Chapter 3
Panira ng gabi
Bumaba na ako ng kotse at nagtungo na sa Unit ni Mighty. Ansayang magpunta sa Star City kahit na sandali lang. Kasi naman, naalala kong uuwi pala ng maaga si Mighty. Lagot nanaman ako. Pag pasok ko palang ay nakita ko ng nakakalat ang ilang bote ng wine. Anong meron? Nag punta ako sa kitchen pero wala sya doon. Siguro sa kwarto. Pumunta ako dun at nakita ko syang naka upo sa lapag sa gilid ng kama habang may hawak syang bote ng wine.
"Mighty? What the fuck happened?" Galit na tanong ko dahil I'm sure na mag aayos nanaman ako kasi andaming kalat sa labas. Nakapatong ang kanang kamay nito sa tuhod nya na may hawak na bote at kabilang kamay naman ay nakatungkod para di sya matumba sa pagkakaupo. Tumaas ang tingin nya sa akin.
Tumayo sya habang pagewang gewang na lumalapit sa akin. Makakalapit na sana sya ng matumba sya at napatong sya sa akin dahil sa akin sya bumagsak. "Shit." Bulong ko dahil ang bigat nya. Pinilit ko syang itayo at buti naman malakas pa ko sa lagay na to. Inihiga ko sya sa kama at dinampot ang boteng kanina ay hawak nya. Dahil kalahati nalang ito ay tinunga ko na ito ng direderetso. Hays. Ano nanaman bang problema nito.
Bumaba ako at ipinatong ang bote sa kitchen sink. Dadamputin ko na sana ang iba pang bote ay narinig ko ang ungol ni Mighty sa kwarto. Err! Bumalik ako sa kwarto at nakita ko syang nakaupo habang naka tingin sa akin. "Come here, babe." Husky ang boses nito kaya di ko maiwasang kabahan. Kasi naman nakakadala ang boses nya... baka mamaya sungaban ko to.
Lumapit ako sa kanya at tinignan rin sya. "What?" Tumingin sya sa dibdib ko dahil sa nakaupo sya at nakatayo ako. Kapag humarap sya ng deretso ay malamang ang magiging kaharap nya ay ang dibdib ko. Agad na inangat ko chin nya para mag pantay ang tingin namin.
"I.. I love you." Humawak ito sa baywang ko at inupo ako sa lap nya. Shit. Siniil nya ako ng halik. Nagulat ako pero di rin nag tagal ay tumugon ako sa mga halik nya. Namalayaan ko nalang na nakapatong na sya sa akin habang nag lalakbay ang mga kamay nya sa hita ko. Fuck, I cant help it. Baka patulan ko na to.
"Mighty... ugh..." kumalas ako sa mga halik nya at huminga ng malalim. "This is not right...." sabi ko at kumawala sa kanya. Wala na syang pang itaas kaya kitang kita ko ang well built body nya. Muscles, abs, sharp jawline.
"What? Althea... look I want you now. Tell me if you want me baby. Come on babe..."
"This is not right... but.." bumalik ako sa kanya at ako naman ang humalik sa kanya. Dahan dahan nyang itinaas ang t-shirt ko. Habang ang isang kamay nya ay tinatanggal ang butones ng maong shorts ko. And now, bra at panty nalang ang natitira kong saplot. Shit. Bumibigay na ko. Maya maya pa ay may narinig akong nag door bell.
Kakakalas na sana ako sa halik ni Mighty pero lalo ako nitong siniil ng halik. Pumaibabaw sya sa akin pero rinig ko pa rin ang door bell na paulir ulit pinipindot na kung sino man sa labas. "Mighty... sandali lang." bumitaw na sya pero kitang kita ang inis at bitin sa mga mata nya.
"Whoever are they, tell them that I'll kill them. Panira ng gabi." Di ko alam kung saan pa sya humugot ng lakad para nag salita gayong lasing sya. Kunot noo syang humiga sa kama. Nag damit na ulit ako. Lumabas nako ng kwarto at binuksan ang pinto.
"HEY!!!!" Sigaw ni Clark na syang nanguna sa pagpasok.
"Hi AHAHAHA, sorry kung nakaabala kame. AHAHA!" Tawa naman ng tawa si Miles habang pumapasok at nakasunod sa kapatid nya.
"Yo!" Bati ni Josh. Muntimang puta. Sarap konyatan AHAHAHA!
"Haluh si gago...pfft!" Pangaasar nanaman ni Derrick. Maguumpisa nanaman itong dalawang to. Siniko ni Josh sa sikmura kaya napaigtag si Derrick.
BINABASA MO ANG
Book 2: Where Everything Starts (ON-GOING)
RomanceAlthea is a strong and lovely woman. But how being hurt from the past can change her? She became more strong and firm. That strong girl became a strong lady. Years passed, her heart never changed. She's still madly in love with the man she left year...