"Hello Class! I'm sorry I wasn't able to met you last week since something happened,naalintala tuloy ang ating Activity." Hinging paumanhin ni Ms. Aurora.
Muntik ko ng makalimutan ang Love Duet na iyan ah!
Luminga-linga ako sa paligid,hoping to see Nathan,pero wala siya! Sino ang partner ko ngayon? Hindi pa naman kami naka-practice last week dahil hindi ko siya mahagilap."Okay,here's the list of performers.
First to peform is,
Mr. Alvarez & Ms. Evangelista
Mr. Alfonso & Ms. Lee
Mr. Vergara & Ms. Chan
Mr. Hillford & Ms. Lopez
~~"Leshe! Ikatlo kaming peperform? Eh wala pa siya at wala pa kaming kakantahin!
Pumunta ako sa may pintuan ng classroom,hinihintay siya. Sana naman hindi siya absent diba?Kumanta na ang unang performer, "You & I" ang kanilang kinanta at maganda ang boses.
Natapos iyon at sumunod naman ang pangalawa.
Leshe na! Kami na ang susunod!
Nanginginig na ang aking tuhod. Huhu! Nathan,where are you?"Thank you for that,Mr. Alfonso and Ms. Lee." Pumalakpak ang lahat pero hindi ko magawa dahil bumubundol na sa kaba ang aking dibdib.
"Okay next is Mr. Vergara and Ms. Chan." Tumingin sa akin si Ms. Aurora,binigyan ko siya ng namumutlang tingin. Ay? Meron bang ganun?
"Hmm.. Wa-la pa po si-" naputol ang sasabihin ko ng biglang may umakbay sa akin.
Nilingon ko ito at napangiti."Nathan!" Niyakap ko siya sa sobrang saya dahilan ng pagtili-an ng mga classmates ko.
Nahihiya akong bumitaw. Tumawa lamang siya at dumiretso na sa harap,sumunod naman na ako.Kinuha niya ang piano na nasa may gilid. Aba! Hindi ko ito napansin kanina ah?
Pasimple ko siyang kinalbit."Hmm. Nathan? Anong kakantahin natin?" Mahina kong tanong habang pinapasadahan ng tingin ang mga kaklase kong naghihintay sa aming kakantahin.
Ngumiti lang siya sa akin at umupo na para tumugtog ng piano.
Lintek na! Kung gusto niyang mag-solo, sana sinabi niya para hindi ako magmukhang tanga ditong sunod ng sunod sa kanya!Hinila niya ako papunta sa kanya kaya napaupo ako sa may hita niya! Lintek! Namumula ang mukha ko ng inangat ko ito upang makita ang reaksyon ng mga kaklase ko. Lahat sila ay naghihiyawan,nakita ko pa ang bagong dating na si Gregory na panay kantsyaw at kumindat pa ang loko!
Gumalaw si Nathan kaya napaupo ako sa upuan. Bale,nasa gitna ako ng mga hita niya. Damn..this.
Sinimulan na niyang pindutin ang tiles ng piano.
Isang pamilyar na kanta ang umalingawngaw sa tahimik na ngayong classroom."When I see stars,
I think of you then I always pray for you and
I know what my heart was made for
to love you Forevermore."Isang malamig at mababang boses ang aking narinig. Napakaganda ng boses niya! Para bang anghel!
Lumingon siya sa akin,ngumiti tapos tumango. Senyas ba yun na ako na ang kakanta? Ganun pa man ay tahimik akong tumikhim at kinanta ang kasunod na linya."When I feel you in my heart then I hear your voice from your eyes,
I'll always love you
And I'm waiting for you until the end of time . Ohh~"
Sinulyapan ko siya at ngumiti,sabay kaming pumikit at,
"Here I am, way to you I hope that someday you will realize
That I can see forever in your eyes
And I'm wishing my dream will come true I am lost without you
You are my everything.."I slowly open my eyes and look at him, he did the same too.
We both smiles.
"You are my everything~" pagkarinig ko ng huling linya na ito na kinanta niya'y may scene na bigla nalang lumitaw sa aking utak.
Batang babae at batang lalaki na magkahawak ang kamay.
Kumakanta ang batang lalaki habang nakangiti naman ng abot tenga ang babae..
Everything is blurry."You're my everything,Eris Dionne!"
"You're my everything too,Da--"Biglang sumakit ng todo ang aking ulo.
Sino 'yong mga batang 'yon? Ako ba 'yong babae? Ugh!"Are you okay,Dionne?" Nahihimigan ko ang pag-alala sa boses ni Nathan.
"I'm.. I'm" Before I could utter a word,everything went blank.
~~
Hayyoo?! How was it? Please comment your reactions :)
Sana may nagbabasa pa nito. Sorry for the very late update :)P.S
As what I've said in the Warning from the very beginning that this story is very cliché. Expect the same scenes from other wattpad stories.
Kung hindi niyo po gusto yung story,you can stop reading.🍭APinkPrincess