Chương 12 : Bẫy Rập

927 40 0
                                    

Sắc trời đã tối, trên sơn đạo như bị bịt kín một tầng vải đen rét đậm mà đánh mã chạy đi, mặc dù bọn họ là người đã qua huấn luyện cũng không khỏi đánh tỉnh hoàn toàn tinh thần! Bởi vì sơn đạo này đầy hố dốc đứng, nếu mã tốc quá nhanh thoáng không lưu ý cũng rất có thể lâm vào hố động vấp ngã vó ngựa. Nhưng bọn hắn cũng không dám mạo hiểm thắp sáng đuốc báo địa điểm cho mục tiêu, đoàn người chỉ có thể thả chậm tốc độ bên trong cảnh hắc đăng hạt hỏa (tối lửa tắt đèn) sờ soạng về phía trước.

Thương ở chân Tử Li đã hoàn toàn lành lặn! Sau khi vảy rơi xuống y lập tức yêu cầu đổi ngựa, bất quá lần này biết học thông minh, vì tránh giẫm lên vết xe đổ y chẳng những ở trên yên ngựa bọc một tầng nhuyễn điếm mà còn ở trên chân của mình bao hai lớp vải bông.

Lúc này y đang nắm dây cương cẩn thận đi sau Ngụy Thần, một bên chính là An Cực Khanh. Tất cả mọi người không nói gì, không khí áp lực mà cảnh giác! Tử Li nghe Ngụy Tướng quân nói sau khi qua ngọn núi này liền có thể tới một tiểu trấn hẻo lánh, tiểu trấn có nhân mã hắn bố trí trước đó.

Tử Li không rõ tình huống của một tiểu đội hộ vệ lúc trước kia như thế nào, nhưng với hiện tượng vài ngày cũng không gặp truy binh mà xem, bọn họ tựa hồ đã thành công đánh lạc hướng đối phương.

Đi được một hồi, bọn họ rốt cục đi qua sơn lĩnh bắt đầu dọc theo độ dốc đi xuống, khi nhìn thấy một cái hiệp đạo (đường hẹp) ở giữa lưỡng sơn, tất cả mọi người không khỏi kéo lại dây cương.

Tử Li nhìn con đường nhỏ quỷ dị âm trầm phía trước bất an hỏi: "Địa hình kia thích hợp cho bố trí cạm bẫy nhất! Hoàng thúc, ngươi nói phía trước có thể có mai phục hay không?"

Cho dù trong bóng đêm thấy không rõ, Tử Li vẫn là cảm giác được đối phương khinh thường cười khẽ, "Đích xác có mai phục!"

"Vậy làm sao bây giờ?"

"Điện hạ đừng lo!" Ngụy Thần chuyển qua đầu ngựa giọng điệu trầm ổn nói: "Thỉnh ở chỗ này chờ một lát, thần đi giải quyết chướng ngại vật trên đường!" Lưu lại hai người bảo hộ Tử Li cùng An Cực Khanh, Ngụy Thần mang theo thị vệ đi về phía trước.

Tiếng vó ngựa dồn dập xa dần, bỗng nhiên nghe được một tiếng thét ra lệnh, tiếp theo liền truyền đến thanh âm loạn thạch rơi xuống hỗn loạn đến rung cả đất, sau đó là tiếng mã thí lung tung!

Tử Li vểnh tai, "Thật là có mai phục! Đối phương ở trên núi lăn đá! Ngụy tướng quân bọn họ. . . . . ."

"Cái bẫy thô thiển như vậy nếu hắn phá không được cũng đừng làm cái gì tướng quân!" An Cực Khanh không cho là đúng nói.

Tiếp theo lại truyền đến từng trận tiếng kêu thảm thiết, ước chừng giằng co mười phút mới ngừng lại.

"Xong rồi?" Tử Li rướn cổ lên nói.

Vừa nói xong Ngụy Thần đã đánh mã đi đến trước mặt, "Điện hạ, chướng ngại vật trên đường đã dẹp gọn, thỉnh ngài di giá!"

"Nga nga!" Tử Li gật đầu nhắm mắt theo sát đuôi, khi đi qua hiệp đạo, từ không trung phiêu tán mùi máu tươi cùng tiếng ngựa hí đứt quãng có thể tưởng tượng ra cảnh tượng thảm thiết mới vừa rồi quét qua!

[Đam mỹ] Chất Tử Điện HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ