang được công tôn kiềm đỡ dậy tựa vào gối mềm mại, gật đầu. Công tôn kiềm mỉm cười, gọi nội thị phân phó đi lấy cháo,bản thân thì rót nước cẩn thận đút cho lăng quang uống. Nội thị mang cháo vào, công tôn kiềm tự tay đút từng muỗng cháo cho lăng quang, lăng quang im lặng nhìn nam nhân trước mắt cẩn thận múc từng muỗng cháo rồi thổi nguội đút cho mình, ngoan ngoãn hé miệng ăn cháo,tầm mắt đột nhiên nhòe đi, công tôn kiềm sửng sốt.
- vương thượng...
Gương mặt được một bàn tay dày rộng ấm áp chạm vào, lau đi những giọt lệ trong suốt như pha lê,lăng quang lúc này mới giật mình phát hiện mình khóc.
- vương thượng, uống thuốc rồi nghỉ ngơi, được không?
Lăng quang gật đầu. Gắng gượng uống chén thuốc đắng,rồi mệt mỏi được công tôn kiềm đỡ nằm xuống, bàn tay túm chặt lấy tay công tôn kiềm.
- ngươi đừng đi...
- thần không đi,người mau ngủ đi...
Lăng quang dù mệt mỏi, hai mắt như muốn nhắm lại nhưng vẫn cố chấp nhìn người trước mắt, công tôn kiềm thở dài ngồi xuống.
- ngươi ôm ta ngủ...
Công tôn kiềm vốn muốn từ chối nhưng nhìn vẻ mặt quật cường của lăng quang lời muốn nói liền nuốt trở lại, bất đắc dĩ cởi áo ngoài rồi nằm xuống cạnh lăng quang, lăng quang tự động chui vào lòng công tôn kiềm, ngửi mùi hương nhẹ dịu rồi khép lại đôi mi,an ổn chìm vào giấc ngủ.
Công tôn kiềm ôm lăng quang trong lòng, nhìn gương mặt xinh đẹp hồng lên vì sốt, môi nhỏ khẽ hé, bờ môi hồng có chút tái nhợt...thở dài.
Một giấc ngủ này, lăng quang ngủ đến thật yên ổn và ngoan ngoãn, bên ngoài mưa càng ngày càng lớn mang theo sấm chớp,trong lều ánh nến lay động lộ ra hai thân ảnh ôm nhau sưởi ấm cho nhau giữa đêm mưa gió lạnh lẽo.
BẠN ĐANG ĐỌC
NGỌC SINH YÊN (đồng nhân thích khách liệt truyện)
FanfictionGiả như Quân Thiên không sụp đổ, giả như thiên hạ cộng chủ là huynh đệ thân thiết của lăng quang,kiển tân,chấp minh và mạnh chương thì kết cục cuối cùng sẽ như thế nào? cuộc sống có thể nào sẽ hạnh phúc hơn? _________________ Truyện dựa trên wed dra...