LTOW CHAPTER 2-New Barkada

441 14 0
                                    


Rachelle's POV

Unang araw ko dito sa Love Academy. Malaki ang International School na ito. Meron siyang tatlong malalaking schools dito sa loob, L.E, L.H. and L.U.
Medyo nakikilabutan lang ako dahil sobrang daming PDA. Kulang nalang yung iba ay kwarto!

Nasa harap na ako sa magiging room koㅡ B.M.Love-I.

Napabuntong hininga ako graduating student na ako. This is my last year in my course Business Management.

Kumatok ako sa pinto at agad naman itong binuksan ng isang magandang babae. She kinda look familiar to me, hindi ko lang alam kung kailan ko siya nakita.

"New student?" Tanong niya at  nginitian niya ako. Napaawang ang mga labi ko. Is this even possible? Girl crush? she's so beautiful. Parang ka-age ko lang. Baka magmumukang mas matanda pa ako kaysa sa kanya.

Tumango nalang ako sa tanong niya at pinapasok na niya ako.

"Class may bago kayong kaklase. Miss can you introduce your name?" Tumango nalang ako. May narinig rin akong mga bulungan.

"Wow she's so beautiful..."

"Pre hingin natin number niya mamaya."

"Liligawan ko talaga yan."

"Hi I'm Rachelle Kae Lee." I said my name them gave them a smile. A killer smile to be exact.

"Ohh? Korean ka ba?" Tanong ni Ma'am kaya napatango ako sa kanya. "Yes, I'm half Korean at half Filipino ma'am." Magalang na sagot ko.

"Okay. Sit beside Miss Mondoza." Napatingin ako sa tinuro ni Ma'am. Sana mabait yung katabi ko. "And by the way I'm Xyrel Leila Kang." Pahabol ni Ma'am. Pumunta na ako sa magiging upuan ko.

"Class maiiwan ko muna kayo, may urgent meeting kaming mga teachers..." Narinig ko nalang na paalam ni Ma'am at umalis na siya.

Her POV

New student? Ohhh nice. She's Beautiful. She also have a killer smile. But I sensed sadness in her, kitang-kita ko rin ang sakit sa mga mata niya. And I feel na mabait siya.

"Hi!" Bati ko sa kanya. I also gave her my sweetest smile. Nginitian niya rin ako pabalik. Sheeeems! She's so beautiful, may future to na maging 'campus crush' dito sa Academy.

"Hello." She replied.

"By the way, I'm Jasmin Samantha Mondoza! THE CAMPUS QUEEN BEE dito sa L.U. nice to meet you! Ang ganda mo. Girl crush na kita!"

"Hehehe, Hindi naman. Nice to meet you Jasmin. I'm Rachelle Kae, I hope we'll be friends?" Sabi niya sabay kamot ng leeg niya. Waaaaaaah! ang cute niya tuloy. Girl crush ko na talaga siya!

"Friends? Mas mabuti kung bestfriends!"

"Ganun? Sige ba."

Bigla kong tinawag si Gwen. Kapatid niya ang Mahal ko. Ang kapatid niya ay ang drummer ng sikat na banda dito sa buong Love Academy. Not only here in Love University kundi buong Love Academy. Ang pangalan ng banda nila ay XF7 at ang leader sa bandang iyon ay pinsan ko.

Hindi ko namalayan nasa harap ko na pala si Gwen. As always naka busangot nanaman ang mukha, kakabreak lang kasi nila ni Jasper nong last week. Wala yata sa bukabularyo ng babaeng yun ang salitang MOVE ON.

"Gwen this is Rachelle." Pakilala ko si Rachelle kay Gwen. "Rachelle this is Gwen...." Pakilala ko si Gwen kay Rachelle. Nginitian ni Rachelle si Gwen. But Gwen didn't smile.

Love.That One Word.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon