Episode Thirteen

246 28 2
                                    

A/N: Eto na guys oh!  Weeeeeew sana magustuhan niyo! Thank you so much for reading talaga!!! I Love you all!

~~AnonymousWon

KATE'S POV:

"Wala sila Mommy dito. Tayong dalawa lang ang magbabakasyon."

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

0__________0

Anong wala?! Seryoso? OMG! Di pwede to!!!! Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!!!! Sobrang naiinis ako kay Ace. Siya talaga nag set up nito! Tiningnan ko  talaga siya ng masama. Nakaka badtrip siya!

Kinuha na niya yung key tapos nagsalita siya.

"Oh? Ano pa hinihintay mo? Tayo na Kate. Di ka rin naman pwedeng umuwi." Tinaasan ko siya ng kilay. Nakakainis talaga!!!

Di ko siya sinagot. I rolled my eyes and then sinundan ko na lang siya. Habang nakarating na kami sa room, OMG! I knew it. Ito yung room na pinareserved niya dati nung nasa work pa ako. Ano to? Remembrance? Pfft. 

"Oh? Di ka pa ba papasok?" Naka smile siya sa akin. Sinamaan ko siya ng tingin. 

"Bakit dito?! " Nakasimangot talaga ako.

"Dito kasi gusto ko." Sagot niya and then tumalikod na siya.

Aaahhhhhhhhhhhhh!! Ang sama sama mo talaga!! Pinagtritripan niya talaga ako! Bwesit naman tong buhay na to oo. Paano ba niya napapayag si Tita?! Haaiiiis! Ang sakit sa ulo. 

Pumasok na lang ako sa room. Syempre dito ako sa bed hihiga noh. Manigas siya jan sa sofa. Hinding hindi kita papayagan na dito ka matutulog! Bahala ka sa buhay mo Ace!

Agad ako humiga sa kama. Kinuha ko headset ko tapos nakinig ako ng music. Bahala ka diyan Ace, di talaga kita papansinin. Nakakainis naman dito. Haay!

Habang nakikinig ako ng music, dinalaw ako ng antok. Di ko namalayan na nakatulog na pala ako.

----> Fast Forward

Hapon na nang magising ako. Paglabas ko ng kwarto, nakita ko si Ace na naghahanda ng pagkain. Biglang tumunog yung tiyan ko. Bwesit. Nagugutom na ako. >.<

Lumingon si Ace sakin, nakatalikod kasi siya. Ayt. Shit. Ang gwapooo niya talaga at ang Hot. Bweeesit ka! Pleaaaaaase wag mo siya isipin Kate!!!

Nagsmile siya sa akin. Mygaaaaaaad, Natutunaw na naman ako. Please Please Please! Wag ngayon. Baka nakakalimutan mo ginawa niya sayo Kate? See. Palaban tong konsyensa ko ah.

I just rolled my eyes and then umupo ako sa sofa. Kinuha ko remote tapos i turned on the T.V. Nakakainis. Dinig na dinig ko ang tibok ng puso ko. Shit. Anoooo ba! Ang bilis.

Di talaga ako mapakali, yung tiyan ko kasi kumakalam na eh. Dahil di ko na talaga napigilan ang mga amoy ng mga ulam, di na ako nakatiis at pumunta na ako sa dining table.

HE'S MY FIRST, SHE'S MY LAST (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon