A/N: Hi readers. Im really sorry! Kung ang dami typoerrors huh? Di ko naiwasan. Thanks sa paghihintay eto na po yung episode na sana magustuhan nyo po! Love you all sa lahat ng nagreads! wweeew!
~~AnonymousWon
KATE'S POV:
"Im sorry Kate, Kalimutan mo na ako. Hindi naman kita minahal"
"Im sorry Kate, Kalimutan mo na ako. Hindi naman kita minahal"
Di ako makagalaw sa narinig ko. Hindi niya ako minahal? Tumulo agad yung luha ko. As in within seconds lang talaga! Hindi ako makahakbang sa sinabi ni Ace sakin. Siya ba talaga nagsabi nun? Hindi ko siya matignan sa likod ko. Bakit? All this time pinaniwala niya lang talaga ako. Ouch. WTH! </3
Sinubukan ko humakbang pero nanginginig yung tuhod at tuluyan akong napaupo. Ang sakit Ace, Ang sakit sakit ng ginawa mo sakin. Di ko na talagang mapigilang umiyak. Naramdaman kong papalit siya sakin dahil napaupo ako.
"Kate, Im really so--" Sinampal ko siya deretso. Sinusuntok suntok ko yung dibdib niya. Hinayaan niya lang akong gawin yun sa kanya.
"Ang sama mo! Ang sama sama mo! Hindi mo alam kung gaano kasakit ang ginawa mo sakin! Ginamit mo lang ako!" Nagwala ako sa office niya. Patuloy ko siyang sinusuntok hanggang sa nawalan ako ng lakas. Umiiyak ako. Grabe parang humagulgol ako sa iyak habang sinasabi ko mga salitang yon sa kanya. Bakit Ace? Bakit mo to ginawa? Para mo na rin akong pinatay.
Niyakap niya ako pero nilayo ko sarili ko sa kanya. Tumayo ako sa kinauupuan ko at Hinarap ko siya kahit na namumula na yung mukha ko dahil sa iyak ko.
"Salamat sa lahat. Salamat sa panloloko mo sakin. You just made me realize na lahat ng mga lalaki ngayon ay walang kwenta! Sana naniwala ako sa bestfriend ko. Ayoko na makita pagmumukha mo kahit kailan at wag kang mag-alala kakalimutan kita!" Umalis na ako kaagad at hindi na ako tumuloy sa pagpasok. Diretso akong umuwi sa condo.
Habang nagmamaneho ako, patuloy ako sa pagiyak. Yung mga times na magkasama kami, lahat lang pala yon ay Joke? KALOKOHAN LANG PALA ANG LAHAT! F*CK you Ace! Ang kapal ng mukha mo para gamitin mo ako. Wag na wag ka nang umasa na magkakabalikan pa tayo dahil hinding hindi na kita hahabulin pa!
Dumating na ako sa condo. Agad ko tinawagan si Irish. Sinabi ko lahat lahat sa kanya. Umiiyak ako habang kinikwento ko ang nagyari kanina. Mabuti naman at uuwi siya para e comfort niya ako. Ang bait pa rin ni Irish sakin kahit na hindi ako naniwala sa kanya nung una.
Nang dumating si Irish bigla niya akong niyakap. At ako umiiyak na naman ulit. Niyakap lang niya ako while tapping my shoulders. Buti nalang andito si Irish na dadamayan ako sa oras na walang wala ako. T______T
"Shh. Wag ka nang umiyak, tahan na. Lalaki lang yan."
"Di ko akalaing magiging ganito pala Irish." Sabi ko sa kanya habang nag hagulgul ako sa iyak.
"Sinabihan na kita, kaya lang ayaw mo makinig eh. Ayan tuloy. Pero wag kang mag-alala babalikan kong Ace na yun at susuntukin ko talaga siya" Pagbabanta niya. Etong si Irish talaga, totohanin nya talaga yung sinabi niya kanina? Sinubukan ko siyang pigilan pero ayaw niya magpapigil.
Umalis siya at pupuntahan niya si Ace. Sesermonan lang daw niya, if I know alam ko na kung anong gagawin niya kay Ace. Di ko na siya pinigilan pa. Tuluyan nang umalis si Irish sa condo.
IRISH POV:
Sabi ko na nga ba eh! Manloloko talagang Ace na yan kahit kailan! Humanda ka ngayon Ace dahil pupuntahan kita diyan. Galit na galit ako dahil nasaktan si Kate. SIya lang yung bestfriend ko na umiintindi sakin. Ang bait ni Kate sakin tapos gagaguhin lang ng Ace na yon? Tsk. Gago siya. Tatamaan siya sakin ngayon.
BINABASA MO ANG
HE'S MY FIRST, SHE'S MY LAST (ONGOING)
Teen FictionOngoing. Copyrighted by AnonymousWon. All rights reserved 2014.