A/N: Hellooooooo guys ito na episode twelve weeeeeeee! sana magustuhan niyo. Again again again! Thanks for reading my stoooory! If my typoerrosr paxenxa ulit. :D
~~AnonymousWon
ACE'S POV:
Nang makaupo na ako, yung babaeng nakayuko, she lift her head and then she look at me.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
0_0? - Siya
0_0? - Ako
Naging ganito talaga yung expression naming dalawa ng magkaharap kami. Si Kate ang kaharap ko ngayon? Siya pala ang sinasabi ni Mommy na pamangkin ni Tito Red? Hinding hindi ako makapaniwala sa nakita ko ngayon. I never seen Kate before look like this. She's becoming gorgeous and more hotter than before. Lalo siyang gumaganda at lalo tuloy akong naiinlove sa kanya. Tadhana nga naman pinagtagpo mo ulit kami.
"Excuse me? Magtititigan na lang ba kayong dalawa?" Sabat ni Mommy Yen samin. Halata rin namang di makapgsalita si Kate. Na shock talaga siya ngayon. Ganito pa rin siya. 0_o.
"Excusme lang po tita, punta lang ako ng Comfort room." Sagot ni Kate. Alam ko naman na iniiwisan niya ako. Masaya ako na nakita ko siya ulit. Kate ito na pagkakataon makakabawi ako sayo.
Umalis si Kate. Hindi nahalata ni Mommy na magkakakilala pala kami ni Kate. I'm sure hindi sinabi ni Kate yun sa kanya kasi kung sinabi pa nya. E di sana alam na ni Mommy nung una na si Kate yung tinutukoy ko.
"What do you think of her my Son?" Panunukso ni Mommy sakin. Kung alam mo alang Mommy gaano mo ko napasaya ngayon. Gagawin ko lahat maibalik ka lang sakin Kate. I smiled to her.
"Well, I like her Mom, I want her." Few minutes has passed, d pa rin bumabalik si Kate.
"Nasaan na ba si Kate?" Tanong ni Tito. Tatawagan na sana ni Mommy ng makita naming bumabalik na si Kate sa table.
"Good your here na Sweetie, well let me introduce you to my son, Ace Salvacion. Ace, meet my pretty pamangkin Kate Miguel." Pakilala ni mommy sakin. Inabot ko yung kamay ko kay Kate kahit na alam ko hindi niya kukunin.
"Nice to meet you." Sabi ni Kate sakin. Napaka cold ng sinabi niya. Inaamin ko nasaktan ako, mukhang mapapalaban ako ngayon kay Kate.
"Nice to meet you too. Pretty & Gorgeous Kate." Kinuha ko ang right hand niya at hinalikan ito. I smiled to her. Tinaasan niya ako ng kilay. Halatang naiinis siya sakin.
Habang kumakain kami, napakatahimik ni Kate. Ni hindi siya nagsasalita. Na miss ko na yung dating Kate na minahal ko noon at nakilala ko. Alam ko naman ako may kasalanan e. Kaya sisiguraduin kong ibabalik ko siya sa dating Kate. Yung hindi ngayon.
"Since complete naman tayo why not we go on vacation tayong apat diba? I'm sure masaya yun!" Excited na sabi ni Mommy samin. Um-oo naman si Tito. Pero si Kate, hindi siya sumagot.
"Kayo nalang tita, busy po kasi ako." Sagot ni Kate. Tumanggi siya. Alam ko na. May plano na ako.
"Alam mo mommy, napaka good idea niyan. Mas makikilala ko ng husto si Kate. Please Kate sumama ka na?" Yaya ko sa kanya. Tinaasan lang ako ng kilay at inirapan pa. Suplada na yata tong babaeng to. Mapapsubo ako nito.
BINABASA MO ANG
HE'S MY FIRST, SHE'S MY LAST (ONGOING)
Teen FictionOngoing. Copyrighted by AnonymousWon. All rights reserved 2014.