Third person's POV
The agony stopped. Tapos na ang pangtotorture ng mga ito sa kanila. Hindi makayanan ni Jessica ang nakikita.
Her friends almost bathing with there own blood. Puro pasa rin at sugat ang mga braso at mga hita nila. Kitang-kita niya kung gaano nahihirapan ang mga ito. Pati naman siya nahihirapan but she train for these for almost a month in Korea.
"W-wag na wag kayong susuko." She manage to say.
"Ang sakit sa katawan yun ah? Hahahaha." Jeoana manage to joked. Nakitawa nalang ang iba not minding how hurt they are all except Rachelle na tahimik. Napansin iyon ng lahat.
"Rachelle..." tawag ni Jas sa kanya. Napahikbi si Rachelle at umiyak.
"Rae don't let your past drawn you. Hindi mo kasalanan iyon. Wag na wag kang sumuko dahil kaming mga nagmamahal sa'yo ay hinding-hindi ka namin susukuan." Sabi ni Kaz.
Mas lalong lumakas ang iyak nito. "I'm sorry sumuko agad ako, sorry dahil ang hina ko, I'm sorry kung iniisip kong hindi ko deserve mabuhay." Iyak nito.
"Kae alam mo ba kung bakit palagi kitang inaayaw?" Tanong ni Krystal sa kanya.
"Dahil nakalimutan kita at dahil kay Zach." Sagot naman nito pero umiling si Krystal.
"Dahil yung lang ang naisip kong rason para makausap kita. Yun lang ang rason para kausapin mo rin ako. Yun yung way ko na magpapansin sa'yo. And about Zach, hindi ko naman talaga siya gusto. Dare lang yun dahil gusto ko siyang pahirapan noon bad boy kasi eh."
"Pinapatawad mo na ako?"
"Oo baka katapusan na natin eh." Then Krystal laugh.
"Baliw mahirap mamatay ang mga masasamang damo! Pero seryoso salamat at babawi ako." Sigaw ni Rachelle. Tinawanan nalang nila ito.
"Mahahanap kaya nila tayo?" Tanong naman ni Madelyn.
"Mahahanap nila tayo in god's will. Wag tayong susuko." Sagot naman ni Jessica.
"Yeah! In god's will!" Segunda ni Jasmin.
"Power!" Sigaw naman ni Ellaine.
"Power!" They all said in chorus.
"Nagugutom na ako!" Sigaw ni Jeoana na ikinatawa nilang lahat but someone interrupted there momment.
Nakarinig sila ng pag-ubo sa di kalayuan sa kanila. Lumabas ang isang bulto ng lalaki sa dilim."Krisroff." Bulong ni Kaz. They all eyed Kristoff. Pero nagulat ang lahat ng bigla itong lumuhod at yumuko.
"Patawaran niyo akong lahat." Sabi nito.
Napangiti si Kaz. My old friend is back.
"Sige patatawarin ka namin pag itinakas mo kami dito." Madelyn said. Nag-angat ng tingin si Kris at nakangiting tumango.
"Plano ko talaga iyon." Sabi nito at tumayo. "Basta wag na wag kayong gagawa ng ingay." Sabi pa nito. Lumapit siya kay Kaz at inalisan ito ng tali sa kamay at paa. Hirap mang igalaw ang katawan niya ay tumulong narin si Kaz para alisin ang mga tali ng iba.
"Grabe parang nabagsakan ako ng pader sa sakit ng katawan ko! Buti nga nakakayanan ko pang tumayo." Reklamo ni Maejoy.
"Dadaan tayo sa likod." Sabi ni Kris and lead the way. Parang mga pilay na naglakad silang mga dalaga na ikinatawa ni Jeoana.
"Race of the pilay ba to?" Natatawang tanong niya.
"Baliw manahimik ka nga." Sita sa kanya ni Gwen.
"Dito ang pintuan sa likod. Magtago muna kayo sa gilid dahil titignan ko kung may bantay sa labas." Ikinatango nilang lahat ang sinabi ni Kris. Lumabas si Kris at tiningnan kung may bantay o wala. Nakahinga siya ng maluwag ng makitang wala ni isa ang bantay. Nagtaka siya sa una pero nagpasalamat nalang siya dahil wala.
Pumasok ulit siya at sinabi na walang bantay sa labas. Tahimik silang lumabas.
Hindi paman sila nakakalayo ng makarinig sila ng pamilyar na boses.
"Akala niyo ba makakatakas kayo ng buhay rito?" Napalingon ang lahat dahil sa boses na iyon.
Nandoon si Leo nakatayo at may hawak na baril. May tatlong armadong lalaki rin ang naroon sa likod niya.
"Kuya hayaan mo na sila, napahirapan niyo na sila, hindi pa ba sapat iyon?" Tanong ni Kristoff. Humalakhak ng malademonyo si Leo.
"Sapat? At ikaw may lakas ka pang traydurin ako!" Itinutok nito ang baril kay Kaz. "Hindi sapat Kris! Hindi sapat! Kulang pa!" Sigaw nito ay kinalabit ang gatilyo ng baril niya.
"Kaz!"
Tatamaan na sana si Kaz pero yinakap siya ni Kristoff. Natamaan ito sa tagiliran.
Nabitawan ni Leo ang baril niya. "Kapatid..." bulong nito at kinuha si kristoff kay Kaz. Inilayo nito sa kanila. Hinubad nito ang damit niya at ginamit para takpan ang nabaril kay Kristoff.
"Kasalanan niyo to!" Sigaw niya sa mga dalaga sa harap nila.
"Eh baliw pala to eh! Siya yung bumaril pero tayo ang sisisihinㅡaray bakit nambabatok ka?!" Sigaw ni Jeoana.
"Tangna Jeoana wag ka ng magreklamo nasa piligro na nga buhay natin eh!" Sita naman ni Gwen sa kanya.
"Barilin niyo na sila!" Sigaw ni Leo.
Sunod-sunod na putok ng baril ang narinig nila. Napapikit nalang ang iba.
"Krystal!" Sigaw ni Rachelle ng makitang may balang papunta kay Krystal pero hindi ito makita ni Krystal dahil nakapikit ito. She hug Krystal at gulat na nagmulat ng mata si Krystal.
"Natupad ko Krystal. Natupad ko yung pangako kong ako naman ang poprotekta sa'yo aaaaaaah!"
Sari't-saring daing ang naririnig sa buong paligid.
Nawala na ang putukan. Iminulat ni Jess ang mata niya at nagulat siya dahil nakabulagta na ang mga lalaking bumabaril sa kanila kanina. Si Leo na akap-akap si Kris ang tanging buhay doon.
"Ahhhh." Daing ni Jess. Napatingin siya sa tama niya. May tama pala siya sa braso niya.
Napatingin siya sa mga kasama niya.
Si Jeoana at Maejoy nakaupo na ang mga ito dahil may tama ang mga hita nila.
Ellaine, Madelyn ay katulad ko na sa magkabilang braso.
Si Gwen, Kaz ay dumudugo ang balikat nila siguro sa balikat sila tinamaan.
Si Krystal naman inaalalayan si Rachelle na may tama sa likod ng balikat niya at sa may hita nito. Pero natamaan rin si Krystal sa kaliwang braso nito.
Hinanap ni Jessica ang pinsan. At andoon ito nakahiga sa damuhan at hawak ang tagiliran nito. Agad niya itong dinaluhan.
May mga lalaking naka-uniporme ng SWAT at tinutukan ng baril si Leo.
"Inaaresto ka namin sa salang kidnapping, attempted murder at homicide." Sabi ng isa sa SWAT.
May mga dumalo rin para tulungan ang mga dalaga. Pero nakarinig ulit sila ng tunog ng baril. At mga sunod-sunod na putok ng baril.
"Gwen sa likod mo!" Sigaw ni Jeoana pero parang slow motion ang lahat. Kahit na may tama si Jeoana sa hita nito ay she manage to stand. Sinalubong ni Jeoana ang bala at tinamaan ito sa bandang may likod. Nawalan ito ng malay at bumulagta sa lupa. Umiiyak na dinaluhan ni Gwen si Jeoana.
Nahimatay rin si Krystal dahil sa sakit niya. Dinaluhan ng mga medics ang lahat at tinulungan ang mga itong ipunta sa mga ambulansya.
Habang papunta sa ambulansya ay nakikita nila ang mga mahal nila sa buhay. Nandoon ang mga kapamilya nila behind those yellow tape.
Nahimatay rin si Jenica sa hindi malaman na dahilan.
Isinama nila ito sa ambulansya.
Note:
Hihihihi helluuuuuu!
So again thank you kung may naligaw dito! Thank you talaga!Enjoy!
Ang drama talaga😂😂😂
BINABASA MO ANG
Love.That One Word.
DiversosAno nga ba ang Love? Ano ba para sa iyo ang salitang pag-ibig? Different people with different meanings of love There are people who don't believe in love and others cherish it. What if destiny plans to cross their fates? Meeting up with each other...