Chapter 42: Hurt
Heaven Akira's POV
Galit ang nanaig sa nararamdaman ko. Ibang ibang Aiko ang nasa harap ko, at base sa itsura nya, gustong gusto nya ang ginagawa nya.
Kung alam kolang sana...
Pinaglaban ko na siya.
Pinanood ko lang sila dito, kahit gustong gusto ko ng manapak. Oo sapak! Yung tatagos yung kamay ko sa mukha nya.
Gusto kong tanungin ang dahilan nya, pero kung ngayon ko maririnig yun, baka hindi ko lang sya mapakinggan. Ne wala man lang syang pag-aalinlangan sa ginagawa nya. Mikapaghalikan ba naman kahit may syota na?!
Agad kong dinial ang phone ni Jake para ipalam sakanya na umalis lang ako saglit pero hindi ko sya macontact. Patay na...
Agad akong pumara ng taxi at sinabing ibaba ako sa bahay ni Cole. Kelangan nyang malaman ang kataksilang ginagawa sakanya.
"Miss nandito na po tayo." Tumango ako sa driver at nagbayad, pinapasok naman agad ako ng guard sa bahay nina Cole.
Buti nakapasok nako bago umulan. Sinalubong ako ng isa sa mga maids nila. "Si Sir Cyrus po?" Umiling ako.
"Si Cole po. Nandito ba sya?" I asked her. Tumango sya. "Pakitawag naman please, pakisabi po nandito si Ven."
Tumango sya at agad na nagtungo sa kwarto ni Cole. Sumagi nanaman sa isip ko yung nakita ko, im not hallucinating right?
"Ven.. Have you seen her?" Napatayo ako nung nakita ko sya. Namuo ang luha sa gilid ng mata ko. Paano nya nagawang saktan ang taong to. Tinago ko ang kamay ko sa likod dahil nanginginig ako.
"C-cole.. S-si ate Cole."
Tama bang sabihin ko sakanya?
"What happened?! May nangyari bang masama sakanya?! Tell me. Please." Nag-aalalang sabi nya. Napapikit ako at kinagat ang labi ko dahil konti nalang maiiyak nako.
Walang nangyaring masama sakanya, may ginawa lang syang masama. Ang sarap isigaw sa pagmumukha ni Cole.
"Ano?! Anong nangyare? Tell me!!! Ven! Bakit aya---"
"She's cheating on you." Pagkasabing pagkasabi ko, bumagsak na ang luha ko. I don't even know why I'm acting like this.
Gulat nyakong tinignan mula ulo hanggang paa. "W-what did you just say?!"
"Cole! May kasama syang iba! Nung pagkasabi mo nang hotel, pinuntahan ko agad sya! I saw her with a guy!! And worst, theyre kissing each other!" Sigaw ko sakanya at napahagulgol ako ng iyak.
Ayoko. Ayoko ng tingin ni Cole, na parang wala syang balak maniwala. Please, kahit ngayon lang maniwala ka. Ayoko ng niloloko ka.
"Anong balak mong iparating?! Huh?!" Napasabunot sya sa buhok nya. Nagulat ako ng hinawakan nya ng mariin yung dalawang braso ko. Galit, galit ang itsura nya. "Hindi! Hindi magagawa ni Aiko yung mga sinasabi mo so stop that nonsense!"
"N-nonsense?" Napaupo ako sa sahig at tuloy pa rin ang agos ng luha ko. Hindi ko na kayang magsalita. Tumuro ako sa labas. "G-go. P-puntahan mo sya sa..sa hotel na sinasabi mo."
"Bakit mo siya sinisiraan huh?! What the fvck Ven?! Ate mo yun! Ate mo y---"
"AKALA MO BA MADALI SAKIN TO HUH?! OO! ATE KO SYA KAYA MAHIRAP DIN PARA SAKIN TO!" Huminga ako ng malalim. "Cole please.. Kahit ngayon lang, believe me.." Nagmamakaawang sabi ko habang umiiyak.
"Hindi. Hindi nya magagawa yon at alam ko yun.. You're lying."
"You'll regret this. Puntahan mo sya, bilis, para makita mismo ng dalawa mong mata. Wag na wag kang lalapit sakin kapag umiiyak ka." Pinunasan ko yung luha ko gamit ang kamay ko, at inayos ang sarili ko tsaka tumayo.
BINABASA MO ANG
She's The Man Hater Since Then
Fiksi RemajaHIGHEST RANK REACHED: #41 in TEEN FICTION Broken by ONE, now hates EVERYONE. One thing about me? I. HATE. BOYS No Boys No Problems Maybe other thinks, they can't live without boys. But me? I can't live when there are boys. Maybe Gays. But not...