Chapter 9

523 17 1
                                    

Chapter 9

Sounds interesting...





KRIS' POV

Naandito kami ngayon ng Gang sa Unit ni Clark. Sila Althea kasi ay naisipang mag bonding kuno doon sa Unit ni Hikaru ba yun? Basta, nakakalito kasi mga pangalan nila.

"What the fuck dude? Dahil lang sa pag mamadali ng parents nila kaya nag kapalit?" Di makapaniwalang sabi ni Gerald ng ikunwento ko sa kanila ang nangyari sa pamilya ni Althea at Hazuki. "Parang.. parang imbes na maawa ako eh natatawa ako. Natatawa ako sa naging dahilan nila. Fuck! Ahahaha!" Kahit naman ako ay natatawa rin ng ikwento iyon sa akin ni Althea.

"Sinabi man nila ang nangyari how many years ago ay nararamdaman kong may mas malalim pang dahilan kung bakit nangyari yun. Look, sino namang tangang magulang ang dahil lang sa pag mamadali ay nag kapalit ang mga anak? Walang ganon pre." Naka ngisi at sarkastikong sabi ko.

"Yeah, may point ka dun. And, what the fuck is the reason why they're in rush that time?" Napapangising sabi din ni Erick.

"And that's what I want to know..."

"Sounds interesting..."

Napag desisyonan naming tignan o imbestigahan ang kung ano mang meron sa pamilya ng Abiog at Sanchez.

Bukas na rin pala ng flight namin tungong Japan. Kahapon daw kasi ginanap yung 18th birthday nung Hazuki, eh sa ayaw ko namang tangihan yung mahal ko.

Sabay sabay na kaming lumabas at naabutan pa namin si Althea na papasok na ng Unit. "Geh na dude, Hi Beautiful." Dahil sa pag kindat at pag tawag ni Clark kay Althea ay sinapak ko ito sa braso at sinamaan ng tingin.

"Bye.." Hinila na ako ni Althea papasok.


HIKARU's POV


"Aish!!! Ano ba yan! Letchugas naman oh!" Ayoko namang tawagan yung driver dahil baka maistorbo ko pa yun. Lintek naman.

Wala na akong iba panh choice kundi ang hintaying tumila ang ulan. "Mag lalaro na lang ako." Nag laro lang ako sa phone. Minsan ay binabato ko pa yun sa Dashboard dahil sa napipikon ako.

Lumipas ang dalawang oras at nakaramdam ako ng ngalay. Puta, sinong di mangangalay dito eh kanina pa ako nakaupo. Ang ginawa ko ay lumipat ako sa backseat at doon nahiga habang nag lalaro pa rin. Okay na to.

Lumipas nanaman ang dalawang oras pero bakit ba ayaw tumigil ng punyetang ulan na to! Argh!!! Di ko na alam ang gagawin ko. Nag patuloy lang ako sa pag lalaro hanggang sa makaramdam ako na antok at tuluyan ng nilamon ng dilim ang pinigin ko.

"Hikaru, uy. Gising." Nagising ako ng may maramdaman ako kamay na pilit inuuga ang braso ko. Pinilit kong maupo at tignan ang taong yun---

"What the fuck are you doing here inside my car, Jericho?!" Napasigaw na ako dahil nilock ko naman yan eh. Kasalukuyan syang naka upo sa drivers seat at naka kunoot noo kaya nakatulog ulit ako, joke.

"Eh hindi mo naman nilock eh! Paano kung iba ang pumasok dito at tangayin ka na ha?" Inilibot ko ang tingin sa labas at may nakita akong motor sa harap ng kotse ko. Baka sa kanya yun.

"May problema yung makina mo, don't worry. Tinawagan ko na yung kaibigan ko. Sya na ang bahala jan. Sasabay ka sakin." Lumabas na sya ng drivers seat at binuksan ang pinto para maka labas ako.

Lumapit na kami doon sa Motor nya. "Nasaan na?" Tanong ko sa kanya, antagal kasi nung kaibigan nya eh.

Maya maya pa ay may dumating na lalaki. Inabot ko naman sa kanya yung susi ng kotse ko. "Tara na, thanks bro." Tinawag na ako ni Jericho at nauna na syang sumakay sa motor nya habang isinusuot ang helmet nya. Err, wala ba tong extra-- nagulat ako ng may isuot sya sa aking helmet. Sobrang lapit nya kasi kaya di ko maiwasang pakatitigan ang maamo nyang mukha. Sheeet!

"T-thank..." Napaatras ako ng itayo na nya yung motor. "Err, baka malalag ako?" Nag pakawala lang sya ng mahinang tawa saka ngumiti ng matamis.

"Sasaluhin naman kita eh.." Inalalayan nya akong makaupo. Nabigla naman ako ng bigla nyang kinuhat ang kamay ko at ipinalibot sa baywang nya. "Kumapit at yakapin mo lang ako." At tuluyan na nyang pinaharurot ang motor. Ah, bahala na kung san man ako dalhin neto.



ALTHEA's POV



Kinabukasan ay nag ayos na kami. Isang van lang ang gamit namin, si Mighty at Kian ang nasa harap. Si Kian kasi ang mada-drive. Kaming apat nila Hazuki ang naandito sa pinaka likod , oo, yung pinakalikod as in yung lagayan ng bagahe. Charot!

Isinama kasi ni Hikaru si Jericho kaya apat kami dito sa likod. Actually, hindi ko alam kung bat sabay at parehas pa silang late. "Hoy, Clark ano ba! Sasakay ka ba o hindi?" Napalingon kami kay Clark na naka tayo lang sa pinto ng van.

Ngumisi ito at nagulat kami ng mag labas ito ng baril at may pinaputukan sa labas. "Hindi nyo man lang ba napansin na may naka masid sa atin--" Bilang may sunod sunod na putok ng bala ang narinig namin kaya pumasok na rin si Clark at pinaharurot na ni Kian ang van.

What was that?

Buong byahe ay tahimik lang kaming lahat. Ni isa sa amin ay walang nag tangkang bumasag ng katahimikan. "Gusto mo bhie?" Correction, si Hikaru lang naman ang nag iingay kase kumakain sya ng chichirya kanina pa. Umiling lang ako at sumandal na ulit sa balikat ni Hazuki, nasa bintana kasi sya naka sandal. Si Jericho naman ay nasa bintanang part din pero sa right side katabi ni Karu.

"Nasaan yung baby pillow ko?" Naka ngusong tanong ni Josh.

"Iniwan ko dun sa loob." Tumatawang sagot ni Erick kaya nag bangyan nanaman sila dahil naka lock na yung van since naandito na kami sa Airport. Nabigla ako ng maramdaman ko ang kamay ni Mighty sa kamay ko.

"Ayos ka lang?" Napalingon ako sa kanya. Ang totoo nyang ay kanina pa ako nababahala simula nung maki pag barilan si Clark. Paano kung hanggang dito ay sundan kami nun?

Buti nga si Karu at Jericho ang sweet sweet at pa chill chill lang, ganoon din si Hazuki at Kian pero lagi rin sila nag aasaran at ang laging pikon ay si Hazuki.

"Yep, tara na." Hinala ko na sya dahil kailangan na namin pumasok plane.

Nag lakad na kami papasok, dun kami ni Mighty sa bintana pumwesto. Si Jericho at Hikaru naman ay sa harap namin. Tapos sa likod ay si Hazuki... na sinusundan ni Kian kaya tabi sila. Yung iba naman ay yung apatan sa gitnang part.

Si kuya kaya? Alam kong member na sya ng gang ni Mighty, ayaw lang nyang sabihin.

Unti unti na akong nilalamon ng antok.. hanggang sa namalayan ko na lang na naka sandal na ako sa balikat ni Mighty.

Book 2: Where Everything Starts (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon