CHƯƠNG 36

614 29 0
                                    

Chấp minh không biết vì sao lại đột nhiên đến Dao Quang, theo hắn nói hắn đến thăm y nhưng trong lòng mộ dung ly lại không hề tin lý do đó nhưng không thể phủ nhận chấp minh xuất hiện khiến mộ dung ly cảm nhận được ấm áp tưởng như đã mất. Thái độ dần dần cũng thay đổi, chấp minh vì y mà ở Thiên Quyền xây dựng một tòa lầu các, bên trong bài trí giống như tẩm cung của y ở Dao Quang, lại cho người tìm rất nhiều hoa vũ quỳnh trồng trong khuôn viên. Đối với những yêu cầu của mộ dung ly cũng đều chấp nhận, thế nhân đồn đại chấp minh yêu thích y ,sủng y đến vô pháp vô thiên. Lời đồn đại thì có bao nhiêu là thật, chỉ có mộ dung ly biết chấp minh bên ngoài thì một bộ hoa hoa công tử, kỳ thật hắn là một kẻ lợi hại, hắn cũng chỉ mang y ra làm tấm mộc tránh ánh mắt kẻ khác, mà y cũng là lợi dụng hắn. Quan hệ của hai người là lợi dụng lẫn nhau mà thôi.

Mộ dung ly lần đầu gặp công tôn kiềm đã bị khí chất của hắn thu hút,càng nói chuyện với công tôn kiềm, y lại càng thấy công tôn kiềm không những học rộng tài cao lại là khiêm tốn chính trực. Mộ dung ly yêu thích công tôn kiềm nhưng y biết công tôn kiềm trong lòng vẫn luôn có ý trung nhân,thế nên y chưa bao giờ lộ ra tình cảm của mình, trong lòng cũng là rất muốn biết người mà công tôn kiềm yêu thích là ai,người kia so với y tốt hơn sao?? Cho đến khi gặp Thiên Toàn vương lăng quang, y cuối cùng cũng biết mình thua bởi ai. Lăng quang so với y không hề thua kém chút nào, thậm chí còn có phần hơn... công tôn kiềm và lăng quang đứng cạnh nhau ngoài ý muốn rất hoà hợp, rất xứng đôi. Mộ dung ly y không phải là kẻ cố chấp, cũng là một kẻ vô cùng kiêu ngạo, đêm qua y hẹn công tôn kiềm ra nói chuyện cũng xem như dập tắt một tia hy vọng dù là thế nhưng y cũng rất đau lòng,vẫn như mọi lần, tâm trạng của y không tốt, chấp minh vẫn luôn đột nhiên xuất hiện... là cố ý hay là vô tình.

Mộ dung ly mờ mịt, quen nhau bốn năm, y không hiểu chấp minh có hay không yêu thích y...y mệt mỏi, hắn ở cạnh y,y buồn bã hắn an ủi y, y vui vẻ hắn chia sẻ với y...y làm mọi chuyện hắn sẽ im lặng ủng hộ y,bênh vực y...quan hệ của hai người đến nay cũng đã muốn phân không rõ ràng,vẫn là lợi dụng nhau hay là có tình ý với nhau, nếu nói lợi dụng nhau thứ chấp minh cho y cũng quá nhiều đi,nói có tình ý mộ dung ly biết rất rõ hắn không yêu chấp minh, chấp minh cũng là như thế... vậy cuối cùng thì giữa hai người là quan hệ gì??? Mộ dung ly ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, khẽ khép mắt lại... dù quan hệ của hai người là gì đi chăng nữa thì hiện tại y chỉ có mỗi một mình chấp minh...với một kẻ cô đơn như y,chấp minh chẳng khác gì là một cái cọc gỗ trôi giữa dòng sông mà y vớ được,cho dù là lợi dụng về tình cảm hay là quyền thế cũng được, chỉ cần chấp minh còn để ý đến y thì y cũng không cần phải lo lắng quá nhiều. Khẽ hé môi, một giọt nước mắt trong suốt khẽ rơi xuống chớp mắt gặp ánh nắng sớm phản chiếu lóe sáng lên như một viên ngọc xinh đẹp rồi biến mất trong lớp y phục đỏ rực.

Lăng quang chớp mắt nhìn người mặc y phục hồng y ngồi cách đó không xa,ngẩn người. Lăng quang và mộ dung ly không hề quen thuộc với nhau,y cũng nghe rất nhiều lời đồn đại về mộ dung ly, lần đầu gặp mặt y không thể không công nhận mộ dung lê rất xuất sắc, tài mạo đều không thua kém,hơn nữa người cũng lạnh lùng và kiêu ngạo, ấn tượng về mộ dung lê của lăng quang cũng không tệ lắm,hai người cơ bản cũng chỉ là xã giao bình thường, thậm chí còn có phần lạnh nhạt, nhưng giờ phút này nhìn bóng lưng cô độc, bi thương kia chẳng hiểu sao lăng quang lại nảy lên một tia đồng cảm. Có lẽ sự cô độc, bi thương của mộ dung ly khá giống với cẩn khôn mấy năm trước nên đã chạm đến đáy lòng lăng quang, lăng quang hiện tại là thật muốn kết giao với mộ dung ly.

Cảm nhận được có một tầm mắt nhìn mình, mộ dung ly theo phản xạ quay đầu, y giật mình kinh ngạc khi thấy lăng quang đứng cách đó không xa nhìn mình chằm chằm, rồi như phát hiện chuyện gì lại vội quay mặt đi. Lăng quang bị mộ dung ly bất thình lình quay đầu lại hù dọa giật mình một chút, nhìn lén người ta bị phát hiện, lăng quang cũng là có chút lúng túng xấu hổ nhưng đã bị phát hiện thì không thể nào như không biết mà quay đi,đành điều chỉnh lại sắc mặt, bước tới.

- mộ dung vương tử...thật trùng hợp, ngươi cũng là đi dạo...

- Thiên Toàn vương... cũng là đi dạo sao?

Mộ dung ly quay đầu lại đối diện với lăng quang, nhàn nhạt lên tiếng.

- thật sự hiếm lắm bổn vương mới một lần ra cung càng đừng nói gì đến Quân Thiên... ở trong phòng cũng không vui vẻ gì nên ra ngoài đi dạo cho thoải mái...

- sức khỏe của Thiên Toàn vương ổn rồi chứ?

- ổn rồi, bổn vương cũng không phải dạng yếu ớt gì...

Lăng quang nói năng hùng hồn, mộ dung ly khóe mắt giật giật không dấu vết liếc qua thân thể nhỏ xinh của lăng quang, từ chối cho ý kiến.

NGỌC SINH YÊN (đồng nhân thích khách liệt truyện) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ