Third Person's PoV
Salubong ang kilay ni Madelyn habang palabas sa mansion nila. Urrrgh! She can't stay there while her father--wait she don't want to call her father..
She can't stay there kung nandoon si Tanda at ang bago nitong asawa...hindi siya makahinga.
Bwisit naman kasi ang kuya niya may pinuntahan ito dahil may lakad daw sila ng barkada niya kaya ayun mag-isa siya at syempre gusto niyang iwasan ang bagong mag-asawa.
Agad siyang pumunta sa garahe at sumakay sa pinakamamahal niyang pink porche.
Gusto niyang lumayo, gusto niyang magpahangin!
She started the engine at pinatakbo na niya ang kanyang kotse.
NAKARATING SI MADELYN sa mall. Gusto niyang tawagan ang mga kaibigan pero hindi gustong maabala sila....alam naman niya na may pinag-aabalahan ang mga ito.
Bumaba na siya sa kanyang kotse. She composed herself.
Okay Mads chin up, stomach in, breast out, walk like a model..you own the runway!
Lumabas na siya sa parking lot at halos lahat mga lalaki ay nakatitig sa kanya ng may pagnanasa, actually hindi lang mga lalaki kundi mga babae rin na nakatingin ng masama sa kanya...but she don't care.
Kung naiinggit sila sa ganda ko o kung napapatingin ang mga boyfriend nila sakin well I don't care...walang forever.
Pero kami ni Grey....may infinity^.^
Kinilig siya sa iniisip...sobra na talaga ang tama niya kay Grey.
Pumasok siya sa Heaven Ice Cream Parlor...she needs to eat ice cream, pampatanggal stress.
Agad siyang pumunta sa counter at inorder ang paborito niyang cookies ang cream.
Humanap siya ng bakanteng upuan at nakahanap naman ito sa parteng gilid.
It's so nice to be alone! Pero nakakatakot yung mga titig ng kalalakihan dito...it's like I'm naked!
"Order mo daw to." Napatingin siya sa nagsalita...nagulat siya, si Sean!
"Sean!"
"Miss mo ko? Ha ha ha ha." Biro ng lalaki.
"Nope wag kang assuming...."
"Ganun? etong order mo oh tsaka pwedeng dito nalang ako? Alam mo kasi sobra yung mga kababaihan na makatingin sa akin.."
Kinuha ni Madelyn ang order nito at tumango sa sinabi ni Sean.
"Thank you ah." Napatingin siya dito.
"Bakit naman?"
"Dahil pinaupo mo ako dito." Nginitian niya ang lalaki.
Napakurap-kurap si Sean hindi dahil sa ngiti ni Madelyn kundi ang dalawang taong papasok sa loob. Tinuro niya ito.
"Diba si Jenica iyon? Yung kaibigan mo?" Tanong ni Sean kaya napatingin si Madelyn doon. Nakita niya doon si Jenica at si Rence. Bakit nakaakbay si Rence sa kaibigan niya?
"I smell something fishy..." Bulong ni Madelyn habang nakatingin sa dalawa.
"What's the score between them? Kung may something sa kanila edi nasa Uderground Web na sila pero wala o di kaya naman R.I.P. sila? Relationship in Private?" Napatingin siya kay Sean. Something came up in her mind.
Posible kayang may relasyon sila o ang kaibigan niya ang next target ni Rence?
"Pansin ko lang ah...sa nakalipas na dalawang linggo pansin kong parang naiilang si Jenica kay Rence...parang na-a-awkward.." Mahinang sabi niya dito.
BINABASA MO ANG
Love.That One Word.
AléatoireAno nga ba ang Love? Ano ba para sa iyo ang salitang pag-ibig? Different people with different meanings of love There are people who don't believe in love and others cherish it. What if destiny plans to cross their fates? Meeting up with each other...