Chapter 13
'Holding Hands While Pushing The Cart'
KIAN's POV
Weeks have passed, napapadalas na rin ang pag labas namin ni Hazuki at masaya ako dun. Kesa naman na ang kasama nya ay si Jericho, may something kase between them dati at buti nalang yung isa nya yata na friend. Yung isa pang singkit, mukhang napapalapit daw sila sa isa't isa nang mabanggit ito sakin ni Hazuki.
We've been doing this since nung nag punta ako sa Unit nya. Actually, lalabas ulit kami ngayon. The Gang and her friends doesn't know about us. What I mean is, they doesn't know that we're dating. We're still not in a relationship... NOT YET. I don't have any experience on courting a girl but I'll try, for her.
The good thing is hindi na sya laging galit at pikon sakin. Unlike before na walang araw na di sya galit.
"Hey, can I ask something ?" Nasa kotse kami ngayon papunta sa obviously sa pupuntahan namin.
"You're already asking." Ngumiti ako saka tumawa.
"Uhm, do you have a brother? I mean, someone you can ask for help finding your Dad?"
My smile faded as the moment she said that word. That 'brother' word. I don't wanna talk about it. "Wala, just like what I've said. Talagang hindi ko kilala ang pamilya ko. I don't have plans on searching for them. Masaya na ako sa kung anong meron ako ngayon."
"O-okay..."
Naging maayos naman ang lakad namin, though medyo naging awkward nga lang dahil sa nangyari sa kotse. "Bye, thanks ulet." Ngumiti sya at nag lakad na papsok ng condo pero huminto sya. Nabigla ako ng lumapit sya sa akin at hinalikan ako sa pisngi. She smiled and walked back inside. Fuck! I didn't see that coming huh. I bite my lower lip and went inside my car.
ALTHEA's POV
Yiepieeee! Okieeee, "So payag ka na ganern?" Tanong ko ulit kay Kris.
"I know you know that I don't wanna repeat myself." Uh-oh, baka mag bago pa isip. Bibisita kami kina Lola Myrna (kapatid ni Lola Lyd) next week sa Pangasinan! May rest house at resort kase kami doon at doon kami mag istay ni Kris--- ooops, yes. Kris na ang tawag ko sa kanya. Kinulit ko sya eh, palag ka?
"Isama natin si Haz huh?" Tumingin sya sa'kin with his serious face.
"Nah-uh, just the two of us." He smirked kaya kinabahan ako. "Or else, you want something to happen... that you will regret." Umiwas ako ng tingin at ibinalik sa tv.
"Hahaha! Just kidding!" Tumawa sya at isinandal nya ang ulo ko sa balikat nya. Yumakap naman ako sa kanyang baywang.
Kinabukasan ay normal lang naman ang nangyari. Tuesday ngayon kaya mag g-grocery kami. Nakasanayan na rin kasi namin ang mag grocery tuwing Tuesday dahil nung pasukan ay Tuesday ang PE day namin kaya hanggang 12PM lang kami, so may free time kami para mag mall.
"Ang tagal mo, mag iisa't kalahating oras ka na jan!"
Narinig kong sigaw nya mula sa labas. "Lipstick nalang!" Sigaw ko pabalik. Bumukas ng malakas ang pinto kaya nagulat ako. Agad na hinila ko mula sa kama ang kumot at itinakip sa katawan ko.
BINABASA MO ANG
Book 2: Where Everything Starts (ON-GOING)
RomanceAlthea is a strong and lovely woman. But how being hurt from the past can change her? She became more strong and firm. That strong girl became a strong lady. Years passed, her heart never changed. She's still madly in love with the man she left year...