Chương 9 : Băng Hà

1K 42 2
                                    

Một hồi giông tố qua đi, tiểu đảo lại khôi phục cảnh xuân nắng ngày xưa. Tiểu động vật lui ở trong sào huyệt tránh mưa nghe được tiếng mưa rơi dần dần ngưng lập tức bắt đầu tham đầu tham não không an phận!

Tử Li ghé vào bên cửa sổ đem cằm gác trên cánh tay như có điều suy nghĩ nhìn hai cái người còn đang giằng co không buông.

"Bành" một tiếng vang thật lớn, Ngụy Thần tiếp tục ăn bế môn, quay đầu lại phát hiện bên này còn có người đang hết sức chuyên chú xem náo nhiệt, trên mặt tránh không được một trận xấu hổ. Nhẹ khụ một tiếng đi tới, Ngụy Thần ôm quyền kiến lễ nói: "Điện hạ. . . . . . Ngài có từng xem tín bệ hạ viết cho ngài?"

Tử Li giương mắt liếc nhìn hắn một cái, "Không!"

Ngụy Thần mặt nhăn mi nhíu, ngừng trong chốc lát nhịn không được lại hỏi: "Đây là vì sao?"

Tử Li trầm mặc, thật lâu sau mới than nhẹ một tiếng ngẩng đầu nhìn hắn nói: "Ngụy tướng quân, ngươi cho rằng ta thích hợp làm hoàng đế sao?"

Ngụy Thần nghẹn lời lập tức sắc mặt trầm trọng nói: "Điện hạ, thần. . . . . . không biết ngài tại sao lại có ý nghĩ như vậy, nhưng thần thập phần rõ ràng tình thế hiện giờ đã không chấp nhận được tiếp tục do dự! Điện hạ, ngài là người thừa kế ngôi vị hoàng đế mà bệ hạ khâm điểm, nếu bệ hạ quyết định như thế nhất định là đã trải qua thâm tư thục lự (suy nghĩ đắn đo)!"

"Không, không được, ngươi không hiểu!" Tử Li buồn rầu day day cái trán, "Ta đã không phải là ta , ý của ta là ta ở trước mặt ngài đã không phải là ta nguyên lai! Bắc Linh. . . . . . đối tượng mà phụ hoàng tuyển định đã bị 'người khác' thay thế, hiện tại các ngươi muốn 'người khác' làm hoàng đế đây là không thể thực hiện được! Huống hồ 'người khác' cũng không muốn làm hoàng đế, thứ hắn muốn chính là tự do cùng một cuộc sống không còn âm mưu quyền lợi, thứ hắn muốn đơn giản tựa như trước đó! Ta nói như thế ngươi đã minh bạch chưa?" (ngu thêm thì có)

Ngụy Thần mày nhăn càng sâu!

"Không rõ sao? Ai, ta cũng không biết nên giải thích như thế nào!" Tử Li nhìn nhìn hắn tiện đà giọng điệu thập phần kiên định nói, "Tóm lại chính là một câu —— vương vị hoàng đế này, ta sẽ không làm!"

"Điện hạ!" Ngụy Thần trầm giọng kêu lên, "Ngươi nói những lời này quả thực tựa như một lưỡi đao sắc bén hung hăng thống ở trong ngực thần! Ngươi chẳng những phụ kỳ vọng của bệ hạ cũng phụ hy vọng của chúng ta, ta thay những thị vệ vì nghĩ cách cứu ngươi về nước mà không tiếc lấy mệnh cảm thấy không đáng giá!"

Tử Li run rẩy môi nhìn người ánh mắt sắc bén trước mặt, "Ta, ta không phải. . . . . ."

"Ngươi là con cháu Bắc Linh hoàng thất, chức trách của ngươi chính là kéo dài giang sơn hoàng thất, hiện giờ ngươi lại. . . . . . ngươi bảo ta như thế nào hướng bệ hạ đang nguy nan sớm tối, như thế nào hướng dân chúng Bắc Linh vô tội, như thế nào hướng các huynh đệ canh giữ ở biên quan chờ ngươi trở về mà công đạo? Ngươi không thể ích kỷ chỉ nghĩ cho chính mình như thế nào có được tự do như vậy, huống hồ điện hạ, ngươi cho rằng chỉ cần ngươi buông tha cho ngôi vị hoàng đế đại hoàng tử sẽ buông tha ngươi sao? Hắn tâm ngoan thủ lạt tuyệt sẽ không lưu tính mệnh của ngươi, cho dù ngươi tuyên bố kiếp này ngươi sẽ chỉ ở thâm sơn rừng già hoặc là chạy đến chân trời góc biển sống qua ngày thì hắn vẫn sẽ không bỏ qua ngươi, bởi vì tồn tại của ngươi chính là uy hiếp lớn nhất đối với hắn! Cùng với việc bị giết chết uất ức như vậy, vì sao không đứng lên cùng hắn đấu tranh? Huống hồ, điện hạ ngươi không phải lẻ loi một mình, ở sau lưng ngươi còn có rất nhiều bách tính cùng tướng sĩ thề nguyện bảo hộ ngươi! Bởi vì, chỉ có ngươi mới là vị thái tử kế tiếp danh chính ngôn thuận xưng Bắc Linh vương mà bệ hạ nhận định! Điện hạ!" Nói xong, Ngụy Thần vô cùng đau đớn quỳ rạp xuống đất!

[Đam mỹ] Chất Tử Điện HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ