Madelyn's POV
Wala si Jenica? Kung ganun absent siya. Pumunta na ako sa upuan ko, pati rin yung iba ganun ang ginawa.
Wala pa yung prinsipe ko, palagi naman silang late ehhhh kabwiset.
"Good morning class. Maiiwan ko muna kayo may urgent meeting na naman kami." Nagbunyi ako sa sinabi ni Profesor Leila. Magsasaya na naman kami!
Barkada goals! Pinagharap-harap namin yung mga upuan namin. We formed circle.
"Ngayon na Rachelle." Seryosong sabi ni Jasmin. Teka ano na naman ang ganap? Mukang outdated nanaman ako.
"Share niyo naman....." Angal ko.
"Eh kasi naman mag-on na pala tong si Rachelle at Zach!" Pabulong na sigaw ni Jasmin. Namilog naman ang mga mata ko, pati rin yung iba gulat na gulat. Ano yun Enemies turns into lovers ang peg? Paano naman kami hindi magugulat?! Zach and Rachelle?! MAG ON?! SERIOUSLY ASO AT PUSA MGA YUN EH.
"Wait wag dito guys.......punta tayo sa rooftop pwede? Marami kasing nakikinig na mga tainga dito ehhhh, sumunod nalang kayo jebal mga unnieeeee." Bulong ni Rachelle, tumango nalang kami.
******rooftop********
"Here na us. So Rachelle mag talked ka na... " Maarteng sabi ni Maejoy.
"What the f*ck Maejoy! Saan mo nakuha yang ka-artehan at kaconyo-an mo!" Bulyaw ni Gwen kay Maejoy.
"Hello? Bitch is here...Tsaka trip ko lang kaartehan ko ngayon... " Maarteng sabi ulit ni Maejoy at inirapan niya si Gwen. Paano ko ba naging kaibigan mga toh.
"Aigoo... " Iiling-iling na sabi ni Rachelle.
"Yah Miss Lee! Explain!!!" Sigaw ni Jasmin. Demanding naman neto... Ganun talaga pag queen bee, laging nakakasagap ng mga balita!
"Walang kami ni Zach... " Deretsong saad ni Rachelle.
"ehhhhhhh? I need the whole story please... " Pilit ni Jasmin.
"Fine but please, wag na wag niyo itong ipagsabi sa iba. Lalo na ikaw Jasmin!" Banta ni Rachelle.
"Yyeah I will shut my mouth for now just tell me the whole story please..."
"Okay ganito yun." Panimula ni Rachelle.
Rachelle's POV
"Okay ganito yun... "
***flashback***
"Huy libre mo naman ako, pagod na ako!" Reklamo ko kay Zach syempre kanina pa kami lakad ng lakad dito sa mall plus bitbit ko lang naman lahat ng pinamili niya.... Nagsisisi na talaga ako promise.
Bigla niya akong hinila... Papunta sa Shakeys. Kakain na kami sa wakas!
BINABASA MO ANG
Love.That One Word.
RandomAno nga ba ang Love? Ano ba para sa iyo ang salitang pag-ibig? Different people with different meanings of love There are people who don't believe in love and others cherish it. What if destiny plans to cross their fates? Meeting up with each other...