Episode Five

276 33 10
                                    

A/N: Hello po episode five na po tayo! By the way thanks sa mga patuloy na nagbabasa po! =)) Sa nagmessage ng dedication. Eto na po yung chapter na ededicate ko sayo.. =))

This episode is dedicated to naiichai a.k.a BrokenWithoutYou

Episode Five

ACE'S POV:

Hay sa wakas natapos na rin akong mag shower. Nang makalabas na ako, nakita ko si Kate sa sofa na nakasideview yung higa niya. Akala ko di pa siya natutulog kaya di ko lang siya pinansin. After kong nagbihis, tinawag ko siya. Ayaw sumagot. Nilapitan ko siya at nakita ko na nakatulog na pala siya. Tinitigan ko si Kate, ang ganda ganda ni Kate. Yung mata niya, ilong, mukha at yung lips niya, gusto kong halikan. Nilapit ko mukha sa kanya at hahalikan ko na sana siya ng bigla siya nag turn sa other side. Kinabahan ako dun akala ko magigising siya, ano nalang kaya iisipin niya, baka isipin pa niya na sasamantalahin ko siya. Hehe. Nagsmile nalang ako.

Binuhat ko siya at inihiga sa kama. Wag kayong magisip wala akong gagawing masama sa kanya. Haha. Tumawag ako sa front desk and I ask favor from one of their staffs na babae. Pinapunta ko dito para bihisan si Kate. Alangan naman ako yung magbibihis sa kanya diba? At isa pa napaka himbing na ng tulog niya eh.

It's 1AM already at hindi pa ako dinadalaw ng antok. Bakit ba di ako makatulog? Naalala ko yung mga times na magkasama kami ni Kate.

Yung niligtas ko siya. Yung hinalikan ko siya. Yung nakita niya ako na may kahalikang iba. Yung mga pinagagawa ko sa kanya. Yung mga times na minsan nakita ko siyang tumatawa, yung nakakatulog siya dahil sa pagod. Yung niyakap ko siya ng mahigpit. At yung kanina na muntik ko siyang halikan ulit. Haay! Bakit ba naiisip ko lahat yun! Kahit anong iwas ko bumabalik balik sa isipan ko! Nakakinis ka Kate! Di ka ba napapagod sa kaka lakwatsa sa isip ko?

KATE'S POV:

Nagising na lamang ako na nakabihis na ng pampatulog. Nagtaka ako kung bakit nandito na ako sa bed. Anong nangyari? Humiga lang naman ako sa sofa kagabi ah? Biglang pumasok si Ace.

"Ang bastos mo! Manyak ka! Hindi ito yung soot ko kagabi ah! Anong ginawa mo sakin ha?!!" Binato ko siya ng mga unan at siya naman panay yung iwas niya.

"Hoi! Teka nga! Ano ba problema mo ha? Bakit? Nahihiya ka ba sa dibdib mo? Wala ka namang dib dib eh!" Aba at nakita niya ba talaga yung buong katawan ko? Hindiiiiiiiiii pweeeeeeede to! T__________________T Nahihiya tuloy ako! Ang kapal kapal niya para sabihan akong wala akong dib dib! Nakakinis siya!!

"Ang yabang mo! Ang sama sama mo!" Nakasimangot kong sigaw sa kanya!

"Haha! Naniwala ka naman? Tinawagan ko yung staff kagabi para bihisan ka. At isa pa di ko yan pagnanasaan yang katawan mo." Pangaasar lalo niya pa sakin. Bigla akong na kalma sa sinabi niya. Tae. Sinungaling talaga siya! Buong akala ko na talaga siya yung nagbihis sakin eh!

"Kakain na tayo. Kumilos ka na nga diyan" Sabi niya sakin at sabay labas sa kwarto. Ako naman dali dali na akong nagbihis para bumaba. Tamang tama gutom na gutom na ako! Hihihih!

Bumaba na ako at nakita ko si Ace na hinihintay ako. Ayt? Tama ba yung nakita ko? Hinihintay niya ako? Ayiiiiiiiiiiee! Haha. Nakatalikod kasi siya kaya hindi niya ako nakita. Paghihintayin ko muna siya. Hihi. Tumago muna ako sa may entrance ng restaurant hihi. Bale yung position ko ay nakayuko ako. Gets nyo? Hehe. Habang tinitignan ko siya napansin kong lumingon lingon si Ace. Hahaha. Habang tumatawa ako sa sarili ko, OMG nakita niya ako!

Tumayo ako diretso na wlang lingon lingon ng biglang.. *BOGSSHHHHH**

"Kate!" Bigalang sigaw ni Ace sakin. At yung mga pagkain na dala ng waiter. Nahulog lahat, tapos natapunan pa ako ng juice eh kasi naman di ko alam na nasa likod ko pala yung waiter habang nakayuko ako. >.< Nakakahiya yung ginawa ko. Nag sorry talaga ako sa waiter. Biglang lumapit si Ace at pinagalitan niya yung waiter. Hala? Naku galit yata siya.

HE'S MY FIRST, SHE'S MY LAST (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon