Chapter 48-Jasmin

23 0 0
                                    

Helooooooo nagbabalik na naman ako hahaha. Hindi edited ang chapter na ito kaya read with your own risk pag may wrong grammar o mga errors diyan😂 yun lang enjoy reading. Sana matapos ko na ito ngayong christmas break👐

●●●
"When the heartaches outnumber the heartwarming moments, then the relationship isn't worth keeping. That's the time to let go."ㅡ365 Days of Feels by NORINGAI.

××××××
Nakangiti lang ako habang nararamdaman ko ang mga palad ni Xander sa palad ko.

"Oh bakit ikaw ata ang gumagawa ng first move ngayon?" Nakangiting tanong ko sa kanya. Napansin kong namula ang mga tenga niya. Ay! Nasasarapan akong asarin siya!

"Uyyyy Xander. Sagutin mo naman ako oh."

Pero nanatili parin itong tahimik.

Napabuntong hininga ako at parang nagtatampo pero arte ko lang iyon. Oo may mali talaga sa kukute ko pero nasisiyahan talaga ako eh.

Ngayon ko lang siya nakitang ganitoㅡyung nahihiya? Eh dati naman sobrang kapal ng mukha niya o kaya naman magbabayangan lang kami kung sinong mas maganda sa aming dalawa.

Nakakapanibago kaya I want to know why.

Nagbabago na kaya siya? O gusto niya lang bumawi dahil yun ang responsibilidad niyang boyfriend ko na pinilit ko lang naman.

Bigla akong nalungkot.

Ngayon ko lang napagtanto na napakaselfish ko pala. I trapped Xander beside me and chained him. Sinasakal ko na siya dahil sa pagmamahal ko.

Once a Philosopher  said. If you really love himㅡthen let him go.

Pero hindi ba figth iyon?

Pero ngayon naiintindihan ko na. Kung pareho kayo ng nararamdaman then figth for it! Pero kung ikaw lang ang tangang nagmamahal at imposible ka na talaga niyang mahalin then let go.

"Kung wala kang sasabihin, ako meron." Magsasalita sana siya pero tinakpan ko ang bibig niya. "Binigyan na kita kanina ng chance na magsalita pero hindi ka nagsalita and now magsasalita ako sasabat ka? Just listen okay?" Tumango naman ito na parang bata.

Hay, i wish i could hold his hand forever. I want to keep himㅡbut I am not the one, the person for him dahil hindi naman niya ako mahal. Oo matututo kang mahalin ang isang tao pero bagwowork ba talaga iyon? Eh kung oo ay eh di sana walang umaasa.

Tinitigan ko siya deretso sa kanyang mga mata.

"You and I know that I've done so many things to you and I want to apologize because of that. Sorry kung pinagpilitan ko ang sarili ko at nagpakaselfish ako. I just love you pero mali ang ginawa kong i-trap kita sa akin, kahit nasasakal ka na ipinipilit ko parin ang sarili ko. Immature lang talaga ako atㅡ"

Bigla niya akong hinalikan. Tae mulat na mulat pa ang mga mata ko!

Bumitaw na siya sa halik pero tulala pa rin ako. Pinanlakihan ko siya ng mata.

"Dami mong satsat. Kung sana hinayaan mo akong magsalita kanina eh di sana hindi ka na nagdrama. Tsk, oo bakla ako pero naguluhan ako noong dumating ka. Paghinahalikan mo ko, agad akong nagrerespond without knowing, i can't control myself when I'm with you and ditoㅡ" turo nito sa kanyang dibdib.

"Bumibilis ang tibok nito pag malapit ka at kumikirot ito pag may nilalapitan kang lalaki at lalong-lalo na kay Kris. Jasmin, alam mo ba ito? Kung oo sabihin mo ngayon din! Sa tingin mo anong nangyayari sa akin?!"

"Natitibo ka na sa akin?" Pabirong tanong ko. Pero hindi ko namang ine-expect na magbubusrt out siya. Gagong baklang to ah..

"TAENA MAHAL KITA!" Sigaw nito sa harap ng pagmumukha ko. Grabe feel na feel ko ahㅡmay ambon pang kasama na laway.

"Eh anong pinuputok ng butsi mo?! Kung makasigaw to!"

Mukhang naasar naman siya dahil doon. Hulluh ang bad ko. Pero bago pa man siya magwalk-out ay hinila ko siya at niyakap.

Waaaaaaah dreams do come true! Parang cloud 9 ang feeling shet hindi ko ma-expalin.

Nag-angat ako ng tingin at napalabi. Siyempre gusto kong magpacute sa boyfriend ko. Waaaaah boyfriend ko na talaga siya sheeeet!

"Sorry na mahal. I love you 3000."

"I love you 1 trillion."

Napatawa ako doon. "Grabe yang 1 trillion ah? Sige I love you 1 zillion hahahah."

Napatawa naman ito. Sheeeet ang gwapo ng boyfriend ko! Sarap sigurong magpabuntis hahahaha. Choosss

"Okay tama na to dahil may pupuntahan pa tayo."

"Saan naman?"

"Magpropropose si Rence kay Jenica. And we need to go there dahil support ko yung bestfriend kong iyon."

Natigilan ako. Oh emmmm geee! Na e-excite ako sa mangyayari!

Grabehan talaga!

"Hindi ko talaga aakalain na mauunahan kaming lahat ni Jenica hahaha."

"Gusto mo mamaya rin gagawa na tayo?"

"Gago pero...pwede na rin hahahaha. Hay nako! Tayo na nga!"

Love.That One Word.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon