Episode Two

352 38 18
                                    

A/N: Hi Guys! Thanks sa nagbasa at nagcomment sa Prologue at Episode one ko Ha?! So happy tlaaga! Kyaaaaaaaa. Ito na update guys. Im sure kikiligin kayo dito.. Yiiiiiiii ahhaaha!

Anyway Just want to dedicate this Episode to Kyla a.k.a  InfinityKyla

KATE'S POV:

"Be ready girls! We will start after 5 minutes, retouch na mga Beki!" Utos ni Beki, iyan kasi ang tawag namin sa kanya. Nakasanayan na rin kasi hehe.

Nagshoshoot kami sa isang restaurant ngayon. Dapat yung motif ng damit namin fit sa photoshoot namin. After a couple of hours, binigyan muna kami ng break. Habang umiinom kami ng Juice ni Irish, may  importanteng sinabi sa amin ang isa sa mga staff.

"Okay guys, I received a call from our manager, I would like to tell you na dadating ngayon yung CEO at Supervisor ng Salvacion Marketing Corporation." Paliwanag ng staff. Isa siya sa nag sisilbing Assistant Marketer ng Company.

"What? Yung CEO at Supervisor ng SMC?" Narinig ko ang sinabi ni Irish.

"Hui, Irish, anong sinasabi mo diyan ha?" Mahinang tanong ko sa kanya. Nagsasalita pa kasi yung Assistant Marketer na si Maam Nancy.

"Wala, mamaya ko na lang sasabihin." Sagot niya sakin. Hmmp, ang bitin naman ng sagot niya, curious tuloy ako.

"Kate? Are you listening?" Pagtataray ni Maam Nancy.

"Yes maam. I am. Hehe. Pasyensya na po. Please continue po"  Sagot ko habang pinakitaan ko siya ng mala ngiting abot tenga. Haha! Pansin ko kasi yung pagiging irritable ni Maam Nancy ngayon. Siguro nga Terror yung CEO  at Supervisor? Naku! Wag naman sana. (Facepalm Mode Activated.)

"Okay. Everyone listen to me. Ayokong mapahiya tayo sa kanila. Remember, Mr. Salvacion and Mr. Hilario are famous person. Kilalang tao sila sa business industry. Also, Mr. Salvacion is very strict, He's perfectionist kaya kung maari magtrabaho kayo ng mabuti okay? Got it?" Paliwanag ulit ni Maam Nancy.

Kinakabahan naman ako sa sinasabi ni Maam Nancy. Ganun ba talaga siya ka strict? Hay naku! Bahala na nga basta gagawin ko yung best ko sa pagshoshoot para ma impress sila samin ni Irish.

"Okay. Enough for now. Marami na rin tayong na shoot kanina kaya bukas na natin ipagpatuloy. Mr. Hilario called me too na bukas na sila mag che-check sa atin. Magpapahinga lang daw muna sila for this day". Dagdag pa ni Maam Nancy.

Nagsialisan na kaming lahat. Hay salamat at makakpagpahinga na rin kami hehe. Nakakapagod kaya magshoot lalo na't paulit ulit. Nakakasira ng beauty. Naalala ko yung sinabi ni Irish sakin. Yung tungkol sa CEO at Supervisor.

"Irish, yung tungkol sa CEO at Supervisor ano ba meron dun?" Curious kong tanong sa kanya.

"Ay oo. Yun ba? Alam ko kasi napaka sungit yang si sir Salvacion. Balita ko rin eh dami ng girls na sinaktan yan, Cassanova daw yan eh. Walang sinasantong girls." Pagsasalaysay ni Irish.

"Ay? Ganun ba talaga siya ka gwapo sis?" 

"Sinabi mo pa, 24 years old pa nga lang siya eh. Bata pa noh? Pero di ko type yung mga katulad niya. Manloloko kasi yun. Kaya ikaw, ingat ingat ka sa mga lalaking nagugustuhan mo kung ayaw mo masaktan sa huli" Dagdag pa niyang sabi.

24 years old pa pala siya? Wow. Ang bata pa niya. Nacurious tuloy ako sa sinabi ni Irish na Gwapo. Hmm. Sana makita ko siya bukas. Excited yata ako. Haha! Tagal naman ng oras. Haha! Pwede bukas na? Magsisimula na sana ako sa pag iillusion ng bigla akong binatukan ni Irish. Grabe talaga! Ang hilig niya talagang mambatok eh! Nakakadalawa na to eh.

HE'S MY FIRST, SHE'S MY LAST (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon