Episode Six

299 31 11
                                    

A/N: Hi readers! I'm very sorry sa late update! Medyo nabusy si Author! Hihih anyway this episode dedicate sa one of my readers from twitter!

Thank you so much sissy!  JaneTrilles a.k.a BlueJane:)

You can also follow me if you want: https://twitter.com/JanineFeMiscala

Episode 6

KATE'S POV:

Nakahiga ako sa kama. Lumabas kasi si Ace. Dahil may biglang tumawag sa phone niya kaya napatigil yung kissing scene namin. Haha. Di ko mapaliwanag yung nangyari samin kay Ace kanina. Shet! Yung mga butterflies sa tummy ko umiikot ikot! Mygaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaad!!!!!!!!!!!!!! 

Hinalikan niya ako?! Yung halik niya mygaaaaaad, para akong nasa cloud 9 kanina haha! Iba yung halik niya eh!OMG! Ace walang hiya ka talaga dinukot mo na talaga puso ko. Di ko maimagine na nagresponse ako sa halik niya! 

Kakainis gusto ko pigilan sarili ko pero pero di kinaya ng powers ko eh! Pati din yung binuhat niya ako. Grabe nagblush talaga ako!!!! Oh nooooo! Ace you're killing me! Your killing me! Sa Kilig! HAHAHA

Pumasok ulit si Ace at ako naman biglang nag sideview para di niya ako makita. Haha! Napaka awkward tuloy yung nangyari samin . Kainis siya! Bakit ba niya kase ako hinalikan eh! Nagtataka tuloy ako. 

May pagtingin na rin kaya siya sa akin? Hanggang kelan mo balak panain si Ace cupido? Nang pagnasaan niya rin ako. HAHAHA! Nag turn ako sa kabilang side para makita ko siya. Magsasalita na sana ako..

"Ace?" - Ako

"Kate" - Siya

(-____-) ahaha. Ang awkward Naman! kakainis! Sabay pa kaming nagsalita.

"Mauna kana" Sabi niya sakin.

"Ay hindi ikaw na" Sabi ko naman. Haha. Para kaming mga baliw ahaha. Ganito ba yung effect sa kiss namin? Dahil wala naman siyang sinabi sakin, nagdahilan nalang ako na gutom na ako. 

Sinabi niya sakin na dadalhan nalang niya daw ako ng pagkain dahil di ako pwede maglakad dahil sa sugat ko.

"Ahm. Ace?" Tawag ko sa kanya. Habang papalabas na sana siya.

"Bakit Kate?" Sagot niya.

"Droga ka ba?" Tanong ko sa kanya. Haha! Pinagtritripan ko kasi siya. Haha

"Huh?" Nalilitong sagot ni Ace sakin. Haha

"Wala, sige na"  Sagot ko ulit sa kanya.

"Okay"

"Nakakadik ka kasi eh" Pabulong kong sabi pero bigla nlang nagtanong si Ace.

"My sinasabi ka?" Hala. Haha. Narinig niya yun? 0________o! HAHA!

"Ay wala sabi ko mahapdi pa sugat ko" Pagdadahilan ko sa kanya. HAHA. At tuluyan na siyang umalis. 

Afer a few minutes, bumalik na si Ace at may dalang mga pagkain. Hay salamat at gutom na gutom na talaga ako. Napaka tahimik habang kumakain kami. Dahil sa di ko napigilang manahimik nalang tinanong ko na lang siya tungkol dun sa photoshoot na gaganapin.

"Yung photoshoot, bukas na ba magsisimula yun?" Tanong ko sa kanya.

"For preparation pa tomorrow, siguro hindi pa bukas. May sugat ka rin kaya di ka pa pwede" Paliwanag niya.

"Pero Ace, pwede niyo naman akong palitan baka kasi matagalan pa nakakahiya nama--" Di niya ako pinatapos at nagsalita siya ulit.

"No. We will not hire other model. Ikaw yung fit kaya hihintayin natin gumaling yang sugat mo" I insist sa sinabi  niya. Dahil nakakahiya kaya. Hihintayin nila ako? Naku bigatin yung mga businessman na bisita nila baka sabihan pa akong nag iinarte lang.

HE'S MY FIRST, SHE'S MY LAST (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon