A/N: Okay. Ito na po Episode three! By the way I will dedicate this story kay trisha a.k.a itsmeishav
Thanks mga readers! Mwah mwah! Lovelots!
KATE'S POV:
It's our third day here in the Beach. Pinapapunta kaming lahat ni Maam Nancy sa Conference room dahil magmemeeting kami tungkol sa advertising launch for nextweek kasama sila Mr. Salavacion at Mr. Hilario na kakarating lang kahapon. Hmm. Medjo na curious talaga ako kay Mr. Salvacion eh. Habang papalakad kami ni Irish papunta sa conference room tinanong ko si Irish about sa kanya.
"Irish, ano ba itsura ni Mr. Salvacion? Hehe. Kwentuhan mo naman ako. Please? Nacucurios na talaga ako sa kanya eh." Pagmamakaawa kung tanong kay Irish with matching Puppy Eyes. Haha! At etong si Irish naman inirapan lang naman ako. Kainis.
Di niya talaga sinabi sakin kung ano itsura niya eh. "Ang damot mo!" Sigaw ko sa kanya. Haha. Galit ako dahil hindi nya sinabi sakin eh. Dahil sa kakaisip ko sa itsura niya eto na naman ako at magde-daydreaming na naman. Di ko namalayan na may natapakan na pala akong bato na ikakadapa ko sana ng may biglang sumalo sakin..
Habang tinignan ko yung sumalo sakn, shit ang gwapo niya nagtitigan kami. Yung mata niya nakakatunaw. Para akong yelo na binuhusan ng mainit na tubig. OMG! Ang gwapo niya at ang hot niya ah. Yung mukha niya Chinitong chinito talaga..Pero bakit familiar yung mukha niya. Damang dama ko eh, yung nararamdaman ko kagabi ganito din ngayun eh..
"Are you okay miss?" Tanong niya sakin.
Nang bumalik ako sa katinuan ko nakayakap na ako sa kanya. At ang lapit ng mukha niya sakin. Mygaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaad!!!!!!!!!!! Nang tinignan ko paligid ko Nakatingin na lahat sakin, pati si Irish yung mukha niya ganito: O_____________O Shit nakakahiya! Hindi ko alam ang gagawin ko.
Bigla kong tinanggal yung pagkayakap ko sa kanya. Hindi ako nakapagsalita. Tsaka ko lang pala naalala yung mukha niya! Tae siya pala yung kagabi! Yung Humalik sakin! Siya at si Mr. Salvacion ay iisa! OMG! Nakakaloka naman tooooo!
"Next time, wag kang lalampa lampa, pasalamat ka sakin at nasalo pa kita." Sabi niya sakin with evil smile. At humirit pa siya "By the way, thank you last night, I really enjoyed it. Di ko akalain isa ka pala sa mga staff." And then he winked sabay alis papasok sa conference room.
KYAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH! Sigaw ko sa isip ko! Anong enjoyed last night pinagsasabi niya!!! Nakakainis siya !!!!!! Yung ibang staff nagtinginan sakin. Yung iba naman nag bubulong bulungan! Grabe naman siya! Ang sama sama talaga ng ugali niya! Pinahiya niya ako sa marami! Anong akala nila sakin bayaran! Huhuhu!
"Hoy! kayo jan, anong tingin tingin nyo jan? Magsipasok na nga kayo!" Sigaw ni Irish sa kasamahan namin at mabilis na pumasok sa conference room. Habang ako naman di makaimik. Ano ba nangayayari sakin. Ang init ng mukha ko. Huhuhu, nakakahiya :(
"Hoi Kate! May tinatago ka ba sakin ha? Ano yung pinagsasabi ni Sir Salvacion? Nagkakailala na pala kayo?" Sunod sunod na tanong ni Irish habang nakakunot ang noo at nag aabot na dalawang kilay sa mukha niya. Parang lalamunin ako ng buhay sa mga tanong niya eh.
"Ha? Ah eh? Ganito kasi yun ehh" Napakamot ako sa ulo na sumasagot sa kanya. At nauutal pa haha.
"Kayong dalawa dyan? Wala ba kayong planong pumasok?" Galit na tanong ni Maam Nancy samin. Kami nalang pala yung dalawa ni Irish dito sa labas. Mygaaad! Di ako maka get over sa nangyari ngayun! HHHHHHmmmmmpf! Kainis!
"Eto na ho papasok na po kami." Sabay hila ni Irish.
Habang nasa loob na kami ng conference room. Di talaga ako mapalagay, habang nagsasalita si Mr. Hilario sa harapan namin, panay naman tingin tong Si Sir Salvacion sakin. Tumatawa pa ha? Kala niya nakakatuwa yung mga pinagsasabi niya kanina. Mali na tuloy yung iniisip ng iba sa akin! T________T
BINABASA MO ANG
HE'S MY FIRST, SHE'S MY LAST (ONGOING)
Teen FictionOngoing. Copyrighted by AnonymousWon. All rights reserved 2014.