Madelyn's POV
Sobrang nagtataka ako sa sinabi ni Jenica. Si Ma'am Callo papapapuntahin niya ako sa Music Room? Like duh? Akala ko ba naka-leave siya?ㅡyung totoo ano ang plano nung Jenica na yun? Ginu-goodtime niya ba ako?
Nasa tapat ko na ang pinto ng Music Room at syempre kailangan munang makasiguro na nandito siya.
Luh? Bakit sobrang dilim?
Biglang kumabog ang dibdib ko nung may narinig akong tugtug ng gitara. Grabe! Napakalinis ng pagtugtug niya! Sino kaya siya? Sobrang dilim dito! Hindi ko makita!
I met you in the dark, you lit me up
Napatalon ako sa gulat--may kumakanta! Yung naggigitara pero biglang nagkarerahan itong puso ko. I know who owns that voice! Ang lamig ng boses niya ang sarap pakinggan.
You made me feel as though I was enough
We danced the night away, we drank too much
I held your hair back when
You were throwing upNapapikit akoㅡdalang-dala kasi ako sa pagkanta niya, napaisip ako. Ang daming babaeng may gusto sa kanya pero wala siyang pinapatulan, may mahal na kaya siya? Nagmahal na ba siya?
Then you smiled over your shoulder
For a minute, I was stone-cold sober
I pulled you closer to my chest
And you asked me to stay over
I said, I already told ya
I think that you should get some restSobrang lamig talaga ng boses niya gaya ng ugali niya may nakapalibot na yelo sa puso niya.
I knew I loved you then
But you'd never know
'Cause I played it cool when I was scared of letting go
I know I needed you
But I never showed
But I wanna stay with you until we're grey and old
Just say you won't let go
Just say you won't let goNow I know kung bakit gustong-gusto ko siya sa pagkanta niya ipinapakita ang emosyon niya gaya ngayon. Ang lamig ng boses niya pero punong-puno ng emosyon.
I'll wake you up with some breakfast in bed
I'll bring you coffee with a kiss on your head
And I'll take the kids to school
Wave them goodbye
And I'll thank my lucky stars for that nightWhen you looked over your shoulder
For a minute, I forget that I'm older
I wanna dance with you right now
Oh, and you look as beautiful as ever
And I swear that everyday you'll get better
You make me feel this way somehowI'm so in love with you
And I hope you know
Darling your love is more than worth its weight in gold
We've come so far my dear
Look how we've grown
And I wanna stay with you until we're grey and old
Just say you won't let go
Just say you won't let goI wanna live with you
Even when we're ghosts
'Cause you were always there for me when I needed you mostI'm gonna love you till
My lungs give out
I promise till death we part like in our vows
So I wrote this song for you, now everybody knows
'Cause now it's just you and me till we're grey and old
Just say you won't let go
Just say you won't let go"Just say you won't let go
Oh, just say you won't let go." Pagsabay ko sa kanta niya. Napatakip agad ako sa bibig ko. Ang tanga ko!"Sino yan?" Tanong niya, putik! Mas lalo akong nanlamig dahil sa boses niya! Teka, madilim naman diba kaya hindi niya mapapansin pag lalabas ako! Ang talino ko!
Dahan-dahan akong naglakad pero biglang lumiwanag ang paligidㅡay takte patay! Nanigas ulit ako.
"Humarap ka dito."-Bigla akong nag-sign of the cross bago ako tumingin sa kanya, bigla namang nagtagpo ang mga mata naminㅡay putek! Bakit ang hirap iiwas ang tingin? Bakit ang hirap huminga?!
"Anong ginagawa mo dito?" He asked. I gulp, anong sasabihin ko? Na all the time andito ako nakikinig?ㅡehh? Baka mapagkamalan niya akong may gusto sa kanya--kahit totoo naman. Pero ano?!ah! What to do?
Pero wait! Wait lang mahihimatay na ako! I need Oxygen! Waaaaah! Totoo ba to?! Nakikipag-usap siya sakin?! Waaaah!feeling ko ito na ang first step sa lovelife ko^___^
Ah nako Madelyn nasa confrontation ka na nga lumalandi ka pa.
"Ah! Sinabi ni Ma'am Callo na pupunta ako dito!" What a relief buti naman hindi ako nautal baka mapagkamalan talaga ako netong may gusto sa kanyaㅡkahit totoo naman ㅡㅂㅡ
Napataas ang isa niyang kilay. Sobrang gwapo niya♡ㅁ♡"Nakaleave si Ma'am Callo. Tell me the truth? Stalker ba kita? Kung stalker kita o may gusto ka sa akin tumigil ka na masasaktan ka lang." Imbes na lumungkot ako mas sumaya ako. Oh My God! 24 words! Twenty four words! Waaah! Ang swerte ko!
"Hindi mo ako stalker noh! duh? Sinabi sakin ni Jenica na pinapatawag ako ni Ma'am dito sa Music roomㅡlokang babaeng yun!" Syempre hindi ko ipahalatang may gusto ako sa kanya tsaka sungit at hard to get mode ako noh? Nagpapanggap rin ako na naiinis kay Jenica kahit na kabaliktaran ang nararamdaman ko. Nako pag nakita ko talaga si Jenica hahalikan ko yun kahit sa paa pa niya. Grabe talaga nakikipag-usap lang naman ako sa Stone Prince! Yah! Thank You kay Jenica ng Marami!
"Nagpa-uto ka naman? Hindi ka nainform na naka-leave si Ma'am Callo?" Walang emosyong sabi niya pero duh? Kailangan ko na talaga ng oxygen baka mamaya hindi na ako sisiskatan ng araw! Grabeng pagpipigil ang ginagawa ko alam niyo yun?
"Eh bakit? Sa iyo ba tong Music Room?" Masungit na tanong ko. Actually nagsusungit-sungitan lang. Ang landi ko.
"Sinisigurado ko lang na hindi kita stalker o may gusto baka may nirecord ka or else." Napataas ang isa kong kilay kahit sa loob loob ko malapit na talaga akong magwala. Shet hindi ko talaga maimagine na nakakausap ko siya ngayon. Pero sayang! Hindi ko narecord! Sarap sigurong ipang-ringtone yun, nako pag yun ang ringtone ko never kong sasagutin ang mga tawag at papakinggan ko lang ang boses niya.
"Ako? Magkakagusto sa iyo? Baliw ka ba?" Sabi ko with hand gestures pa ah. Maniwala ka na please.
"Nakakasigurado lang." Sabi niya at linagpasan na ako mukang lalabas na siya dito sa music room.
"Saan ka na pupunta sa classroom?" Tanong ko pero wala akong natanggap na sagot kaya hinabol ko siya at pinantayan.
"Sabay na tayo!" Sigaw ko sa kanya at hinatak ko siya bigla naman akong nakaramdam na parang kuryente nung nahawakan ko ang kamay niya, napatingin ako sa kanya. Wala siyang anumang emosyon pero namumula yung tenga niya. Hulluh?! Bakit namumula ang tenga niya? Don't tell me may sakit siya o allergy?
"Bitawan mo nga ako." Kaya naman binitawan ko siya atleast naka chansing akong hawakan ang kamay niya! Ang lambot^ㅅ^marami narin pala ang nakatingin sa amin. Huh! Mainggit kayo! Bleh.
"Huy! Bakit namumula yang tenga mo? May sakit ka ba?" Tanong ko sa kanya at inilapit ko ang kamay ko sa noo niya pero pinalo niya ang kamay koㅡmasakit yun ah! Pero okay lang^○^
"Don't touch me." Sabi niya at nauna ulit maglakad pero pinantayan ko nanaman siya.
"Sasabay ako sabi eh." Pero hindi siya nagsalita. Napangiti ako, silence means yes^ㅅ^
Sabay kaming pumasok ni Grey sa loob ng classroom nakatingin naman sa amin silang lahat. Napadako ang tingin ko kay Jenica. She winked at me. Nginitian ko naman siya ng sobrang lawak, ililibre ko talaga to! Kahit 1 month pa free lunch para sa kanya basta ilakad niya ako^▪^
Umupo na ako sa upuan ko pero hindi parin matanggal yung ngiti ko. Kyaaah! Hindi ko talaga makakalimutan ang araw na ito.
Baka ito na ang simula ng makulay na lovelife ko^______________________^
Binulungan ko si Jenica
"Thank You." Ginantihan niya lang ako ng ngiti. Kyaaaah! Ang bait ng soon to be sister-in-law ko.
BINABASA MO ANG
Love.That One Word.
عشوائيAno nga ba ang Love? Ano ba para sa iyo ang salitang pag-ibig? Different people with different meanings of love There are people who don't believe in love and others cherish it. What if destiny plans to cross their fates? Meeting up with each other...