- Chapter Twelve -

3.3K 251 23
                                    

Heaven Akira's POV

"Uwi kana?" I nodded. "Pasama naman sa ate mo oh." Kanina payan nangungulit

-_-

Pagkatapos kaming ipakilala kanina, di ko na nakita si beyb. Nauna narin siguro syang umuwi. Si Jake naman may praktis daw silang basketball. Tapos yung captainball nila nanliligaw? -_-

"Plishh." Nag puppy eyes pa ang kingina.


"Bat kelangan kasama ako? Diba ikaw nanliligaw? Dimo ba kayang pumunta don ng ikaw lang?!" Nakakainis na sya. Sobra. Sumabay pa yung lagnat ko.


"S-sorry. Samahan mona ko." Inayos kona ang gamit ko. Kami nalang kasing candidates ang natira sa school, late kaming pinauwe kasi nag praktis pa kami.

"Wag ngayon. Masakit ulo ko." Pinipilit kong huminahon. Sobrang init ng pakiramdam ko.

"Ha? Anong masakit sayo?" Agad syang lumapit sakin at hinipo ang noo ko. Sumeryoso sya. "Tsk. Dimo naman sinabing may lagnat ka Ven. Tara ihahatid na kita." Umiling ako.

"Di mo naman kasi kelangang malaman. Kaya ko ang sarili ko. May sundo ako." Parang di parin sya kumbinsido.

"No. Ang taas ng lagn--"


"Cole may praktis daw kayo ng basketball." Napatingin ako kung saan nanggaling yung boses. And I saw Cyrus.

"Kuya ihahatid ko muna si Ven. Nilalagnat sya."

"Captain ball ka Cole. Kelangan nandun ka. Ako ng maghahatid sakanya." Napalunok ako. Sya?

Nagvibrate ang phone ko.

From: Manong Driver
Mam, pasensya napo at di kita masusundo dahil nag padrive ang Mama mo sakin papunta sa office nya. Kung okay lang ho sayo mag jeep kamuna. Pasensya na.


Patay. Pano na nyan?

"Wag kuya. Ven sigurado kang may susundo sayo?" Ghad ang sakit na ng ulo ko TT__TT.


"H-hindi. D-di nadaw makakapunta." Bigla akong napaupo sa sahig. Diko na kaya. Pati mata ko masakit na TT_TT.

Agad silang lumapit sakin. "O-okay kalang? Huy! Okay kalang?" Nagaalalang tanong ni Cole.

"M-magpraktis kana C-cole. Pahatid nalang ako kay Jake kung pwede? Paki excuse nalang sya." Nanghihina nako. Para naman syang nanlumo sa sinabi ko.

"Jake? Pano kung may gawin sayo yun? Ha? Manahimik ka! May sakit kanat lahat lahat ma pride kaparin Ven." Wala na. Wala nakong lakas para makipag talo pa sakanya. "Ako maghahatid sayo sa ayaw at sa gusto mo. Kuya pakisabi sa team mates ko na emergency. Please."

Tumango nalang si Cyrus. Wala narin akong magawa.

Pagkaalis ni Cyrus kinuwa agad ni Cole yung mga gamit ko. "Tara na. Kaya mobang maglakad?" I nodded.

Naglakad ako kahit di ko na kaya. Wala naman syang magagawa kung di ko na kaya.

Nilibot ko mata ko. Konti nalang mga students.


"Pasok." Pinagbuksan nyako ng pinto sa unahan. May nagbago sa kotse nya. And I dont care.


Binuksan nya yung music sa kotse nya.


"♬♪Kung mawalay ka sa buhay ko. Kung pag ibig moy maglaho~ pano na kaya ang mundo~ ohhh. ♬♪" Sumabay pa sya -_-.


Diba masakit ulo ko? -_-

She's The Man Hater Since ThenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon