SPG ⚠️
Chapter 36
Stubborn
Simula nung gabing iyon ay lagi ng nakabantay si Mighty sakin. Kung maari nga lang kahit sa banyo ay samahan niya 'ko. Abala rin siya sa kompanya nila, 'di ko nga alam kung paano niya pa ako naisisingit sa oras niya gayong napaka busy niya.
"Yes! That's what I'm sayinggg! Yes girl! Slayy!" Panay ang puri ni Josefin kay Sunny habang nag s-shoot para sa isang brand ng make up. Pinapanood ko sila ngayon. Medyo nasa malayo ako kasi ayokong masama sa behind the scenes.
Wednesday ngayon at ngayon ang pinaka unang shooting ni Sunny. Nakita ko si Lio na nag lalakad patungo sakin. May dala siyang mga paper bags. Meryenda para sa mga staffs dito.
"Okay! okay! Cut muna! Kain muna guys!" Sigaw ni direk at nag lakad na patungo sa lamesa na pinag lapagan ni Lio ng pagkain.
"Saan ka galing Lio? May shooting ka pa diba? Sabay dapat kayo ni Sunny." Panimula ko ng makalapit siya. Pansin ko kasing umiiwas si Lio kay Sunny.
"Ayoko ngang kasama 'yan. I hate her." Kumunot naman ang noo ko sa sinabi niya.
"Wala naman siyang ginagawa sayo. Baliw ka ba?" Inirapan ko siya. Hindi siya sumagot kaya kumuha nalang ako ng cheese burger, fries at coke doon sa table at tahimik na kumain.
"Althea! Kinabahan talaga ako ng sobra! Grabeee!" Sigaw ni Sunny ng lumapit siya sakin.
"You did a great job! Natural lang ang kabahan Sunny! Ano ka ba! Kapag naaprubahan iyan ay masasali yan sa magazines next month." Sabi ko.
"Ako nga hindi kinabahan nung shoot." Nagulat ako sa biglang pagsulpot ni Lio.
"Hay nako! Epal! Sige na Althea. Doon muna ako." Sabay turo niya sa mga kasamahang trainees. Tumango ako at binalingan si Lio.
"Hoy Lio! Kung gusto mo pang mag tagal sa AIA ay bantay bantayan mo yang dila mo!" Inirap ko siya at padabog na nilapag ang coke. Ang bastos niya!
Dinutdot ko ng dinutdot yung button ng elevator sa sobrang badtrip ko. Nakakapikon si Lio! Wala man lang siyang pake kay Sunny. Nakaka offend kaya iyon! Pinapalaki ko ang confidence ni Sunny at eto naman si Lio na lalong nagpapababa kay Sunny sa sarili niya. Kainis!
Pagdating sa office ay wala si Mommy. Well lagi naman siyang nasa studio para tignan yung mga banda. Lalo yung may mga irerelease na kanta. I hate bands, I just hate them. Except my boys, Bangtan. Hihi!
Hayyy! Nilayo ko ng konti yung swivel chair ko sa table para mag patong ng paa. I hate staying here in the office! But what can I do? This is the job my mom gave to me. Actually ilang beses na akong pinilit ni mom na mag model pero ugh! I don't like cameras, attentions and other shits that is all about showbiz and all that.
Pumikit ako ng ilang segundo pero dumilat muli ng mag salita si Marquin sa labas.
"Ma'am, sir Lio is here."
Kung dati ay freely siyang nakakapasok, ngayon ay hindi na. Naiinis ako sa ugali niya. Especially the way he talks and act when Sunny is around! Disrespectful shit.
"Don't let him in." Malamig ang boses ko ng sabihin ko iyon. Gigil pa rin ako sa kanya hanggang ngayon.
"Fuck!" Narinig kong mura ni Lio bago ko narinig ang yabag ng paa palayo sa office. Buti naman.
"Marquin. Get inside please." Ani ko. May sasabihin akong importante. Pumasok siya at nakalagay ang dalawang kamay sa likod. Meron rin siyang earpiece na itim. Well, I find it cool kaya pinasuot ko sa kanya iyan.
BINABASA MO ANG
Book 2: Where Everything Starts (ON-GOING)
Любовные романыAlthea is a strong and lovely woman. But how being hurt from the past can change her? She became more strong and firm. That strong girl became a strong lady. Years passed, her heart never changed. She's still madly in love with the man she left year...