Chapter 33
Sanchez
Hindi ako yung tipo ng babae na maghahabol. Lagi akong straight forward. I'll confront the guy but that doesn't mean na I want him back. I mean, I want him back but not in a forcing him to be with me kind of way.
I'd rather plan my future than being stuck with "that" guy. But this man changed everything in me. Simula nga ata ng makilala ko siya ay nagbago akong bigla. From the normal living in the earth girl into the always threatened living in the jupiter girl real quick. And that's all because of him.
Pero hindi ko pinagsisisihan iyon. Hindi ko pinagsisihang nakilala ko siya. Siya ang naging dahilan kung bakit gusto kong mag mature pa. Cuz he like the girls that's mature enough. Unlike me...
Not until now, I totally changed. Not because I want to get his attention but to act according to my age. I don't smoke, but I drink alcohols. Hindi ako banal, alright?
"Let's have fun tonight! Hey!" Pinitik ni Sunny ang noo ko kaya pinalo ko siya sa braso.
"Ano baaa. Hindi ako sasayaw diyan sa gitna ng hindi nakakainom 'no! Nakakahiya."
"Bitch? What's the difference? You will still dance anyway." Tumawa pa siya ng sakastiko.
"Iba parin pag hyped na hyped ka na dahil sa alak 'no!"
Ngumiwi siya at tumakbo na sa dance floor. Nakita ko pa siyang kumekendeng kasama ang isang tingin ko ay banyaga hanggang sa nilamon na siya ng mga tao sa dance floor. Napailing nalang ako.
"2 cocktails please..." ani ko sa bartender.
"Ito na po Miss."
Kumindat pa siya at inabot ang dalawang cocktail sakin. Nilagok ko ang unang cocktail at inunti unti naman ang pangalawa.
Nang maubos ay lumipat ako ng pwesto. Bawat waiter ata na nag dadala ng alak sakin ay nilalagok ko na lang basta basta.
Umaalon na ang mundo ko kaya naisipan kong pumunta na sa dance floor. Sobrang ingay na lalo kapag napapagitnaan ka na ng nag kukumpulang tao.
Sumayaw lang ako ng sumayaw hanggang sa may humawak sa baywang ko. Ngumisi lang ako at gumiling pa ng tuluyan.
"You're so hot..."
"Ganoon talaga kapag hindi malamig, nakakapang init kaya medyo lumayo ka please."
"Ohhh, easy... may lakad ka ba ha?" He chuckled.
Nabanas na ako sa kilos niya dahil nirrub na niya ang gitna niya sa puwetan ko.
"Get away from me." Matigas ko sabi. Nilayo ko ang katawan ko sa kanya pero hinigit niya pa ako lalo.
"Not so fast, babe..."
"I have a boyfriend! Get the fuck away from m---"
Naputol ang sasabihin ko ng humandusay nalang siya bigla. Nilingon ko ito at laking gulat ko ng makita si Mighty na aamba pa ng suntok.
"Shit! Mighty!"
Pinigilan ko siya at hinawakan sa braso. Para bang nanghina siya sa haplos ko kaya lumambot ang kamao niya't binaba agad ang braso.
"You okay?" Nag aalala ang mukha niya ng hinarap ako.
"Y-Yeah..."
"Tell me! Are you really okay?? Anong ginawa niya sayo!?"
Nagulat ako sa pagsigaw niya pero may parte sakin ang natutuwa dahil nag aalala siya. Tumaas pa ang gilid ng labi ko at alam kong nakita niya iyon dahil napasapo siya sa noo niya.
BINABASA MO ANG
Book 2: Where Everything Starts (ON-GOING)
RomanceAlthea is a strong and lovely woman. But how being hurt from the past can change her? She became more strong and firm. That strong girl became a strong lady. Years passed, her heart never changed. She's still madly in love with the man she left year...