Chapter 15

487 19 2
                                    

A/N: Nag a-update na ako as fast as I can dahil sa Monday na ang pasok namin. Ang sakit! Swerte pa rin kase June 19 pa ang pasok namin hahaha. Medyo matagal. Ayun nga, antay antay na lang. Minsan, nag dadalawang update ako sa buong araw, gusto ko na rin kase matapos 'to kase may anim pa akong draft stories hahaha. Sipag kasi mag isip ng utak ko eh.

Chapter 14

Beach to bitch




"Nasa sofa, naandun na ba sa bag yung perfume na binili ko kahapon?"

Nasa kusina ako, nag huhugas ng pinagkainan namin. Kinuha naman nya sa sofa yung MJ Shoes nya na padala ng Ate ni Kian galing sa States.

"Yeah baby, bilisan mo na diyan."

Naupo muna sya sa sofa habang inaantay akong matapos, aalis na kasi kami. 2AM lang kaya, aga aga pa eh. Nang matapos ako ay dumeretso agad ako sa kwarto para mag palit ng White Jeans at Gray V-neck shirt.

"Saan ba iyon?" Tanong nya habang nag d-drive. Aish! Hindi nga nya pala alam yung papunta doon sa MP Rice Meal ni Lola pari yung Resort.

"Ah, basta. Ituturo ko na lang." Iritang sabi ko habang nag s-selfie ako. Ganda kase ng view eh. Puro usok tsaka sasakyan. Joke, pataas na kasi yung araw kaya magandang mag selfie.

Habang nag seselfie ay may naisip ako. "Pst, uy. Smileee!" Pag ka lingon pa lang nya ay pinindot ko na ang screen. Chineck ko yung pic, namangha ako sa shot na kinuha ko. Ang hot nya kase ehhh! Tapos nasa tabi nya pa yung shine ng sun. I mean, ahhhh kayo na bahala mag imagine.

Binuksan ko yung mobile data ko at tinap ko yung IG app ko. Syempreee, ipopost ko 'to.

With mah hot bae😍🔥

Ang caption ko, malamang makikita 'to nila Haz. Ngiting ngiti ako kaya napansin iyon ni Mighty. "What's that?" Pinakita ko sa kanya yung pic namin pati na syempre yung caption. Napa ngisi sya with a smile on it.

Humihinto kami kapag may gasoline station para na rin bumili ng mga snacks o kaya mga restaurants.

After 1234567890 years ay nakarating din kami. Sa Rice Mill muna kami nag punta para kamustahin si Lola tapos dito na kami tumuloy sa Resort.

"Hi Vinz." Bati ko sa kababata ko. Sya mismo kasi ang nag bukas ng gate para maipark namin ang kotse. Apo sya ng mayaman na kaibigan ng Lolo ko. Hindi ko nya alam kung bakit mas pinili nyang mag bantay dito nang nag stay ako dito noong Highschool.

"Hi, musta?" Ngumiti ako at niyakap sya. Pero hindi ko naiyakap yung right arm ko kase hawak lang iyon ni Mighty. Ayaw nya bitawan eh.

"Okay lang, hahaha. Ikaw? Balita ko lilipat ka na sa Manila sa pasukan ah?" Nabanggit iyon ni Hazuki kaya alam ko. Close din kasi sila, nakasama kasi namin si Vinz nung last Birthday party ko. Sa June 23 na rin pala birthday ko. April 26 na.

"Ah, oo nga. Madalas na rin tayo mag kikita."

Naramdaman kong medyo humigpit ang hawak sa akin ni Mighty kaya nilingon ko sya. Ang higpit na kasi masyado eh, feeling ko yung kabilang parte wala ng dugo kasi hindi na dumadaloy sa sobrang higpit.

"Vinz, si Mighty nga pala. Boyfrie---" Naputol ang sasabihin ko dahil sa biglang sumingit si Kris kaya napa kunot ang noo ko.

"Her fiancé." Sabay ngiting tagumpay. Pffft! Selos ba sya? Ganyan din kasi line ko kanina nang mabadtrip ako eh.

"Ah, sige una na ako sa inyo." Awkward syang ngumiti. Napakamot na lang sya sa batok saka yumuko at nag lakad na palayo sa amin. Nag lakad na kami, siya naman may hawak ng bags namin.

Book 2: Where Everything Starts (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon