"Hey you." Kay aga-aga nanggugulo nanaman to.
"You wre-eeck me," kumunot na ang noo nya.. Nagets nya siguro yung sinabi ko. Di nyo gets no? >_< SLOW! Charot!
"Bukas na yung pageant, ready kana matalo?"
"Unang una, hindi ko i lelevel ang sarili ko sayo. Pangalawa, ayaw ko talagang manalo dahil magmumukha kang kawawa. Pangatlo, pinilit lang akong sumali, na di tulad mo, garapal."
"How dare you! BITCH!"
"Oww? Bakit di mo kasi aminin? Takot kang matalo no? Kasi alam nating sa ganda palang ako na ang panalo." Nanggigigil na ang bruhilda. Tsss, pasalamat sya at sa locker area nyako binuysit. Recess pamandin.
"Ikaw? Maganda? Ghad! I Hate Drugs!"
"Kung kasalanan ang pagiging maganda, wag kang mag-alala alam kong inosente ka."
"Love tapos nako." May lumapit sakanyang lalaki. Pagkatapos ay tumingin sya sakin.
"Yan na ba yung bago mo?" Tumawa muna ako. "Ghad! Bakit mukhang luma?!"
"Inggit ka? Palibhasa sawi ang first love."
"Nahiya naman ako sayo. Pagkatapos ni Cyrus, kapatid naman nya ang linalandi mo, at take note! May bago kapa ha! Pero mukhang luma," tinignan ko yung lalaki mula ulo hanggang paa.
"T-tara na l-love. Wag mo nang patulan." Hinila nung guy si Eleasha paalis. Tss mukhang nagandahan sakin yung lalaki.
(Kapal! >_<)
Ang lakas lakas ng loob sumugod, sya naman laging basag.
Bago pa ako makabalik sa classroom may biglang humila sakin.
-------------------
"Tsk may practice tayo di mo alam?! Buti nalang pumunta ako sa lockers." Sabi ni Cole.
"Malay ko," bumugtong hininga sya. "Mahina ako sa pagtanda ng dates or events."
"Aww turn off oh! Pano nalang kapag naging tayo, dimo maalala anniversary natin.."
"Walang turn off turn off.. Malalaman mong mahal ka ng isang tao, kung nirerespeto nya lahat ng kahinaan mo."
"Oo na lang. As if naman magiging tayo tsk."
"Sabi ko nga hindi."
"Tito Cole! Tito Cole! Si kuya ID?" May lumapit na batang babae kay Cole. Mga 3-5 years old if Im not mistaken.
"Oh Sassi! Bakit ka nandito? Pano ka nakapasok?" Ang cute nung bata.
"Im with Mom tito Cole. Hanap po namin si kuya ID," bumugtong hininga yung bata. "Mom has a bad news for him, i dont even know whats the news po eh."
"Nasa gym si kuya ID mo, may practice kasi kami para sa pageant. Tara sumama kana samin. Text ko nalang si tita."
"Who is she?" Tinignan nyako mula ulo hanggang paa. "Your... New maid?"
Wtf?!
"N-no Sassi. Sya yung kapatid ng nililigawan ko."
"Ahh! Aika? Am I right tito Cole?" So nakukwento nya si ate?
"Hahaha its Aiko, Sassi. Tara na sumama ka samin."
-------------------
"Kuya ID!!!!!!!!!!!!!!!!" Tumakbo sya papunta kay Drew nung nakita nya to pagkapasok namin sa gym.
"Bakit ka nandito?"
"Aww, you dont want to see me? Oh ghad Im already broken hearted at the age of 5 years old." Grabe nag pout pa sya! Tsaka five palang sya? Pero kung magsalita na kala mo matanda.
"That's not what I mean. Bakit kayo nandito?" Kompleto na yung mga candidates, kami nalang ata yung hinihintay. Tss, practice lang naman kung pa'no yung flow nung pageant.
"ID? Can we talk iho?" Napalingon kami dun sa nagsalita. If Im not mistaken, this is their mother? Kamukha nilang dalawa eh.
"Y-yes Mom." Lumingon si Drew sa organizer ng Pageant. "Please excuse us... Thanks." Tumango lang yung organizer.
Anyare?
"Bye bye tito Cole! Bye bye sister ng nililigawan ni tito Cole!"
-----------------
"Okay, were done. Make sure na okay na yung gagamitin nyo bukas, pati narin sa talent portion." Tumango lang kame.
"Tara na canteen.. Btw, ano na pala kakantahin mo?" Tanong ni Jake.
"Maririnig mo rin naman bukas."
"Puntahan natin si Sophia," tumango lang ako.
Dumeretso agad kami sa Canteen dahil alam naming nandun si beyb.
"Beyb!" Umupo kami ni Jake sa tabi nya.
"Grabe Sophia ngayon ko lang napansin na flat kapala?" Nagulat ako sa sinabi ni Jake pero tumawa agad. Pfft! Naka Tshirt na white kasi si beyb tapos maluwang.
"You pervert!"
"Bwahahahaah! Oo nga beyb flat ka!" Tinakpan nya yung dibdib nya ng dalawang kamay.
"Hindi naman talaga ako flat eh beyb! May laman to! May laman! Mga bwiset kayo!" Hahahahah ^_^ laughtrip si beyb.
"Alam mo Sophia, wag ka ng sad. Alam mo kasi, dimo kasalanan na flat chested ka. Malay mo mana kalang talaga sa Papa mo kaya ganun," pinagpapalo ni beyb si Jake sa braso. Pfft.
"Kinakabahan ako bukas," sabi ko. Totoo naman kasi, first time eh. "Bahala na."
"Wag kang mag-alala Kira, partner mo ako kaya madadala kita."
"Yung totoo Jake? Ilang aircon nilamon mo?"
"Wag kang ano, electricfan lang inalmusal ko kanina!"
"Tss. Di naman nakakatawa, corny." Napatingin kami kay Cole kasama nya si Sassi. "Sophia tawag ka ni tita."
"Tita?"
"Mama ni Drew."
-----------------
AN:
Sorry sorry po ulet huhu.. Super duper short update lang TT__TT.. babawi ako sa chapter 21 kasi pageant nanon! Saranghamnida <3
BINABASA MO ANG
She's The Man Hater Since Then
Подростковая литератураHIGHEST RANK REACHED: #41 in TEEN FICTION Broken by ONE, now hates EVERYONE. One thing about me? I. HATE. BOYS No Boys No Problems Maybe other thinks, they can't live without boys. But me? I can't live when there are boys. Maybe Gays. But not...