Gwen's POV
*beeeeep beeeeeeep beeeeeeeep*
Takte! Sino ba kasing nilalang ang bumibisina ng malakas sa harap ng mansion! Arrrh! Hindi soundproof tong room ko! Mapapatay ko talaga kong sino iyon? Baka si Kuya!
*beeeeep beeeeeeep beeeeep*
Sino naman ang pumarada sa harap ng mansion? Hindi kaya si Kuya? O si Daddy? May iba pa ba? Ehh hindi naman kami nagpapapasok ng iba at saka ang layo ng gate namin dito sa Mansion.
*beeeeep beeeeeeep beeeeeeeep*
Hindi ba nila alam na puyat ako?
*beeeeep beeeeeeep beeeeeeeep*
Bwiset! Lumabas ako sa kwarto ko at tinakbo kung saan mang lugar yung naninira ng tulog ko.
Hinarap ko ang hindi pamilyar na kotseng nakaparada na busina ng busina.
Napamemwang ako. Bumaba naman kung sino yung nasa loob ng kotse. Namilog ang mga mata ko. Totoo ba talaga to? Si Mark? Nasa harap ko?
"Ohh? Kapatid? Yang laway mo tumutulo na." Tiningnan ko ng masama si Kuya Xander. Pinunasan ko ang gilid ng labi ko. Bwisit si Kuya! Wala naman ah?! Hinarap ko si Mark at tinaasan ko ng kilay.
"Ohh? Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko sa kanya. Bakit ba kasi nandito ang lalaking ito?
"Andito ako para yayain ang girlfriend ko?" Patanong na sagot niya.
"At sino naman ang girlfriend mo dito aber?" Tanong ko. Siguro GF niya si Kuya.
"Ikaw." Sagot niya aka niya ako nilapitan. Namilog ang mga mata ko. Ano bang pinagsasabi ng lalaking ito? Batukan ko kaya para magising siya sa katotohanan? Hindi ako pumayag na maging rebound ko siya at hinding-hindi ko iyon gagawin.
"Hello po ulit Tita at Tito." Bati niya sa mga magulang ko.
"Ohh? Hi Hijo buti nagising mo ang prinsesa namin, tulog mantika yan ehhhh." Daddy replies. Grabe si Daddy noh.
"Oo nga po ehh." Balik naman ni Mark. Okay? So pinagkakaisahan nila akong lahat ganon?
"Anak magbihis kana. Lalabas daw kayo ng Boyfriend mo, infairness anak gwapo siya." Bulong ni mommy at kinikilito ako tagiliran gamit ng hintuturo niya.
"Mommy nagkakamali kayo. Di ko siya boyfriend."
"Nako anak wag mo nang itanggi. Oh siya! Pumunta ka na sa room mo at magbihis." Sabi niya sabay tulak sakin. Grabe talaga ang mga magulang namin. Pinagtutulakan nila mga anak nila. Ang bad😭😭😭
"OHH? SAAN tayo pupunta made in China?" Tanong ko. 'Made in China' ang naisip kong itawag kase Chinese siya.
"Sa mall Pange.t" Sagot niya. Ganda ng endarment namin noh. Made in china at Panget."Ako panget? Tong ganda kong to?"
"Ay hindi yang panget mong yan." Pambabara niya. Urrrgh!nakaka---urrrgh! Bwiset talagang lalake!
Tumahimik nalang ako.
SOBRANG tahimik ang buong byahe namin kanina,Lumabas na ako sa kotse niya kasi Nakarating na kami,agad naman niya akong hinila, hinila niya ako papunta sa Chinese restaurant -_- ,made in China
talaga -_-Pinaupo niya ako sa upuan ,alangan naman kung sa table -_- ,nakaorder na siya ng makakain sa waiter
" bakit mo ginagawa to?"-tanong ko
BINABASA MO ANG
Love.That One Word.
DiversosAno nga ba ang Love? Ano ba para sa iyo ang salitang pag-ibig? Different people with different meanings of love There are people who don't believe in love and others cherish it. What if destiny plans to cross their fates? Meeting up with each other...