Quyển 1 - Chương 6

4.8K 262 3
                                    

Liên tiếp nhiều ngày, Tử Ly đều theo cái thông đạo bí mật của cậu mà trốn ra ngoài giúp thiếu niên kia nghiền dược. Giúp người ta thì giỏi, chỉ mỗi tội khi về đến điện liền nằm dài trên giường cho người khác xoa bóp hầu chính mình.

Minh Nguyệt rất buồn bực, không hiểu vì sao mấy ngày nay cứ đến giấc ngủ chiều, điện hạ đều la hét rên rỉ đau xương sống thắt lưng, tay mỏi chân tê?

Mà hỏi thì Tử Ly không chịu hé răng, kiếm đại một lí do hàm hồ nào đó cho xong chuyện.

Minh Nguyệt dẫu hồ nghi nhưng vẫn không ép hỏi cặn kĩ.

Kỳ thật, bản thân Tử Ly cũng tự mắng chính mình sao lại "anh hùng rơm" mà hấp tấp đi hứa hẹn với cậu bé kia làm chi không biết ! Đang sống an nhàn sung sướng, da thịt thân người trắng trẻo mềm mại khi không lại phải lao lực tổn hao sức khỏe ! Chưa kể là bị tra tấn liên tiếp nhiều ngày nữa !

Thế nhưng, Tử Ly chỉ dám ở trong lòng kêu khổ chứ trước mặt người kia một câu cũng không dám hó hé. Ai bảo cậu là cái loại " Thân dù không có tiền cũng phải vênh mặt lên *" làm chi ! Huống hồ cậu cảm thấy thiếu niên này tâm tính trong sáng thiện lương, chân thật ôn hòa, xem cậu như là anh trai của mình mà tin tưởng, làm sao có thể nào không nghĩa khí mà bỏ lơ được. Hơn nữa có nhiều điều bất tiện không thể hỏi Minh Nguyệt liền vặn ngay tên này mà tra, dễ dàng hơn nhiều. Tính ra thì cũng đâu phải cậu làm không công đâu.

Chậc, nhưng là dù chống chế thế nào thì trong lòng cũng có chút oán hận, lại chẳng có ai cho cậu "giận cá chém thớt" cả nên đành tay thì "đâm chọt" dược liệu, miệng thì mắng chửi không ngừng cái tên Lý đại nhân chết toi chết dẫm nào đó đến nỗi nước miếng muốn bắn tung ra đầy cả sàn. Tên khốn khiếp đó không những mua rẻ sức lao động mà còn phi pháp ngược đãi trẻ em nữa!

Mặc Thủ ở bên cạnh đang giã dược nghe mãi Tử Ly "nguyền rủa" nhịn không được phải phì cười mà nói : "Tô đại ca, nếu Lý đại nhân mà nghe những lời ngươi nói chắc sẽ tức điên lên đến hồ muốn trợn trắng mắt."

"Chỉ có trợn trắng mắt thôi hả? Ta còn nghĩ muốn hắn hộc máu đứt gân cơ!" Tử Ly hậm hực trả lời.

Nét mặt thiếu niến đăm chiêu như ông cụ non, lắc đầu có chút lo lắng: "Tô đại ca, tính ngươi thẳng thắn quá, cứ cái kiểu này thì ở trong cung liền sẽ gặp hàng tá mầm tai vạ đấy!"

"Kệ nó, ngươi cũng không cần thay đại ca ta lo lắng làm gì." Tử Ly ngồi phịch xuống đất, xoa bóp toàn bộ nguyên cánh tay, "Ta nếu ở trong này bát nháo đã lâu như vậy cũng không bị xử lý, chứng minh ta không đến nỗi đần độn phải không nào?"

Mặc Thủ học theo Tử Ly, ngồi ạch xuống nền.

"Nhưng dù sao chuyện trong cung không thể nói trước được, hôm nay có thể được vua sủng ái , quay mặt lại ngày mai không chừng lại thành oan hồn dưới tay đao phủ. Cẩn thận vẫn tốt hơn!"

Lời nói của Mặc Thủ làm cho Tử Ly căng thẳng. Đúng vậy, đây là nơi nào chứ, đâu phải là quốc gia mà người dân có quyền làm chủ đâu. Ở chế độ phong kiến, con người làm gì có cái gọi là nhân quyền tự do dân chủ? Không cần nói đâu xa, bản thân cậu hiện tại là con tin ở địch quốc là một ví dụ điển hình rồi! Nói không chừng, bây giờ còn có thể ngồi đây mà bóc phét, lập tức ngày mai sẽ bị uống ngay một ly rượu độc hay gặp phải âm mưu thâm hiểm nào đó mà chết.

[Đam mỹ] Chất Tử Điện HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ