Episode Sixteen

247 27 5
                                    

A/N: Grabeeeeee guys. Eto lang talga nakayanan ko ngayun waaah. Pero  susubukan ko bukas na magud uleeet okays? THANK YOU THANK YOU! SA PAGTANGKILIK NG AKING STORYA! SO VEEERY HAPPY!

~~AnonymousWon

KATE'S POV:

Now Playing: Runaway

Habang nakangiti ako kay Ace, ngumiti din siya sakin. Shet. Talaga, yung ngiti niya na nakakamatay. Yung init pumunta na lahat sa aking mukha at nararamdaman ko talaga na namumula na ako. Mygaaaaaaaad. Ace!

Di ko napigilan ang sarili ko na maiyak. Yung iyak na parang natutuwa ka. Di ko maipaliwanag ang nararamdaman ko ngayon. From brokenhearted to happiness na naman ang peg ko ngayon.

Hinawakan ni Ace yung mukha ko at pinahid niya ang luha ko na tumutulo.

"Wag kang umiyak Please?" Sabi niya sakin at pinahiran niya ng tissue ang luha ko.

"Ikaw naman kasi eh, *Sniff* *Sniff*. Nakakinis ka." Sabi ko habang umiiyak pa ako sa harap niya. Shet. Nakakahiya lang.

"It means ba napatawad mo na ako?" Nakangiting tanong niya sa akin.

"I need reasons muna bago ko gawin yun." Sabi ko sa kanya at pinahid ko na mga luha ko. Sayang ang make up ko. Haha

"Magpapaliwanag ako at handa akong gawin ang gusto mo Kate bumalik ka lang sakin." Seryoso niyang sabi at tumitibok na naman yung puso ko. This time sobrang lakas na talaga.

Pagkatapos naming kumain, dinala niya ako sa unahan tapos may nakita akong isang shade na napakaraming designs. 

Hinahawakan niya ang kamay ko. He entertiwined his fingers to mine and then habang papalapit na kami ng papalapit narealize ko na lang na isa palang bundok ang pinuntahan namin tapos makikita mo ang buong view ng resort.

Grabe ang ganda lang tignan. Yung lights at yung dagat napaka solemn at ang ganda ganda pagmasdan. Para kaming nasa tuktok ng isang bundok na halos matatanaw mo ang isang bayan.

"Ang ganda ganda dito! Grabe!Ang sarap pa ng hangin, pero ang lamig lang." Habang nagsasalita ako, niyakap niya ang likod ko. Shet lang. Wala siyang imik basta niyakap niya lang likod ko. Kyaaaaaaaah! Mygaaaad! Kinikilig akooooo! <3.<3

Hindi ako makapagsalita. I'm in a freeze mode tapos pinatong niya ang ulo niya sa balikat ko. OMG! Ace. Waaaaaah! Shet naman to oh!I can't help myself but to fall in love again to him. Mygaaaaad!

"I'm very Sorry Kate." Sabi niya sakin in a low tone. Yung para bang naglalambing.

Tinanggal ko ang pagkakayakap niya sa akin tapos hinarap ko siya. Hinawakan ko dalawa niyang kamay. Aakma na sana siyang luluhod sa harap ko ng pinigilan ko siya.

"Wag Ace, Please wag kang lumuhod!" Sabi ko sa kanya habang pinipigilan ko siya.

"Kung ito lang ang tanging paraan Kate para mapatawad mo ko, gagawin ko." Sagot niya sakin. Mygoosh. Di naman niya kailangang lumuhod eh!

Pinatayo ko siya habang hinahawakan ko kamay niya at sinabi ko sa kanya na...

"Ace, hindi mo naman kailangan na lumuhod sa harapan ko. Oo, nagalit ako dahil nasaktan ako sa ginawa mo sa akin. Pero kahit ilang beses kong tanggihan ang nararamdaman ko para sayo, hindi ko kaya dahil mahal pa rin kita Ace. Mahal na mahal pa rin kita hanggang ngayon." Paliwanag ko sa kanya at hindi ko napigilang umiyak ulit sa harap niya.

Niyakap niya ako ng mahigpit. As in yung yakap na ramdam na ramdam mong bumabalot yung dalawang kamay niya sa likod mo. Yung yakap na parang matagal na kayong hindi nagkita.

HE'S MY FIRST, SHE'S MY LAST (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon