Chapter 12

468 19 3
                                    

MIGHTY's POV

Nag mall si Althea with her friends so I have enough time to talk with my annoying father.

Pag punta pa lang sa Mansion ay nakita ko na siyang naninigaliryo sa isa sa mga benches sa Garden. Mag papakamatay ata ng maaga. Ilang beses ko na siyang pinagsabihan sa bisyo nya.

Isa lang naman ang ipinunta ko dito eh, gusto kong ipatigil ang kagaguhan ng Ama ko.

"Dad.. how many times do I have to tell you that I dont want to marry that woman!? Look, this is nonsense bullshit! I've been searching for him my whole life! Dad... dad... look at me." Tumayo ako nang deretso sa harap nya. "He doesn't want to be with us, my brother doesn't want to be with his family... so why search for him when I'm obviously here in front of you tryin' to get your damn attention!? Why dad? I'm your son too, but why are you treating us differently? I'm here the whole time with you, supporting you whatever you do but then, here I am, still searching for your fucking son."

Hindi ko na napigilan pang umiyak sa mismong harap ng ama ko.

"Isa lang ang kailangan ko, kailangan ko ang kapatid mo at pag nahanap mo sya ay ititigil ko ang kasal."

Tinadyakan ko bawat paso ng halaman bago nag lakad pabalik sa kotse ko. Pag pasok ko pa lang ay pinagpapalo ko na ang manibela. That was hurt, really. Being loved by my family is all I need.

Kailan ba kita makikita? Kapag nasira na ang lahat? Kailangan kita ngayon... huwag mo na akong pahirapan pa.

Isang buwan... at kapag hindi pa kita nakita ay ititigil ko na ang pag hahanap sayo at iiwan ang mga bagay na mahal ko, ang mga tao na mahal ko.

NAG punta ako sa hideout, lahat sila ay may pinag kakaabalahan. Naupo ako sa sofa at nakatulala lang.

Napalingon ako sa kanila ng bigla silang lumapit sa akin. "Anproblema natin jan?" Tanong ni Derrick pero umiling lang ako.

"Share ka naman tol." Naka ngusong sabi ni Clark kaya napa ngiwi nalang ako.

"Hayaan nyo nga sya!" Naiinis na sabi ni Arthur kaya napa make face nalang sila.

"Pansin ko dude... lagi ka nalang tahimik. Anmeron?" Nakataas ang isang kilay ni Josh sakin.

"Umalis nga kayo jan," Lumapit sa akin si Miles at umakbay. "Kwento ka na daliiii." Pangungulit din ni Miles. Jusko, hindi pa rin ako makapaniwala at nakilala ko 'tong mga ugok na 'to.

Hinila sya ni Limmuel at pinaupo sa tabi nito. "Mag kukwento rin yan, kinukulit nyo kasi eh."

"Arte kase, sabihin mo na kase brad. Parang tanga naman toh eh." Sinipa ni Zayn ang paa ko saka sumimangot. Napansin kong parang tahimik si Kian kaya napatingin din ang iba sa kanya.

"Isa pa to." Binatukan sya ni Josh kaya tinignan nya ito ng masama. Nag taas naman ng dalawang kamay si Josh na para bang nag susurrender na. Wala nang pamilya si Kian, yung Mom nya kase ay namatay na pagkalabas at pagkalabas pa lang nya rito. Yung dad naman nya ay bigla nalang nawala and hindi na rin nya kaya ang trato sa kanya ng step mom nya kaya lumayas sya.

Ang ginagamit nyang surname ngayon ay ang surname ng Tito nya from States. Tinulungan rin kasi sya nito.

Kung tutuusin ay pwede naman nyang hanapin ang Dad nya pero ayaw lang talaga nya. There's really a thousand of pain hidden behind those smiles, alam ko iyon at nararanasan ko iyon ngayon lalo kapag kasama ko si Althea. Ang hirap ngumiti pero para sa kanya, gagawin ko lahat kahit pa lumuha ako sa sobrang tuwa wag lang syang magalala.

Kahapon ay nameet ko ang magaayos ng kasal namin ng kung sino nang babae ang dapat kong pakasalan. Binigyan ako ng palugit ni Dad, 1 month ko hahanapin yung pinapahanap nya, kapag hindi ay hindi nya rin ipapatigil ang kasal. 1 month = my fucking freedom. How sweet of my father, right? Kinikilig ako putangina, sana sinakal na lang ako kesa yung ganito.

I've already searched for him for about a years since I graduated from highschool. But still, nothing happens. It was just like I was searching, finding and wasting my time for nothing just for my family's attention. Well, enjoy rin naman. At least may pinagkakaabalahan ako kahit alam kong wala akong mapapala.

"Tumawag nga pala si Nicka kanina. Need ng lalaban sa Red Bullet Gang." Basag ni Limmuel sa katahimikan.

Si Nicka ang isa sa mga schedulers at tagahanap ng laban. What I mean is a Gang to Gang Fight in our Industry. Gang Industry. Yung laban namin sa Blackix, hindi pasok sa GGF 'yon. Sa GGF kasi ay may kapalit na pera at ilang lupa, at pag labas naman sa GGF ay bahala na kayo kung anong ipupusta nyo.

"Ano? Tara?" Tanong ni Geraldine bago tumayo at pumamulsa. Isa isa na kaming tumayo at lumabas ng hideout.

Third Person's POV

"Find her as soon as possible, she might destroy our plan! God!"

Sigaw niya sa mga kasamahan nito. Isa isa namang bumalik sa mga computer ang mga ito. Siya naman ay naupo na ulit sa upuan nito.

"Pinatay na nya ang isa sa atin. Hindi malabong makilala nya tayo. There's a big possibility na may clue na sya." Sabi nito sa isa sa mga tauhan nya.

"Kumikilos na ang mga tauhan ng YMGC, Sir."

Sagot nito na lalong nagpainis sa kaniya. Napahampas na lamang sya sa table nito at napahawak sa sintido. Hindi maaring masira ang plano nya,

"Hindi na rin tatagal at makikilala na rin nya ako. At ako mismo ang tutulong sa kanya. Sa kapatid ko. Kailangan ko lang ng konting oras. Ayoko na sana syang pahirapan pa but I need to lure Rex out. Ako mismo ang papatay sa kanya bago nya masaktan ang kapatid ko."

Seryosong sambit nito kasunod ng paglagok nya sa alak na hawak nya.

HIKARU's POV

"Ano nang balita?" Tanong ko kay Leo na isa sa mga tauhan ko.

"Mukhang nakatunog na sila. Nag uumpisa na silang hanapin kayo." Napailing na lang ako. Malapit ko na syang makita, I don't know what he wants from Mighty and Althea but I'll make sure that he will not have a chance to win this goddamn game.

Tagutaguan pala hanap nya. Then, let's make this game more interesting and exciting.

Book 2: Where Everything Starts (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon